8 ม.ค. 2021 เวลา 09:50 • ธุรกิจ
ภายใต้ความกดดัน และระยะทางที่ห่างไกล ทำอย่างไรให้การทำงานของทีมราบรื่นไปได้ดี และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด? 👨‍💻👩‍💻
ช่วงเวลาแบบนี้ หลายบริษัทคงปรับตัว ให้พนักงานกลับไป Work From Home กันอีกครั้ง 👨‍🏫👩‍🏫
ซึ่งก็คงต้องอาศัยการปรับตัว เรียนรู้ร่วมกัน และช่วยกันทำงานให้บรรลุเป้าหมาย โดยดึงศักยภาพที่แต่ละคนมี รวมถึงอาศัยเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานด้วย 👨‍🚀👩‍🚀
วันนี้ My Memories Reviews ของมาแบ่งปันกลยุทธ์ที่ได้เรียนมา ที่จะมาช่วยให้การทำงานแบบทีมนี้ ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี 😀
ขอเรียกให้จำง่ายๆว่า กลยุทธ์น้ำแข็ง หรือ "ICE" ซึ่งประกอบไปด้วย
- Identify & Plan : การระบุปัญหาที่ต้องจัดการ และวางแผนปฏิบัติงานเป็นทีม อาจใช้ประโยชน์จาก virtual platform เข้ามาช่วย เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสมดุลเรื่องความรวดเร็วกับความถูกต้องได้อย่างดี เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
- Communicate & Clarify : สื่อสาร ชี้แจง แลกเปลี่ยนความคิดและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ให้คุณค่า และรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกในทีม รวมทั้งตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนตรงกัน
- Evaluate & Align : ประเมินประสิทธิภาพของทีม และปรับให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยความสามารถของสมาชิกแต่ละคนในทีมควรถูกนำมาใช้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังควรประเมินความก้าวหน้าอย่างสม่ำเสมอ แล้วปรับวิธีหรือทิศทางใหม่ให้สอดคล้องกัน
กลยุทธ์ ICE
โลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว มีความท้าทายต่างๆมากมาย ด้วยกลยุทธ์ "ICE" นี้ จะช่วยให้การทำงานเป็นทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ ได้ผลอย่างไรมาเล่าแบ่งปันกันได้ 😊
ใครสนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์นี้ แนะนำ YourNextU Virtual Class เรื่อง "Work Remotely with ICE Teams" ค่ะ ทั้งสนุก ได้ความรู้ และยังมีกิจกรรมสนุกๆให้ลองเล่นกันเป็นทีมเพื่อฝึกกลยุทธ์ ICE ด้วยค่ะ🙂
ฝากกดติดตาม Blockdit ของเพจเราด้วยนะคะ
ชอบกดlike ใช่กดแชร์ หรือ commentให้กำลังใจกันได้นะคะ😉
My Memories Reviews ep.40
8/1/2021
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#WorkRemotelyWithICETeams
#YourNextU
#YourNextUไม่ใช่สถานที่แต่เป็นCommunityแห่งการเรียนรู้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา