5 ก.พ. 2021 เวลา 04:07 • สุขภาพ
100คำถาม เจาะลึกเพื่อสุขภาพ
เขียน: Dr.Tom Wu
แปล: ชาญ ธนประกอบ
สำนักพิมพ์ Nanmeebooks adult
ราคาปก 185.-
💚
หลังจากที่ Dr.Tom Wu ได้เขียนหนังสือและอบรมเผยแพร่ความรู้ในเรื่องของธรรมชาติบำบัด ก็มีคำถามจากผู้สนใจเข้ามาอย่าวมากมาย
เล่มนี้จะเป็นเกร็ดความรู้ถาม-ตอบ ต่อเนื่องจากหนังสือ "ธรรมชาติช่วยชีวิต" ของผู้เขียนคนเดียวกัน แบ่งออกเป็นสี่บท
บทที่ 1 เป็นเรื่องพื้นฐานการมีสุขภาพที่ดี เช่น กรุ๊ปเลือดกำหนดอาหาร การออกกำลังที่เหมาะสมของของคนแต่ละกรุ๊ปเลือด แสงแดดมีประโยชน์กับร่างการยังไงและต้องรับแดดยังไงให้ได้ประโยชน์สูงสุด โรคต่อมไทรอยด์
บทที่ 2 เรื่องของสารอาหารอินทรีย์จากพืชผัก การปั่นผักแบบไหนจึงได้สารอาหารครบถ้วน ผักผลไม้ไหนที่คนกินด้วยกัน และไม่ควรกินด้วยกัน แบบไหนมีพิษ แบบไหนมีประโยชน์
บทที่ 3 ตำรับการมีสุขภาพดีจากหมออู๋ การดื่มกิน การดื่มน่ำ บอกลาความอ้วน คอเลสเตอรอล เบาหวาน
บทที่ 4 ตำหรับต้านมะเร็ง สูตรน่ำผักผลไม้ที่ช่วยต้านโรคต่างๆ
เล่มนี้เนื้อหากระชับดี คำถามในหนังสือยังเป็นคำถามที่เราเองก็ยังเคยสงสัย เช่น กินแครอทเยอะแล้วตัวจะเหลืองใช่ไหม ถ้าวัตถุดิบในน้ำปั่นไม่ครบจะใช้อะไรแทนได้บ้าง การล้างผักล้างยังไง อาหารอินทรีย์กับอาหารทั่วไปต่างกันยังไง เป็นแนวทางในการทานอาหารอินทรีย์ที่มีหลักพื้นฐานความรู้ในเบื้องต้นเพื่อประโยชน์และความปลอดภัย ดีกว่ากินไปโดยที่ไม่รู้อะไรเลย
💚
"ที่อุณหภูมิไม่เกิน 39 องศาเซลเซียสไลโคปีนของมะเขือเทศมีฤทธิ์ขึ้นสามเท่าตัวโดยไม่ทำลายวิตามินและเอนไซม์ที่เกื้อกูลกันและกัน มีผู้กล่าวว่ามะเขือเทศสดมีสารพิษโซลานีน เมื่อสะสมในร่างกายอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ความจริงแล้วเป็นทัศนะที่ดูเหมือนใช่ แต่ไม่ใช่เสียทีเดียว ความจริงแล้ว ขอเพียงท่านเลือกใช้มะเขือเทศสดที่สุกเต็มที่ซึ่งจะมีสารโซลานีนอยู่น้อยมาก ควรเลือกลูกที่สุกแดงเต็มที่ไม่มีสีเขียวปน
" หน้า 77

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา