21 ม.ค. 2021 เวลา 07:38 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
The Classic 2003 คนแรกของคนใจ คนสุดท้ายของชีวิต
นักแสดงชาย โจซึงอู
นักแสดงชาย โจอินซอง
นักแสดงหญิง ซนเยจิน
ผู้กำกับ/นักเขียน ควักแจยอง
แนว โรแมนติก ดราม่า
แม้ว่าจะเป็นรักแรกของกันและกันแค่ไหน ก็ใช่ว่าจะได้อยู่ร่วมกัน เพราะท้ายสุดแล้วทุกคนย่อมมีทางเดินของตัว แต่ระหว่างที่เดินด้วยกันมันความสุขความทรงจำที่มีคุณค่าเสมอ เรื่องราวนี้ถูกเชื่อมต่อในอดีตและปัจจุบันโดยเล่าผ่านจดหมายของแม่
The Classic 2003 คนแรกของคนใจ คนสุดท้ายของชีวิต นักแสดงชาย โจซึงอู นักแสดงชาย โจอินซอง นักแสดงหญิง ซนเยจิน ผู้กำกับ/นักเขียน ควักแจยอง แนว โรแมนติก ดราม่า
จีฮเย นักศึกษามหาลัยที่ปิ๊ง ซังมิน หนุ่มมหาลัยคนหนึ่ง ซึ่ง จีฮเยดันปิ๊งหนุ่มคนเดียวกับเพื่อนสาว เพื่อนสาวเป็นคนชัดเจนที่ชอบบอกว่าชอบและให้เธอเป็นติดต่อถึง ซังมินให้ จีฮเยรู้สึกไม่สะดวกใจถึงถอยออกมา
เธอกลับมาบ้านและได้จัดบ้านทำให้เจอกล่องไม้ของแม่ ทำให้เจอจดหมายรักของพ่อที่เคยส่งจีบแม่ในสมัยก่อน เธอได้เจอจดหมายของใครบางคนที่ไม่ใช่พ่อเธอและได้อ่านเรื่องในไดอารี่ของแม่ จึงทำให้เธอได้รับรู้เรื่องราวของรักแรกของแม่และจุนโอ คนรักของแม่ ความรักที่มีอุปสรรคมากมายของแม่ทำให้เธอเศร้าและตระหนักถึงความรู้สึกของเธอกับ ซังมิน หนุ่มที่เธอแอบชอบ
ซังมิน หนุ่มมหาลัยที่ จีฮเย แอบปิ๊งพร้อมกับเพื่อนเธอและจีฮเยหลีกทางให้เพื่อน
แต่ ซังมินกลับชอบ จีฮเยไม่ใช่เพื่อนเธอ หลังจากเธอได้รู้เรื่องราวความรักของแม่เธอจึงหันกลับมามองซังมินใหม่ และพร้อมเข้าหาความรักของเธอกับซังมิน
เรื่องราวในอดีต จูฮี สาวน้อยลูกสาวนักการเมืองในเมืองใหญ่มาเยี่ยมญาติใน ชนบท แห่งหนึ่ง และได้เจอกับ จุโฮ หนุ่มน้อยที่อยู่แถวนั้น เธออยากได้คนนำทางเที่ยว
จุโฮอาสาพาเที่ยวและได้ท่องเที่ยวธรรมชาติในแบบที่
จูฮีไม่เคยเจอและได้เกิดเหตุติดฝนที่ตกหนักทำให้ทั้งคู่กลับบ้านไม่ได้
จึงได้ติดฝนด้วยกันข้ามคืน และเช้าต่อมาญาติๆจูฮีได้นำคนมาตามหาและพาเธอกลับไป ญาติๆแสดงความไม่พอใจจุโฮชัดเจน เพราะฐานะที่ต่างกัน ทำให้ ทั้ง 2 แอบติดต่อกันลับๆ เรื่องราวความรักและอุปสรรคเกิดขึ้นมากมายระหว่างเค้า 2 คน ทั้งสุขและทุกข์ ปวดใจ และไม่ได้สมหวังในรักครั้งนี้ แม้จะไม่ได้สมหวังในรักแต่ก็ได้รักแรกที่ตรึงใจจนยากจะลืม
ซนเยจิน นักแสดงสาวที่เข้าถึงบทบาทดราม่าสุด
ความเห็นของแอด : เรื่องนี้เป็นหนังเกาหลีเรื่องที่ 2 ได้เคยดู แอดร้องไห้หนักมากๆ ปวดใจไปความรักแรกที่น่าจะสมหวังที่ไม่สมหวัง ตอนที่ดู แอดชอบซนเยจิน เพราะนักแสดงคนที่ 2 ที่รู้จัก คนแรก เป็น จวนจีฮุนจาก My Sassy Girl (อย่าเดาอายุแอดเลยนะคะ ^^)
คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต เป็นหนังที่ชอบที่สุดของแอดค่ะ ไม่ว่าเรื่องไหนๆ แอดยังไม่ให้คะแนนเท่าเรื่องนี้เลย หลายๆฉากที่กินใจ ซึ้ง เศร้า และปวดใจร่วมไปกับตัวเอกในเรื่อง และเป็นหนังที่แอดดูวนแล้ววนอีกแถมซื้อแผ่นเก็บเลยนะคะ
ที่นำภาพยนตร์เก่าที่คลาสสิคมาเล่าอีกครั้งเพราะความชอบส่วนตัวและประทับใจ
และที่สำคัญ ซนเยจิน ได้ครองใจ ฮยอนบิน ของแอดด้วยนะสิ ยินดีกับความรักและแอดยังคงสนับสนุนทั้ง 2 คนตลอดไปนะคะ
คะแนน : 100/100 ไปเลยค่ะ แอดเชื่อว่า คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต
คงเป็นหนังที่ 1 ในใจคนดูสายเกาหลีหลายคนเลย
โฆษณา