7 ม.ค. 2021 เวลา 22:55 • หนังสือ
นิสัยการอ่านสร้างได้อย่างไรในปี 2021 How to Make Reading Books a Habbit in 2021
สร้างนิสัยรักการอ่าน
วันนี้ My Memories Reviews นำเคล็ดลับจากบทความดีๆ จาก medium.com มาฝากกันค่ะ ช่วยในการสร้างนิสัยรักการอ่านเพื่อการเริ่มต้นปี 2021 ที่สดใส ซึ่งสามารถปลูกฝังได้ตั้งแต่เด็กๆเลย
1. อ่านหนังสือที่คุณสนใจ
1) อ่านหนังสือที่คุณสนใจ เนื่องด้วยการเพิ่มและสะสมนิสัยรักการอ่าน ควรเริ่มจากการอ่านหนังสือที่ตนเองชอบ ทำให้อยากอ่านต่อไปได้จนจบ ไม่รู้สึกเหมือนถูกบังคับ
2. ลองฟังหนังสือเสียง
2) ลองฟังหนังสือเสียง ในปัจจุบันหนังสือที่เราชอบถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นหนังสือเสียงที่สามารถหาฟังได้ง่ายและราคาถูก หรืออีกทางเลือกหนึ่งก็คือ การฟัง Podcast ดีๆ หรือทาง Youtube ที่มาช่วยสรุปหนังสือให้เราฟัง ซึ่งช่วยประหยัดเวลา สามารถฟังไปพร้อมกับทำกิจกรรมอื่นๆด้วยได้ เช่น ขับรถ ทำความสะอาดบ้าน
3. ให้การอ่านเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ
3) ให้การอ่านเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ ในตารางกิจวัตรประจำวันของเราให้ลองนำการอ่านเข้ามาใส่ในตาราง เช่น อ่านหนังสือก่อนออกไปทำงาน หรือ ก่อนนอน 10-30 นาที เป็นต้น
4. ใช้ช่วงเวลาว่างเล็กๆน้อยๆเพื่ออ่านหนังสือ
4) ใช้ช่วงเวลาเล็กๆ น้อยๆ เพื่ออ่านหนังสือ ในเวลา dead time ซึ่งเป็นเวลาที่เราปล่อยทิ้งไปเฉยๆ เช่น เวลาเข้าคิวรอซื้อกาแฟ ขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงาน หรือเวลาเล่น Social Media นั้นเราควรลองมาใช้สำหรับอ่านหนังสือดู แล้วคุณจะพบว่า เศษเวลานั้นรวมๆกันแล้วก็ทำให้อ่านหนังสือจนจบเล่มได้
หากท่านพบคนเขลา ลองถามว่าเขาอ่านหนังสืออะไร
สุดท้ายนี้ My Memories Reviews ขอปิดท้ายด้วย Quote โดนใจจาก Ralph Waldo Emerson ที่ว่า “หากท่านพบคนเขลา ลองถามว่าเขาอ่านหนังสืออะไร?”
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เคล็ดลับทั้ง 4 ข้อเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านทุกท่านในการเพิ่มพูนนิสัยรักการอ่านในปี 2021 นี้นะคะ :)
My Memories Reviews ep.39
8/1/2021
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#ReadingBooks
#ReadingHabits

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา