21 ม.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 4
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ก่อนที่จะเริ่มทำการสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์แบบแยกแต่ละฝั่งทวีป ขอเปิดด้วยข่าวเด่นประจำสัปดาห์แทนกันก่อน
ในที่สุดการ Trade Harden ของ Rockets ที่มีประเด็นมาอย่างยาวนานก็ได้จบลงแล้ว ด้วยมหากาพย์การ Trade ที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในตลาดฤดูกาลนี้ และมีทีมที่เกี่ยวข้องถึง 4 ทีมด้วยกัน
บทสรุปของมหากาพย์การ Trade 4 ทีม (Cr. Fadeaway World)
ผลสรุปของแต่ละทีมมีดังนี้
Houston Rockets
ได้ - Victor Oladipo (Pacers), Dante Exum (Cavaliers), Rodions Kurucs (Nets), สิทธิ์ Draft รอบแรกในอนาคตรวม 4 สิทธิ์ (จาก Nets 3 สิทธิ์ และจาก Cavaliers 1 สิทธิ์), สิทธิ์ในการสลับอันดับ Draft ในอนาคตจำนวน 3 สิทธิ์ (Nets)
เสีย - James Harden (ไป Nets)
ดูแล้วน่าจะเป็นทีมที่ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดในการ Trade ครั้งนี้ เสียผู้เล่นระดับ Superstar แค่คนเดียว แต่สิ่งที่ได้กลับมาถือว่าคุ้มค่ามากหากต้องการจะสร้างทีมใหม่ในอนาคต
เนื่องจาก Nets เทแทบหมดหน้าตักในการมอบสิทธิ์การ Draft รอบแรกในอนาคตมาให้เป็นจำนวนมาก ถ้าหากทีมนั้นเกิดปัญหาไม่สามารถรักษาผู้เล่นตัวหลักไว้ได้จนกระทั่งทีมแตก Rockets จะได้ประโยชน์มหาศาลกับกรณีดังกล่าวเลยทีเดียว แถมยังได้ตัวหลักอย่าง Oladipo ที่ชื่อชั้นไม่ห่างจาก Harden เท่าไหร่นัก มาผนึกกำลังกับ Wall กลายเป็นคู่หูคู่ใหม่ของทีมไปโดยปริยาย
สิ่งที่ต้องระวังน่าจะมีแค่ตัวหลักคู่นี้ต่างก็มีประวัติอาการบาดเจ็บอย่างยาวนานมาทั้งสองคน ทีมจะสามารถใช้งานทั้งคู่ได้คุ้มค่าขนาดไหนคงต้องรอติดตามกันต่อไป
Brooklyn Nets
ได้ - James Harden (Rockets), สิทะิ์การ Draft รอบสองในอนาคต 1 สิทธิ์ (Cavaliers)
เสีย - Caris LaVert (ไป Pacers), Jarrett Allen (Cavaliers), Taurean Prince (Cavaliers), Rodions Kurucs (Rockets), สิทธิ์การ Draft รอบแรกในอนาคตจำนวน 3 สิทธิ์ (ให้ Rockets), สิทธิ์การสลับอันดับ Draft รอบแรกจำนวน 4 สิทธิ์ (ให้ Rockets)
เป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของทีมเป็นหนที่สอง หลังจากที่ทีมเคยสร้าง Super Big Starter ในช่วงก่อนหน้านี้ (ติดตามได้จากประวัติทีม Nets ด้านล่างครับ)
ทีมในตอนนี้ถือว่ามีผู้เล่นตัวจริงที่ชื่อชั้นโหดมากๆ อย่าง Kevin Durant, James Harden และ Kyrie Irving มารวมทีมกัน แต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าทีมชุดนี้คุ้มค่าหรือไม่ โดยเฉพาะ Harden กับ Irving ที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายกัน แม้ว่าจะอยู่คนละตำแหน่งกันก็ตาม
เพียงแต่ที่บอกว่าเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ เพราะนอกจากทีมจะเสียสิทธิ์ Draft ในอนาคตไปเป็นจำนวนมากแล้ว ทีมยังเสียผู้เล่นที่เป็นแกนหลักในฤดูกาลที่แล้ว ที่สามารถประคองทีมได้แม้ไม่มีสองตัวหลักอยู่ในสนาม ทั้ง LaVert และ Allen ที่น่าจะกลายเป็นกำลังหลักของทีมใหม่ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
ถ้าทีมล้มเหลวจากผู้เล่นชุดนี้ ทีมก็น่าจะกลับไปสู่ยุคตกต่ำซ้ำรอยเดิมกับสมัยเหตุการณ์การสร้างทีมลักษณะนี้ในรอบแรกที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็นนั่นเอง
Cleveland Cavaliers
ได้ - Jarrett Allen (Nets), Taurean Prince (Nets)
เสีย - Dante Exum (ไป Rockets), สิทธิ์การ Draft รอบสองในอนาคตจำนวน 1 สิทธิ์ (ให้ Nets)
เป็นทีมที่เข้ามาเพื่อเติมเต็มสองทีมด้านบน แต่จับผลัดจับผลูได้ตัวอนาคตดีอย่าง Allen ไป เจ้าตัวน่าจะมีอนาคตที่ดีกับทีมใหม่ได้อย่างแน่นอน
Indiana Pacers
ได้ - Caris LaVert (Nets ผ่านทาง Rockets อีกที), สิทธิ์การ Draft รอบสอบในอนาคตจำนวน 1 สิทธิ์
เสีย - Victor Oladipo (ไป Rockets)
เป็นอีกหนึ่งทีมที่เข้ามาเพื่อเติมเต็มสองทีมแรก แต่ดูแล้วน่าจะเสียมากกว่าได้ เมื่อทีมต้องเสียผู้เล่นอันดับหนึ่งอย่าง Oladipo ไป ถึงแม้ว่าจะได้ผู้เล่นอนาคตไกลอย่าง LaVert ที่ฟอร์มกำลังดี แต่จะมาทดแทนการหายไปของ Oladipo ได้หรือไม่ คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
จากการ Trade นี้ ทำให้ Nets กลายเป็นอีกหนึ่งเต็งแชมป์ลีกขึ้นมาทันที แต่จะโชว์ฟอร์มได้สมกับความคาดหวังหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไปครับ
และขอเชิญพบกับการสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ที่ 4 กันต่อได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
สถานการณ์ในขณะนี้ ยังคงเป็น Lakers ที่โชว์ฟอร์มได้สมกับเป็นเต็งหนึ่งประจำฤดูกาล แต่อันดับสองกลับเป็น Jazz ที่แรงขึ้นมาหลังจากที่เอาชนะได้ 6 นัดรวด ทำให้ยังไล่ตามอยู่แค่ 0.5 เกม จากที่ดูไม่ดีนักในช่วงสัปดาห์แรกๆ แต่ตอนนี้กลับไม่ใช่แบบนั้นแล้ว ไม่แน่ว่าถ้าฤดูกาลนี้ตัวหลักยังอยู่กันครบ ก็อาจมีลุ้นเล็กๆ ได้บ้างเหมือนกัน
อันดับรองลงมาอย่าง Suns ฟอร์มก็เริ่มแผ่วไปจากสัปดาห์แรกๆ พอสมควร แต่ก็ยังรักษาอันดับได้ดี ส่วน Warriors ก็ขยับขึ้นมาได้แล้วเช่นกัน หลังจากที่ช่วงแรกๆ ทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่บางนัดก็สามารถแสดงปาฏิหาริย์ได้เช่นกัน อย่างเช่นนัดที่เอาชนะ Lakers ไปได้นัดล่าสุดนี่แหละ
เหตุการณ์ที่น่าจดจำในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรอบนี้ถึงคิวของ Lakers ที่ทำสถิติใหม่ให้กับทีม หลังจากที่มีผลงานเกมเยือนที่สุดยอดมากๆ ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาเอาชนะเกมเยือนได้ 7 นัดรวด โดยที่ยังไม่แพ้ให้กับทีมไหนเลย เรียกได้ว่าฟอร์มโหดสมกับการเป็นแชมป์เก่าและเต็งหนึ่งในฤดูกาลนี้จริงๆ
ในขณะที่ผู้เล่นคนใหม่ของ Rockets อย่าง Victor Oladipo ก็ได้เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อย แถมยังทำผลงานได้ค่อนข้างดีอีกด้วย เพียงแต่สถิติโดยรวมก็ยังดูไม่ดีนัก คงได้แต่หวังว่าทีมจะสามารถทำการจูนผู้เล่นชุดใหม่ได้โดยเร็ว
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
อันดับในตอนนี้ถือว่าค่อนข้างสูสีกว่าฝั่งตะวันตกพอสมควร มีถึง 3 ทีมที่มีสถิติเท่ากัน จะต่างก็เพียงแค่เกณฑ์เล็กน้อยบางข้อเท่านั้น ที่ทำให้อันดับเรียงกันแบบนี้
ทางด้าน Nets หลังจากที่ได้ James Harden เข้าทีม ฟอร์มก็มาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่เสียจริง ทำสถิติชนะไปได้ 4 นัดรวดแล้ว ทั้งที่ยังไม่มีผู้เล่นแกนหลักอีกคนอย่าง Kyrie Irving ร่วมลงเล่นด้วยซ้ำเนื่องจากปัญหาส่วนตัว
และนอกจากการที่มหากาพย์การ Trade ของ Nets จะจบลงไปแล้ว ในวันแรกที่ Harden ลงสนามในนามทีมใหม่ เจ้าตัวก็ยังสามารถทำการเปิดตัวด้วยผลงานที่สุดยอดมากๆ ด้วยผลงาน 32 แต้ม 12 Rebounds และ 14 Assists เก็บชัยชนะเหนือ Magic ได้ไปอย่างสวยงาม กลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ลีกที่ทำ Triple-Double ได้ตั้งแต่เกมแรกที่เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้ทันที
น่าเสียดายที่ทีมต้องเสีย Spencer Dinwiddie จากอาการบาดเจ็บที่ต้องพักทั้งฤดูกาลไปแล้ว ไม่อย่างนั้นชุดสำรองของ Nets จะดูดีขึ้นมากกว่านี้ และน่าจะมีลุ้นแชมป์มากกว่านี้ได้เช่นกัน
ในส่วนครึ่งล่างของตาราง ดูเหมือน Heat กับ Raptors ฟอร์มจะยังไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นัก ส่วน Hornets ที่สัปดาห์ที่แล้วถือว่ามีผลงานที่ดีมากๆ ก็กลับแผ่วลงไปเช่นกัน
แต่หนักที่สุดคงจะไม่พ้น Magic ที่กลายเป็นว่าแพ้ 6 นัดรวด หล่นจากอันดับผู้นำในสัปดาห์ก่อนๆ ตกมาอยู่ครึ่งล่างของตารางแล้วในขณะนี้ ถ้ายังหาฟอร์มเก่งในช่วงต้นฤดูกาลกลับมาไม่ได้ ทีมอาจจะหมดลุ้นไวกว่าที่คาดไว้ก็เป็นได้
สรุปสถานการณ์ในสัปดาห์นี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ อาจจะไม่มีเรื่องเด่นอะไรให้ลงกันมากนัก เนื่องจากข่าวการ Trade ของ Nets นั้นเป็นข่าวใหญ่จนกลบข่าวอื่นๆ ไปซะมิดเลยล่ะครับ
แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา