2 ก.พ. 2021 เวลา 22:55 • ไลฟ์สไตล์
ทำไม? เป้าหมายที่บอกคนอื่นไปมัก "ไม่สำเร็จ"
วันนี้ My Memories Reviews นำเนื้อหาดีๆจาก Podcast: คนสร้างเวลา Time Maker ตอนที่ 129 มาฝากให้อ่านกันค่ะ
 
ซึ่งเนื้อหานั้นเกี่ยวกับการตั้งเป้าหมายของทุกคน และ 4 เหตุผลที่ว่า เมื่อบอกเป้าหมายเหล่านั้นออกไปแล้วทำไมจึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จ อย่างที่เราตั้งใจไว้ในตอนแรก
เหตุผลข้อที่ 1 เมื่อคุณบอกเป้าหมายเหล่านั้นออกไป สมองของคุณจะคิดไปว่าเสมือนเราทำเป้าหมายเหล่านั้นสำเร็จแล้ว ความพยายามก็ลดลง จนได้ผลลัพธ์สุดท้ายมาพบว่าเป้าหมายนั้นทำไม่สำเร็จ
เหตุผลข้อที่ 2 เมื่อคุณบอกเป้าหมายเหล่านั้นออกไป แต่ปลายทางหรือผู้ฟังไม่ตรงกับกลุ่มที่ส่งเสริมเป้าหมายนั้น ผลสะท้อนที่จะทำให้เกิดแรงจูงใจที่จะทำให้เป้าหมายนั้นสำเร็จก็ไม่เกิด เป้าหมายนั้นทำไม่สำเร็จ
เหตุผลข้อที่ 3 เมื่อคุณบอกเป้าหมายเหล่านั้นออกไป แต่ปลายทางหรือผู้ฟังได้ให้ Feedback ต่อเป้าหมายเหล่านั้นในแง่ลบหรือไม่สร้างสรรค์ ผลที่ตามมาคือทำให้คุณเกิดอาการท้อแท้ จนในที่สุดก็ทำเป้าหมายนั้นไม่สำเร็จ
เหตุผลข้อที่ 4 ซึ่งเป็นข้อสุดท้าย เมื่อคุณบอกเป้าหมายเหล่านั้นออกไป แต่ก็ยังอ้างอิงหรือยึดติดกับเป้าหมายเดิมๆที่เคยตั้งไว้แล้ว จนกลายเป็นกับดักทำให้เราคิดนอกกรอบไม่ได้ ผลที่ตามมาก็คือวังวนของความล้มเหลวของการทำเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้นให้สำเร็จ
สำหรับเหตุผลทั้ง 4 ข้อที่ทำให้คุณนั้นตั้งเป้าหมายไม่สำเร็จ เราทุกคนคงเคยประสบมาบ้างซักครั้งในชีวิตหากเราได้เริ่มลองคิดที่จะตั้งเป้าหมาย สุดท้ายนี้อยากลองเชิญชวนผู้อ่านให้ลองมาตั้งเป้าหมายใหม่ในปี 2021 ซึ่งจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และมุ่งมั่นฟันฝ่าทำมันให้สำเร็จไปด้วยกัน อาจไม่ต้องประกาศให้คนอื่นรับรู้ แต่อย่างน้อยควรประกาศชัดๆให้ตัวเองรับรู้
...เพราะคนที่จะทำให้เป้าหมายนั้นสำเร็จได้ ก็คือตัวเรานั่นเอง...
สนใจฟัง podcast คนสร้างเวลาตอนที่ 129 กดตามลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ
เพื่อไม่ให้พลาด content ดีๆ ฝากติดตาม blockdit ของเพจเราด้วยนะคะ
ชอบกดlike ใช่กดshare หรือ comment ให้กำลังใจได้นะคะ 🙂
My Memories Reviews ep.116
3/2/2021
#MyMemoriesReviews #เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#เป้าหมาย
#สำเร็จ
#คนสร้างเวลา
#TimeMaker

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา