23 ม.ค. 2021 เวลา 05:49 • การ์ตูน
Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu
....
ชื่อภาษาอังกฤษ : Re: Life in a different world from zero
ชื่อภาษาญี่ปุ่น : Re:ゼロから始める異世界生活 (Re : Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu)
ชื่อภาษาไทย : รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก (สำนักพิมพ์ A-Plus)ประเภท : Adventure / Drama / Fantasy
ผู้แต่ง : Tappei Nagatsuki
ผู้กำกับ : Masaharu Watanabe
ผู้ผลิต : WHITE FOX
เริ่มฉาย : 4 เมษายน 2016
เรื่องย่อ : “นัตสึกิ สึบารุ” ที่กลับจากการซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แต่อยู่ดีๆ ก็ย้ายมามิติอื่น ในขณะเดินหาคำตอบว่าตัวเองอยู่ใดมาได้ยังไง แต่ชีวิตก็ตกอยู่ในอันตรายทันทีเพราะโดนกลุ่มโจรเล่นงาน สึบารุได้รับความช่วยเหลือจากสาวผมเงินปริศนา เพื่อทดแทนบุญคุณชายหนุ่มจึงช่วยเธอตามหาของที่เธอถูกขโมยไป ในขณะที่กำลังจะได้ของคืน ทั้งเขาและเธอกลับถูกฆ่าตาย แต่สึบารุก็พบว่าเขาสามารถย้อนเวลากลับไปในช่วงก่อนเกิดเหตุได้ เขาจึงติดสินใจที่จะใช้พลังนี้เพื่อช่วยเหลือเด็กสาวผู้มีพระคุณออกจากชะตากรรมแห่งความตายให้ได้
สึลาลุ
แนะนำตัวละคร
นัตซึกิ สึบารุ : Subaru Natsuki (ナツキ・スバル)
นัตซึกิ สึบารุ
ด็กหนุ่มตัวเอกของเรื่องนี้ เป็นพวกฮิคิโคโมริ (พวกที่ชอบเก็บตัวอยู่กับบ้าน) ที่จู่ๆ ก็พบว่าตัวเองมาอยู่ในโลกแฟนตาซีที่มีประเทศชื่อ “ลูกานิก้า” (ルグニカ王国= rugunika ōkoku) ที่ไม่รู้จักมาก่อน จนกระทั่งได้พบกับสาวน้อยคนหนึ่งที่ชื่อ “เอมิเลีย” ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ตัวเขาต้องไปเจอกับความตายและการเริ่มต้น ณ จุดใดจุดหนึ่งอันเป็นความทรงจำครั้งสุดท้ายในโลกที่ไม่รู้จักซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อยุติภาพความตายที่วนลูปไม่สิ้นสุด ไม่ว่าจะของตัวเอง หรือเอมิเลีย หรือคนอื่นที่มาเกี่ยวข้องกันในจุดบรรจบของเหตุการณ์อันไม่ควรเกิดขึ้น เขาจึงต้องพยายามรักษาชีวิตของตัวเองให้มุ่งไปสู่เหตุการณ์ที่ควรจะเป็นที่สุด
เป็นคนที่มีนิสัยทะเล้น เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และไม่ชอบการยอมแพ้หรือหันหลังให้กับความผิดพลาดของตัวเอง ว่ากันว่าความสามารถของเขาคือ “ความตายและการเริ่มต้นที่ไม่รู้จบ” (死に戻り= Shi ni modori)
เอมิเลีย : Emilia (エミリア)
เอมิเลีย
สาวน้อยผมยาวสีเงินสลวย เธอเป็นผู้ใช้ภูติ ที่เป็นลูกครึ่งเผ่าเอลฟ์ ในตอนแรกเธอได้ช่วยเหลือสึบารุจากพวกอันธพาลแล้วใช้ชื่อว่า “สเตลล่า” ซึ่งชื่อนี้เป็นชื่อของ “สเตลล่า แม่มดแห่งความริษยา” (Satella the Jealous Witch=サテラ嫉妬の魔女(Satera shitto no majo))ที่ใครต่อใครต่างพากันรังเกียจเมื่อได้ยิน เธอกำลังออกตามหาหัวขโมยล้วงกระเป๋าที่เอาตราสัญลักษณ์ของเธอที่พกเอาไว้ไปต่อหน้าต่อตา โดยตราสัญลักษณ์ที่ถูกขโมยไปคือ “ตราของผู้ลงสมัครเป็นราชาองค์ต่อไป” ของอาณาจักรลูกานิก้าจนกระทั่งเธอและสึบารุได้ออกตามหาหัวขโมยรายนี้ไปถึงที่ร้านรับซื้อขายของมีค่าในหมู่บ้านสลัมแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะถูกนักฆ่าสาวที่ชื่อ “เอลซ่า” ฆ่าตาย ซึ่งภาพการตายของตัวเธอคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้สึบารุออกตามหาเธอเพื่อยับยั้งเหตุการณ์ไม่ให้มันต้องเกิดขึ้นอีกครั้ง
เธอมีนิสัยดูซื่อๆ ที่มักจะพูดจาอะไรตรงๆ ด้วยความคิดของตัวเองแบบเด็กๆ ไม่มองข้ามเมื่อเห็นผู้อื่นกำลังเดือดร้อน มีความสามารถในการใช้เวทย์น้ำแข็ง ภูติประจำตัวที่ชื่อ “พัค”
แพ็ค : Puck (パック)
แพ็ค
แมวตัวผู้พูดได้ เป็นภูติที่โตเต็มวัยประจำตัวของเอมิเลีย มีนิสัยคล้ายๆ กับเด็กผู้ชาย ความคิดความอ่านเหมือนกับมนุษย์ทุกอย่าง มีอายุถึง 420 ปีเลยทีเดียว
แรม : Ram (ラム)
แรม
สาวน้อยผมชมพูที่ผู้พี่เป็นฝาแฝดกับแรม คอยทำงานเป็นแม่บ้านดูแลปราสาทให้กับรอสเวล เป็นฝาแฝดที่มีทั้งนิสัยและความคิดความอ่านเหมือนกันยังกับพิมพ์สำเนาไม่ผิดเพี้ยน แต่ข้อต่างของเธอคือ ไม่เก่งเรื่องงานบ้านงานเรือนเท่ากับน้องสาว เป็นคนที่เคร่งคัดในการปฏิบัติหน้าที่ต่อรอสเวลมาก
เรม : Rem (レム)
เรม
สาวน้อยผมฟ้าผู้น้องที่เป็นฝาแฝดกับรัม คอยทำงานเป็นแม่บ้านดูแลปราสาทให้กับรอสเวลเช่นกัน มีนิสัยและความคิดความอ่านไม่ต่างจากฝาแฝดคนพี่ แต่เธอจะเก่งด้านงานบ้านงานเรือนมากกว่า เธอให้ความเคารพนับถือในตัวของพี่สาวเอามากๆ
เบียทริค : Beatrice (ベアトリス)
เบียทริค
สาวน้อยผมทองในชุดโกธิค เธอเป็นจอมเวทย์ที่ถูกจ้างมาให้เป็นบรรณารักษ์ มีหน้าที่ดูแลสมุดในห้องสมุดต้องห้ามภายในปราสาทของรอสเวล เธอไม่ชอบให้ใครมาแหย่เธอว่าเป็นเด็ก เธอชื่นชอบแพ็คภูติประจำตัวของเอมิเลียอย่างมากมาย และถูกสึบารุเรียกว่า “เบียโกะ”
รอสเวล แอล. เมเทอร์ส : Roswaal L. Mathers (ロズワール・L・メイザース)
รอสเวล
ชายผู้เป็นข้าหลวงของอาณาจักรลูกานิก้า ที่ให้ที่พักอยู่ที่ปราสาทกับสึบารุและเอมิเลีย ทั้งยังทำหน้าที่ในการคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามาเป็นราชาของอาณาจักรทั้ง 5 คน ซึ่งหนึ่งในก็คือเอมิเลียด้วยเช่นกัน
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.metalbridges.com
ตอนนี้อนิแมะก็ดำเนินมาถึง season แล้ว ถ้าชอบก็อย่าลืมไปดูแล้วกดติดตามเพจ นี้ด้วย ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา