28 ม.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 5
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
เผลอแปปเดียวก็เข้าสู่เดือนที่สองของการแข่งขันในฤดูกาล 2020/21 แล้วนะครับ ถึงแม้ว่าสถานการณ์จากเชื้อ Covid-19 จะยังไม่กระเตื้องขึ้นสักเท่าไหร่ แต่การแข่งขันก็ยังต้องดำเนินต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องต่างก็มีการทยอยติดเชื้้อเรื่อยๆ จนกระทั่งบางคู่ก็ต้องทำการเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดก็ตาม
สำหรับการสรุปสถานการณ์ในสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
Western Conference
ในส่วนของหัวตาราง แทบจะเหมือนกันกับสัปดาห์ที่แล้วแบบเป๊ะๆ เพราะ 3 อันดับแรก ยังเหมือนเดิมทุกประการ จะมีต่างกันบ้างก็แค่จำนวนเกมที่ตามหลังที่ Clippers ตามเพิ่มอีกนิดหน่อยเท่านั้น
แต่อันดับ 4 ลงไปถือว่ายังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่พอสมควร เริ่มจาก Blazers ที่ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ได้แล้ว ในขณะที่ Suns กลับร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 7 แทน
ในส่วนของท้ายตาราง นอกจาก Wolves ที่อาการยังร่อแร่เหมือนเดิม กลับกลายเป็น Pelicans ที่แพ้ 3 นัดรวด ทำให้อันดับร่วงกราวไปอยู่อันดับรองบ๊วยแทนซะอย่างนั้น คงจะต้องรีบหาฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาโดยด่วน
สถานการณ์ที่โดดเด่นประจำสัปดาห์นี้ เรื่องแรกน่าจะเป็น Donovan Mitchell ผู้เล่นแกนหลักของ Jazz นอกจากฟอร์มโดยรวมของทีมจะยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องแล้ว เจ้าตัวก็กลายเป็นผู้เล่นที่ใช้เวลาน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกในการทำสถิติยิงลูก 3 แต้มลงได้ครบ 600 ครั้งอีกด้วย ซึ่งทำได้ใน 240 เกมเท่านั้น แซงหน้าทั้ง Buddy Hield, Damian Lillard, Stephen Curry และ Klay Thompson เป็นที่เรียบร้อย
ในขณะเดียวกัน สุดยอดผู้เล่นอย่าง Stephen Curry ก็ได้ข้ามผ่านตำนานอย่าง Reggie Miller ขึ้นไปสู่ผู้เล่นที่ยิงลูกสามแต้มมากที่สุดตลอดกาลของลีกได้แล้วเช่นเดียวกัน (Miller ทำไว้ 2560 ลูก) ทำให้เหลือแต่ Ray Allen (2973 ลูก) เท่านั้นที่ยังนำหน้าเขาอยู่ในขณะนี้
Eastern Conference
Sixers กลับมายึดตำแหน่งผู้นำได้อีกครั้ง แต่โดยรวมแล้ว 5 อันดับแรกก็แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ต่างก็มีการสลับกันเองในกลุ่มเดียวกันอยู่นั่นเอง ในขณะที่ Knicks แพ้ไปถึง 3 นัดรวด ทำให้อันดับร่วงไปอยู่อันดับ 9 แล้วในตอนนี้ ถือว่าเริ่มน่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย
แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดน่าจะหนีไม่พ้นสองทีมท้ายอย่าง Pistons และ Wizards โดยเฉพาะทีมหลังที่แม้จะทำการเปลี่ยนแกนหลักไปหนึ่งคน แต่ผลงานโดยรวมของทีมกลับไม่แตกต่างจากฤดูกาลที่แล้วเลยแม้แต่น้อย ส่วน Pistons ถึงแม้จะมีการปรับทีมขนานใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถจูนผู้เล่นใหม่ภายในทีมได้ ทำให้ผลการแข่งขันไม่ดีเท่าที่ควร
ส่วนเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจที่สุด น่าจะหนีไม่พ้นการที่ Big 3 ของ Nets รวมตัวกันพร้อมหน้าแล้วเป็นเกมแรก เพียงแต่เกมดังกล่าวกลับต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมรองบ่อนอย่าง Cavaliers ที่กลายเป็น Colin Sexton ที่ทำแต้มได้สูงที่สุดในอาชีพแทน
เช่นเดียวกันกับ Bam Adebayo จาก Heat ที่สามารถทำแต้มสูงสุดในอาชีพที่ 41 แต้ม ในเกมที่ไปเยือน Nets ได้เช่นกัน ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ดีของผู้เล่นทั้งสองคน แต่กลับเป็นเรื่องที่ไม่ดีสำหรับ Nets เอาเสียเลย ที่ทั้งสองคนสามารถทำสถิติได้ในเกมที่เจอกับทีมตัวเองแบบนี้ ถึวแม้ว่าทีมจะเอาชนะ Heat ไปได้ก็ตามที
จากนั้นปิดท้ายด้วย Malcolm Brogdon จาก Pacers ที่สามารถทำแต้มสูงสุดของอาชีพตัวเองได้ในสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยทำไปได้ 36 แต้ม ในเกมที่พบกับ Raptors นั่นเอง
ผลสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา