7 ก.พ. 2021 เวลา 07:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ทำไมสาว ๆ ถึงชอบผู้ชายลุค Bad Boy?
1
เพราะอะไรผู้หญิงจำนวนมากถึงยังชอบคบกับผู้ชายร้ายๆอยู่?
1
อะไรในตัวของพวก Bad Boy ที่ดึงดูดให้ผู้หญิงหลงไหลกันนัก?
1
ทำไมสาว ๆ ถึงชอบผู้ชายลุค Bad Boy?
มันมีเหตุผลว่าทำไมผู้หญิงถึงชอบพวกผู้ชาย Bad Boy แต่น่าเสียดายที่ความสัมพันธ์ส่วนใหญ่มักจะจบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ทำให้ผู้หญิงหลาย ๆ คนต้องอกหัก หรือถึงขั้นเข็ดที่จะมีความรักอีกต่อไปเลยก็มี
1
หากคุณลองได้พูดคุยกับผู้หญิงวัยยี่สิบปลาย ๆ ก็จะเป็นเรื่องปกติที่พวกเธอล้วนแต่เคยมีความรักกับ Bad Boy มาก่อนทั้งนั้น แล้วที่เหมือนกันหมดก็คือ Bad Boy ที่ว่านั้นกลายเป็นเรื่อง “อดีต” ในชีวิตของพวกเธอหมดเลย ทั้ง ๆ ที่รู้ก็รู้ว่าโอกาสที่ความสัมพันธ์จะไปได้รอดกับ Bad Boy นั้นเป็นไปได้น้อยมาก
แต่เพราะอะไรผู้หญิงจำนวนมากถึงยังชอบคบกับผู้ชายร้ายๆอยู่?
และอะไรในตัวของพวก Bad Boy ที่ดึงดูดให้ผู้หญิงหลงไหลกันนัก?
 
เราจะมาหาเหตุผลกัน
ไม่น่าเชื่อว่า...
เรื่องที่ดูเหมือนเป็นปัญหาหยุมหยิมในชีวิตหนุ่มสาว กลับเป็นที่สนใจของเหล่านักวิทยาศาสตร์ ถึงกับต้องหยิบมาวิจัยกันเลยทีเดียว แต่ก็พามาซึ่งคำตอบที่หลายคนสงสัย
มาดูคำตอบของนักวิทยาศาสตร์
1. อยากปลดปล่อยความเป็น “Bad Girl” ดูบ้าง
สาว ๆ หลายคนที่อาจเก็บซ่อนบุคลิกร้าย ๆ ไว้ พอมาเจอหนุ่ม ๆ Bad Boy ก็รู้สึกว่าช่างมีเสน่ห์ดึงดูดต่อพวกเธอ หรืออาจจะแอบอิจฉาที่หนุ่ม ๆ พวกนี้ได้ปลดปล่อยตัวตนของตัวเองออกมาได้ การคบหากับหนุ่ม ๆ สไตล์นี้ก็น่าจะเป็นหนทางง่าย ๆ ที่เธอจะได้ปลดปล่อยความเป็นสาวร้ายในตัวออกมาได้บ้าง
2. สาว ๆ เลือกผู้ชายที่มีเสน่ห์มากกว่าผู้ชายนิสัยดี
จากแบบทดสอบโดยหญิงสาวกลุ่มตัวอย่าง ประวัติย่อของผู้ชาย 2 กลุ่ม ผลคือ ส่วนใหญ่เลือกชายหนุ่มที่มีภาพลักษณ์ภายนอกดูดี รูปร่างดี ส่วนผู้ชายที่นิสัยดี เป็นสุภาพบุรุษกลับเป็นตัวเลือกสุดท้าย การวิจัยนี้ถือได้ว่าให้ความกระจ่างเลยว่าสาว ๆ ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกมากที่สุด ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้ก็เป็นองค์ประกอบหลักที่มีอยู่ในเหล่า Bad Boy และเป็นเสน่ห์ดึงดูดที่ทำงานได้ดีต่อเพศตรงข้าม
1
3. Bad Boy ปกป้องได้
รูปร่างแมน ๆ กำยำของหนุ่มสไตล์นี้ให้ความรู้สึกว่าปกป้องเธอจากอันตรายรอบด้านได้ อยู่ใกล้แล้วพวกเธอจะรู้สึกปลอดภัย
1
4. สาว ๆ โหยหาการผจญภัย
บุคลิกที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของเหล่า Bad Boy ก็คือหนุ่ม ๆ พวกนี้จะรักการผจญภัย ขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวป่าเขาอะไรทำนองนี้ ซึ่งอาจจะไปตรงใจกับสาว ๆ หลายคนที่รักการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ลุย ๆ
5. บุคลิกของหนุ่ม ๆ สไตล์ Bad Boy นั้นมีเสน่ห์ดึงดูด
ชีวิตไม่มีกฏตายตัวให้ยึดถือ ชีวิตไม่มีการถูกตีกรอบ พวกเขาไม่ตามกฏระเบียบของใคร แต่จะสร้างกฎระเบียบของตัวเองขึ้นมา ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ชีวิตของพวกเขาดำเนินอยูบนความเสี่ยง หากพวกเขามีความเชื่อต่อเป้าหมายใด ๆ พวกเขาจะมีมุ่งมั่นที่จะไปถึงจุดนั้น เหล่านี้ก็มีส่วนที่เป็นเสน่ห์ให้สาว ๆ หลงใหล
6. ภาวะตกไข่ก็มีส่วนให้สาว ๆ วิ่งเข้าหาหนุ่ม Bad Boy
หลักการทางวิทยาศาสตร์มายืนยันด้วย สำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในช่วง “การตกไข่” ฮอร์โมนของพวกเธอจะพลุ่งพล่าน มองเห็นคนนั้นคนนี้ก็เข้าตาสมควรเป็นพ่อของลูกอนาคตไปหมด ในช่วงการตกไข่ภาวะอารมณ์จะอ่อนไหว พ่ายแพ้ง่าย ๆ กับผู้ชายที่มาดดี มีเสน่ห์ดึงดูด ดูมีความเฮี้ยวหน่อย ๆ ซึ่งก็เข้าทางหนุ่ม Bad Boy
1
7. สาว ๆ หลงใหลในความเชื่อมั่นในตัวเองของหนุ่ม Bad Boy
ถ้าคนไหนมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เสน่ห์มันจะถูกขับออกมาให้สาว ๆ สัมผัสได้
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา