22 ม.ค. 2021 เวลา 06:25 • การ์ตูน
Go Toubun No Hanayome : เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า
แฝดห้า
เรื่องย่อ :
โดยเรื่องราว จะเกี่ยวกับ อุเอสึงิ ฟุทาโร่ เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนระดับท็อปของชั้นที่สอบได้คะแนนเต็ม 100 แทบทุกวิชา แต่มีฐานะทางบ้านยากจน อาศัยอยู่กับพ่อและน้องสาว และต้องการเรียนให้เก่ง ๆ เพื่อจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยดี ๆ มีงานทำตำแหน่งสูง ตัวเขาจึงไม่สนใจอะไรอย่างอื่นนอกจากการเรียน จนแทบจะไม่มีเพื่อนหรือชีวิตวัยรุ่นเหมือนเด็กทั่วไป
กระทั่งวันหนึ่งเขาได้รับการติดต่อให้มาเป็นติวเตอร์สอนพิเศษให้กับเด็กผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง โดยมีเงินเดือนเป็นค่าจ้างอย่างงามมาก แต่แล้วเขาก็พบว่า เด็กผู้หญิงเหล่านั้นเป็น “ฝาแฝดห้าคน” ที่หน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง แถมในการพบกันครั้งแรกยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไรนัก ทำให้พวกเธอตั้งแง่ไม่ยอมรับเขาเป็นติวเตอร์
ดังนั้นฟุทาโร่ จึงต้องหาทางเอาชนะใจและต้องคิดกลยุทธ์ที่จะสอนพิเศษให้ทั้งห้าสาวทำคะแนนสอบให้ผ่านไปพร้อมกันด้วย
เรื่องย่อก็มีเท่านี้ หากแต่ในหน้าแรกของมังงะเรื่องนี้ กลับเปิดฉากมาที่ เจ้าสาวแสนสวยคนหนึ่งกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน และเจ้าบ่าว ก็คือฟุทาโร่ ในอนาคตนั่นเอง ส่วนเจ้าสาวก็คือหนึ่งในแฝดห้านั่นเอง แต่เธอคือใครกัน???
ตัวละครหลัก :
อุเอสึงิ ฟุทาโร่
อุเอสึงิ ฟุทาโร่ :
เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ และน้องสาว เขามีบุคลิกจริงจัง รักการเรียน เป็นนักเรียนที่สอบได้ 100 คะแนนแทบทุกวิชา จนเป็นท็อปของชั้นเรียน เก่งในเรื่องการใช้ชีวิตอย่างประหยัด เนื่องจากฐานะทางบ้านที่ยากจน เขาจึงทำงานพิเศษด้วยการเป็นติวเตอร์ ซึ่งโชคดีที่ได้รับงานติวเตอร์ให้สาวแฝดห้าบ้านนาคาโนะ โดยมีเงินค่าจ้างเป็นเงินก้อนใหญ่จากคุณหมอมารุโอะ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของแฝดห้า โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องทำให้พวกเธอทั้งห้าคนสอบผ่านให้ได้ ในการสอบที่จะมาถึง
ฟุทาโร่รับงานติวเตอร์ในตอนแรกด้วยเหตุผลเดียวคือเรื่องเงิน แต่ก็ต้องเจอปัญหาเมื่อพบว่าแฝดห้า ไม่ยอมเปิดใจให้เขามาเป็นติวเตอร์ อีกทั้งคะแนนสอบของทั้งแฝดห้ายังย่ำแย่อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นไม่เพียงแต่เขาจะต้องหาทางเปิดใจให้ทั้งแฝดห้ายอมรับเขาเป็นติวเตอร์เท่านั้น แต่ยังต้องหาวิธีการที่จะทำให้พวกเธอมีคะแนนดีขึ้นเพื่อจะสอบผ่านจนเรียนจบมัธยมปลายให้ได้โดยปลอดภัย
โดยบุคลิกแล้ว ฟุทาโร่ เป็นคนที่ไม่สนใจเรื่องรักใคร่ หรือไลพ์สไตล์แบบหนุ่มสาววัยรุ่น เรียกได้ว่าชีวิตทั้งหมดทุ่มให้การเรียนเพื่อหวังว่าจะได้เข้าทำงานในตำแหน่งสูง มีอาชีพที่ดี แล้วจะได้เลี้ยงดูครอบครัวได้
นาคาโนะ อิจิกะ
นาคาโนะ อิจิกะ :
แฝดคนโต บุคลิกในช่วงแรก เป็นสาวขี้แกล้ง ยิ้มแบบเจ้าเล่ห์อยู่บ่อย ๆ มักวางตัวเป็นพี่สาวของทุกคน เธอมีความฝันอยากเป็นนักแสดงมานาน เธอยังทำงานเป็นนักแสดง งานถ่ายแบบ ทำให้เป็นคนที่มีรายได้มากที่สุดในกลุ่มพี่น้อง เนื่องจากต้องรับงานแสดงหนัก เธอจึงมักนอนตื่นสาย และนอนหลับตอนกลางวันบ่อย ๆ เวลานอนก็มักติดนิสัยไม่ใส่เสื้อผ้า แล้วยังไม่ชอบจัดเก็บของในห้องนอนจนสภาพเละเทะเหมือนแบล็กโฮล อิจิกะยังเป็นคนที่ Popular ที่สุดในกลุ่มห้าแฝด ชนิดที่เดินตามตลาดแล้วมักจะได้ของลดราคา และมักถูกหนุ่มในโรงเรียนมาบอกรักประจำ ในภาพรวมแล้วเธอเป็นคนที่ได้คะแนนเฉลี่ยแย่ที่สุดในแฝดห้า เพราะต้องไปทุ่มเวลาให้งานแสดงและการถ่ายแบบแทน จึงไม่มีเวลาได้อ่านหนังสือเหมือนคนอื่น แต่เมื่อถึงเวลาที่เธอเอาจริงเรื่องอ่านหนังสือขึ้นมา เธอก็สามารถทำคะแนนได้ดีที่สุดในพี่น้องทั้งหมด
ในกลุ่มห้าแฝด อิจิกะดูจะสนิทกับมิกุเป็นพิเศษ เคยมีฉากที่ทั้งสองคนออกมาช็อปปิ้ง และอิจิกะไปนอนซบมิกุให้เห็นอยู่บ้าง
นาคาโนะ นิโนะ
นาคาโนะ นิโนะ :
แฝดคนที่สอง บุคลิกในช่วงแรก เป็นสาวสังคม ออกสไตล์แกล ขี้วีน เป็นคนที่หวงในความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องหาแฝดมากที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้งหมด จึงมักเลือดร้อนเสมอเมื่อเกิดเรื่องกับพี่น้องอื่น ๆ นิโนะยังมีความสามารถด้านการทำอาหาร ซึ่งดูผิดกับบุคลิกนิสัยภายนอก จึงเป็นคนที่รับหน้าที่หลักเรื่องการทำอาหารในแมนชั่นของห้าแฝด นิโนะเป็นคนที่ตั้งการ์ดแข็งและต่อต้านฟุทาโร่ที่มาเป็นติวเตอร์อย่างรุนแรงที่สุดในช่วงแรกจนถึงกลางเรื่อง เพราะคิดว่าฟุทาโร่เข้ามาแทรกในความสัมพันธ์ระหว่างพวกเธอ และวางแผนที่จะไล่ฟุทาโร่ออกไปให้ได้ แต่เรื่องนี้ทำให้เธอต้องทะเลาะรุนแรงกับอิตสึกิจนถึงขั้นย้ายออกจากแมนชั่นไปรอบหนึ่ง นิโนะยังเป็นคนที่ปากกล้าและพร้อมท้าชนคนอื่นเสมอ หากว่าทำให้พี่น้องเธอเดือดร้อน
ในกลุ่มห้าแฝด นิโนะดูจะสนิทกับอิตสึกิเป็นพิเศษ แต่ก็ทำให้มีฉากที่ทั้งสองคนขัดแย้งและโต้เถียงกันตรง ๆ ให้เห็นอยู่เช่นกัน
นาคาโนะ มิกุ
นาคาโนะ มิกุ :
แฝดคนที่สาม บุคลิกในช่วงแรก เป็นสาวเงียบ ๆ แอบมืดมน พูดคุยกับคนอื่นไม่เก่ง ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเอง มีโลกส่วนตัวสูงมาก จะสวมหูฟังอันใหญ่ติดตัวไว้เสมอจนเหมือนเป็นไอเท็มประจำตัว มิกุมีความชื่นชอบในเรื่องประวัติศาสตร์และขุนพลยุคเซ็นโกคุมาก จะเรียกว่าเธอเป็นโอตาคุของพวกซามูไรลุง ๆ เลยก็ว่าได้ ในบรรดาห้าแฝด เธอยังเป็นคนที่มีคะแนนสอบโดยรวมช่วงแรกดีที่สุด มีฝีมือการทำอาหารแย่มาก แต่เธอก็อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองและทำอาหารให้เก่งขึ้น
มิกุดูจะสนิทกับอิจิกะเป็นพิเศษ โดยจะมีภาพที่อิจิกะมานอนขี้เซาซบเธอให้เห็นอยู่ และมีฉากที่ทั้งสองคนพูดคุยปรับความเข้าใจและเปิดอกเรื่องฟุทาโร่ด้วย
นาคาโนะ โยตสึบะ
นาคาโนะ โยตสึบะ :
แฝดคนที่สี่ บุคลิกเป็นสาวน้อยร่าเริง บ้าพลัง มองโลกในแง่ดี ยิ้มแย้มอยู่เสมอ มักคอยช่วยเหลือพี่น้องคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน โยตสึบะยังมีพรสวรรค์และความสามารถด้านกีฬาและกายภาพสูงมาก มีพลังงานล้นเหลือ แต่ก็ไม่ได้สังกัดชมรมใดเป็นพิเศษ มักจะวิ่งเต้นไปคอยช่วยเหลือชมรมกีฬาต่าง ๆ ในโรงเรียนอยู่เสมอ มีข้อเสียคือมักปฏิเสธการขอความช่วยเหลือจากคนอื่นไม่ค่อยได้ ทำให้หลายครั้งกลายเป็นการสร้างภาระให้ตนเองจนเกินขีดจำกัดของร่างกาย ซึ่งเหล่าพี่น้องและฟุทาโร่ก็มักเป็นห่วงโยตสึบะในเรื่องนี้บ่อยครั้ง
ในกลุ่มห้าแฝด โยตสึบะดูจะไม่ได้สนิทกับใครเป็นพิเศษ แต่หลายครั้งที่เธอพูดคุยและรับฟังปัญหาของทุกคนได้แบบคาดไม่ถึงผิดกับลักษณะภายนอกที่ดูเป็นคนบ๊อง ๆ เธอเป็นคนช่วยปลดล็อคความในใจให้อิจิกะในตอนที่กำลังสับสนกับความรู้สึกตัวเองเรื่องฟุทาโร่ เธอยังมักเข้าไปช่วยทำความสะอาดในห้องของอิจิกะบ่อยครั้งด้วย โยตสึบะยังเป็นคนแรกที่มองออกว่ามิกุชอบฟุทาโร่ เธอจึงช่วยมิกุด้วยการเป็นคนชิมอาหารที่มิกุทำเพื่อจะชนะใจฟุทาโร่ และช่วยสนับสนุนมิกุอีกหลายครั้งนาคาโนะ อิตสึกิ
นาคาโนะ อิตสึกิ
นาคาโนะ อิตสึกิ :
แฝดคนที่ห้า เป็นคนที่มีอันดับการเรียนโดยเฉลี่ยดีที่สุดในหมู่พี่น้องทั้งหมด และยังเป็นคนที่มีความมุมานะและตั้งใจเรียนอย่างจริงจังที่สุด เพราะเป้าหมายชีวิตของเธอคือต้องการเป็นอาจารย์ที่ดีเลิศเหมือนแม่ที่เสียไปแล้วให้ได้ อิตสึกิเป็นคนแรกในเรื่องที่เดินเข้าไปหาฟุทาโร่ เพื่อจะขอให้เขาเป็นติวเตอร์ แต่ถูกปฏิเสธไป หลังจากนั้นจึงตั้งแง่กับฟุทาโร่มาตลอด และไม่ยอมรับให้เขาช่วยเหลือเรื่องการเรียน ในขณะที่พี่น้องคนอื่นเริ่มยอมให้เขาช่วยติวแล้ว อิตสึกิยังเป็นคนแรกที่ได้ไปรับรู้สถานะการเงินของบ้านอุเอสึงิ และเป็นคนแรกที่ได้เจอกับน้องสาวของฟุทาโร่ จึงรู้สึกเห็นใจและให้ฟุทาโร่อยู่เป็นติวเตอร์ต่อ อิตสึกิยังเป็นนักกินระดับสุดยอด เกือบทุกตอนจะเห็นเธอต้องถือของกินอยู่ตลอด และเป็นห่วงเรื่องน้ำหนักตัวเองมาก
ในกลุ่มห้าแฝด อิตสึกิ ดูจะค่อนข้างสนิทกับนิโนะ มักทะเลาะกันบ่อยครั้งเรื่องที่นิโนะไม่ยอมรับฟุทาโร่ เธอยังเป็นคนที่หัวช้าที่สุดในเรื่องความรักหนุ่มสาว เพราะในขณะที่ทุกคนรู้กันหมดตั้งแต่ช่วงแรกแล้วว่ามิกุชอบฟุทาโร่ แต่อิตสึกิเป็นคนสุดท้ายที่คิด
แฝดห้าสมัยเด็ก
ข่าวสาร : ตอนนี้อนิแมะภาค 2 มาแล้ว มาทุกๆวัน ศุกย์
ขอบคุณที่เข้ามารับชมครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา