4 ก.พ. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 6
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
เผลอแปปเดียวก็เข้าสู่เดือนที่ 2 ของปี 2021 กันแล้วนะครับ ทางลีกเองก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ 6 ของฤดูกาล 2020/21 แล้วเช่นกัน
การสรุปสถานการณ์ในสัปดาห์นี้ อาจจะไม่มีเรื่องประเด็นอะไรสำคัญนัก นอกจากการที่บุคลากรบางส่วนของลีก NBA เริ่มเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 แล้ว โดยเฉพาะผู้เกี่ยวข้องที่มีอายุมาก อย่างเช่นโค้ช Gregg Popovich ของ Spurs เป็นต้น
ที่สำคัญ การ Vote All-Star ประจำฤดูกาลนี้ได้เริ่มขึ้นแล้วนะครับ สามารถเข้าไป Vote ผู้เล่นในดวงใจได้ตาม Link ด้านล่างนี้ครับ (ไม่สามารถลงเป็น URL Link ในบทความได้ครับ ขออภัยในความไม่สะดวก)
ถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้จะไม่มีการจัดงาน All-Star แต่การ Vote เพื่อประกาศรายชื่อก็จะยังมีอยู่เหมือนทุกฤดูกาลที่ผ่านมานะครับ เพราะถือเป็นเกียรติยศที่จะติดตัวผู้เล่นไปด้วย และเงื่อนไขในสัญญาบางฉบับจะมีความเกี่ยวข้องกับการมีรายชื่อติดทีมด้วยนั่นเอง
สำหรับสถานการณ์โดยรวมในสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
หลังจากที่โชว์ฟอร์มเก็บสถิติเอาชนะได้ถึง 12 จาก 13 นัดหลังสุด ทำให้ในตอนนี้ Jazz ได้แซง Lakers ขึ้นมาเป็นผู้นำได้เรียบร้อย ในขณะที่สองทีมร่วมเมือง LA ตามแบบห่างกันแค่เพียงครึ่งเกมเท่านั้น
ในส่วนของ Rockets ตอนนี้ถือว่าเป็นอีกทีมที่กำลังทำผลงานได้ดี เก็บชัยชนะต่อเนื่องมาได้แล้ว 6 นัดรวดด้วยกัน ถือว่าแกนหลักชุดใหม่สามารถปรับจูนกันได้ดีกว่าที่คาดการณ์กันไว้พอสมควร
ขณะที่ท้ายตาราง กลายเป็น Mavericks ที่ฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าความเทพของ Luka Doncic จะช่วยทีมไว้ไม่ไหวเสียแล้ว เนื่องจากเพื่อนร่วมทีมต่างก็ฟอร์มตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้เจ้าตัวจะแบกทีมเพียงใดก็ไม่สามารถพาทีมได้รับชัยชนะได้ ทำให้แพ้ต่อเนื่องไปแล้วถึง 6 นัดด้วยกัน
สถานการณ์ที่โดดเด่นประจำสัปดาห์นี้ นำโดยการที่ Jazz กลายเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ทำสถิติชนะได้ถึง 11 นัดติดต่อกัน ก่อนที่จะไปแพ้ให้กับ Nuggets เมื่อคืนวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมาไม่นาน
ถึงแม้ว่าทีมจะไม่มี Superstar ระดับแถวหน้าของลีก แต่ทีมก็ถือว่ามีระบบการเล่นที่รัดกุมและสม่ำเสมอ น่าสนใจว่าฤดูกาลนี้จะไปได้ไกลขนาดไหนนะครับ
และจากคู่ Jazz-Nuggets นั้น การที่ Nuggets สามารถหยุดสถิติเอาชนะต่อเนื่องของ Jazz ลงได้ ต้องยกความดีความชอบให้กับ Nikola Jokic ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ทำไป 47 แต้ม เทียบเท่ากับสถิติสูงสุดของตัวเองได้ในนัดนี้
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
ทางด้าน Sixers เริ่มมีจำนวนชนะทิ้งห่างอันดับ 2 มากขึ้นเรื่อยๆ โดยในขณะนี้ได้นำถึงสองเกมแล้ว ส่วนที่สองอย่าง Nets ก็ถือว่าฟอร์มร้อนแรงเอามากๆ เมื่อ Big 3 ของทีมต่างก็จูนกันได้อย่างลงตัว ถึงแม้ว่าจะมีคำถามอยู่บ้างในด้านเวลาการลงเล่นซึ่งอาจจะมีผลต่อสภาพร่างกายในระยะยาว แต่ฤดูกาลนี้ถือว่ายังอีกยาวไกลครับ
จากการที่หลายทีมต่างก็เค้นฟอร์มขึ้นมา ทำให้ Celtics ที่เคยเป็นผู้นำอยู่ช่วงหนึ่ง ตอนนี้กลับลงไปถึงอันดับ 4 แต่ยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นอยู่หลายนัด ถ้าเก็บชัยชนะจากนัดตกค้างได้ก็จะสามารถกลับขึ้นไปอยู่บนหัวตารางได้อีกครั้งเช่นกัน
ในส่วนของท้ายตารางยังคงหน้าเดิมจากสัปดาห์ที่แล้วอย่างครบครัน ทั้ง Heat, Pistons และ Wizards เชื่อว่าแฟนบาสของทีมเหล่านี้ก็น่าจะผิดหวังอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ทั้ง Heat ที่เป็นถึงรองแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว Pistons ที่ยังจูนทีมไม่ลงตัว และ Wizards ที่อาการหนักที่สุด ทั้งที่มีผู้เล่นระดับ Superstar อยู่ถึงสองคนในทีม
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ น่าจะหนีไม่พ้น Hornets ที่สัปดาห์นี้กลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง โดยเฉพาะดาวรุ่งอย่าง Lamelo Ball ที่โชว์ฟอร์มดีมากๆ จนมีลุ้นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลได้เลย ถ้ายังสามารถรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปได้จนจบฤดูกาล
ในขณะที่ Nets ที่ได้ Big 3 ประจำทีมกลับมาเล่นครบแล้ว ฟอร์มช่วงหลังก็ต้องถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ เก็บชัยชนะและทำแต้มกันได้เป็นกอบเป็นกำเอามากๆ
แต่ดันพลาดท่าไปแพ้ให้กับ Wizards ที่ฟอร์มบู่แพ้มาหลายนัดติด แต่เกมนี้ต้องยกให้กับทีมนี้ ในเมื่อ Russell Westbrook และ Bradley Beal ต่างก็โชว์ของดีในช่วงท้ายเกม ทำให้พลิกเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุดนั่นเอง
และท้ายสุด กับการที่ Fred VanVleet อีกหนึ่งผู้เล่นมากฝีมือของ Raptors ได้ทำสถิติใหม่ทั้งส่วนตัวและของทีม ในการทำแต้มได้ถึง 54 แต้ม และยิงลูก 3 คะแนนลงไปถึง 11 ลูกด้วยกันในเกมที่พบกับ Magic ถือเป็นผลงานที่สุดยอดมากๆ
ผลสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา