14 ม.ค. 2021 เวลา 03:26 • ท่องเที่ยว
สวัสดีวันใหม่ทุกๆท่านนะคะ วันนี้เราจะมาตามต่อในซีรี่ย์จู เจอร์นี่อินไต้หวัน อีพี 5 กันนะคะ นี่ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจูเองจะเล่าย้อนเรื่องราวและพาทุกคนไปสัมผัสการเดินทางของจูเมื่ออยู่ไต้หวันมาจนถึงอีพีที่ 5 กันแล้ว
อย่ารอช้าเราเข้าเรื่องราวกันต่อดีกว่าค่ะ
Juu’s Journey In Taiwan EP.5
ที่พักกระเป๋าค่ะ แต่ไม่มีที่พักคนเลยค่ะ สุดยอด
หลังจากที่รถไฟได้จากไป จูคนนี้ก็ยังคงหลงอยู่ในสถานีเกือบครึ่งชั่วโมง บ้าบอมากแม่เจ้า เกิดคำถามในใจขึ้นมามากมายจนไม่รู้จะตอบตัวเองยังไง
เมื่อออกมานอกเมืองอย่างเมืองเถาหยวนแล้วเนี้ย ภาษาอังกฤษที่คิดว่าเราจะต้องรอดคือไม่รอดเลยค่ะทุกคน จูต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงเพื่อเอากระเป๋าเดินทางแล้ววิ่งไปหาคนนู้นทีคนนั่นทีเพื่อที่จะหาทางออกจากสถานีนี้ให้ได้
”เมื่อถึงจุดๆนี้หรือที่เรียกว่าจุดประสบปัญหาทางด้านภาษา จูขอบอกไว้เลยค่ะว่าทักษะการเดาเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ทักษะรองลงมาคือเก็ทเชื่อมโยง และที่สำคัญกว่าภาษาพูดคือภาษากายค่ะ ขอเน้นย้ำเรื่องนี้จริงๆ”
เพราะในที่สุดแล้วต่อให้เราสื่อสารกันด้วยคนละภาษาแต่การใช้ทักษะที่จูแนะนำไว้รวมกับภาษากายเราจะรอดพ้นค่ะ จูมั่นใจมาก เพราะจูผ่านมันมาแล้ว แฮร่’
ต้องขอบคุณประชาชนชาวไต้หวันคนดีหลายๆท่านที่ ‘พยายาม’ ช่วยเหลือน้องจูเป็นอย่างดีจนในที่สุดจูเองก็สามารถพาตัวเองออกมานอกสถานีก่อนฟ้าจะค่ำได้ ฮื่อออ แต่นั่นยังไม่จบค่ะทุกท่าน ปัญหาหมูกำลังจะผ่านไปปัญหาแมวก็เข้ามาแทรก!!
จูตกลงคุยกับแท็กซี่ให้ไปส่งที่โรงแรมไม่ได้ค่ะ คุณลุงแกบอกว่าไม่รู้จักที่ ขอภาษาจีนแกจะรู้จัก ไอ่เราก็ดันนได้แต่ภาษาอังกฤษ ชื่อโรงแรมก็ภาษาอังกฤษ แล้วน้องต้องทำอย่างไร?!
เดชะบุญจูนึกขึ้นมาได้ว่าแอพพลิเคชั่นของ Booking.com เขามีฟรีเจอร์เขียนที่อยู่เป็นภาษาถิ่นสำหรับไว้สื่อสารระหว่างคนขับรถกับชาวต่างชาติ ซึ่งต้องขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้สปอนเซอร์ใดๆจาก Booking.com นะคะ แต่ถ้ามีโอกาสได้ก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างมากก แฮร่’
แต่ถือว่าเป็นแต้มบุญที่น้องจูได้สะสมมา เพราะอยู่ๆนี่ก็เปิดแอพเล่นไปมาจนไปเจอฟันชั่นนี้โดนบังเอิญแล้วรีบวิ่งหน้าตั้งไปหาคุณลุงคนเดิมพร้อมกับยื่นโทรศัพท์ให้แกดู สุดท้ายปาดน้ำตากันทั้งคู่แล้วพร้อมใจกันยกข้าวของขึ้นรถแท็กซี่ไปด้วยความราบรื่น (หรอ)
เมื่อถึงโรงแรมคุณลุงแกก็ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระของจูลงรถและคิดเงินเป็น 100 ดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งถ้าถามถึงระยะทางที่มามันคุ้มไหมลูก ก็ตอบว่าไม่จ้ะแม่ แต่ ณ จุดๆนั้นเราต้องใช้เงินแก้ปัญหาไว้ก่อน
เรื่องราวไม่ได้จบลงแค่นั้นนะคะทุกท่าน อย่าเพิ่งร้องไห้ดีใจให้กับจูคนนี้ เพราะเมื่อจูได้ล่ำลากับคุณลุงเสร็จจูก็รีบเข้าไปเช็คอินโรงแรมที่จองไว้ แต้มบุญจูยังไม่หมดที่สามารถเช็คอินได้อยู่ (เวลาราวๆ 5-6 โมงเย็น) แต่เรื่องจริงคือไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด เพราะทางโรงแรมแจ้งมาว่าห้องทีจองไว้ถูกแคนเซิล เหลือเพียงห้องรวม 2 คนซึ่งรูมเมทต้องแรนดอมเอา มากไปกว่านั้นคือทางโรงแรมรับแต่เงินสด โนบัตรเคดิตค่ะ แม่เจ้าา ชีวิตของจู แต่ถึงยังงั้นแล้วเราไม่มีทางเลือกมากแล้วค่ะ จูตกลงที่จะไปกดเงินเพื่อมาจ่ายค่าห้องที่ต้องหารกับรูมเมทซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่าเขาจะเป็นใคร
“ขอเตือนไว้เป็นข้อคิดนะคะ การเดินทางไปไหนมาไหนอันตรายมากอยู่แล้ว เรื่องที่พักเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนไม่ควรจะสะเพร่าแบบจูในครั้งนั้น การเข้าพักกับบุคคลอื่นที่เราไม่รู้จักเลย และยิ่งไม่ใช่บ้านเมืองเรา ไม่คุ้มอย่างยิ่งเลยนะคะ”
หลังจากที่จูได้ขนของเข้าที่พักซึ่งรูมเมทแรนด้อมเขาได้เข้ามาพักก่อนหน้าจูแล้ว 1 วัน ตอนแรกที่เข้าไปก็ยังไม่ทันได้เจอรูมเมทว่าเป็นคนที่ไหนอะไรยังไง จูก็นั่งให้หายเหนื่อนสักพักและเก็บกระเป๋าพร้อมท่องเที่ยวระแวกโรงแรมเรียบร้อยค่ะ จูเองก็ก่ะเดินเล่นไม่นานมากแล้วจะกลับมาพักผ่อนเพราะเดินทางในวันนั้นมันเหนื่อยล้ามากจริงๆ
เดินไปเดินมาแม่เจ้าโว้ย 4 ทุ่ม แถวนอกเมืองเขาก็จะเริ่มปิดร้านค้ารวมถึงห้างสรรพสินค้า พอทุกอย่างเริ่มมืดลงอันตรายก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ จูจึงรีบเดินทางกลับโรงแรมแล้วแวะเซเว่นระหว่างทางซื้อขนมไปทานเล่นต่อที่โรงแรมอีกหน่อย
หลังจากทานขนมและเล่นกับน้องแมวของโรงแรมเสร็จจูก็ทำใจขึ้นห้องพักซึ่งก็แอบกลัวอยู่นิดๆว่าเราจะเจอรูมเมทแบบไหนน้าา
เมื่อเปิดประตูเข้าไปเจอรูมเมทเป็นผู้หญิงจูเองก็สบายใจขึ้นเยอะ พร้อมกับทักทายกันเล็กน้อย ถามถึงที่มาที่ไปสักพัก จากนั้นจูก็ขอตัวไปอาบน้ำแล้วพักผ่อนเรื่องราวเซอร์ไพรส์ของน้องจูยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะขอให้ทุกท่านได้ติดตามตอนต่อไปในอีพีหน้า ขอแอบกระซิบว่าคาดว่าจะเป็นอีพีสุดท้ายสำหรับการท่องเที่ยวย้อนอดีตครั้งนี้ของจู แต่วันนี้จูก็ขอตัวลาไปพักผ่อนก่อน ขอขอบพระคุณสำหรับใครก็ตามที่อาจจะกดเผลอเข้ามาอ่าน หรือตั้งใจเข้ามาอ่านเรื่องราวของจู จูเองก็หวังว่าทุกคนจะติดตาม Juu’s Journey In Taiwan EP.6 ในครั้งหน้านะคะ ขอบคุณมากค่าา
“การออกไปเรียนรู้โลกภายนอกนั่นอันตราย แต่มันจะอันตรายยิ่งกว่าตราบใดที่เรายังอยู่ในโลกแคบแคบของตัวเอง”
จู เจอร์นี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา