8 ก.พ. 2021 เวลา 05:52 • สุขภาพ
ปรับสมอง ไม่ให้เสื่อม
เขียน: Toshinori Kato
แปล: กิ่งดาว ไตรยสุนันท์
สำนักพิมพ์ Nanmeebooks
ราคาปก 225.-
เล่มนี้น่ารักดีตรงที่ท้ายเล่มมีพาร์ทภาคปฏิบัติฝึกสมองท้ายเล่มด้วย แล้วก็ทำตามได้ง่าย นักเขียนจะเน้นไปที่การดูแลไม่ให้สมองเสื่อมหรือที่เราคุ้นชินกันคืออัลไซเมอร์
ปัจจุบันสมองเราแทบไม่ได้ใช้เลย เพราะ เราสามารถใช้สมาร์ทโฟน ใช้เทคโนโลยี คิดแทนเราได้แล้ว ส่งผลให้การใช้สมองนั้นไม่สมดุล สมองส่วนไหนที่ไม่ถูกใช้ก็จะเสื่อมไปในที่สุด
สมองของมนุษย์เรามีหลายส่วน ถ้าล้าส่วนนั้นก็เปลี่ยนมาใช้ส่วนนี้บ้าง ใช้งานสมองให้ทั่วครบทุกส่วน เพื่อชีวิตที่ดี สมองแข็งแรงไม่เสื่อม
"ดังนั้นในประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่มีจำนวนผู้มีการศึกษาอยู่มาก จึงมือปัญหาว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ที่มีการศึกษาไม่ป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม คำตอบคือ อย่าให้สมองซีกซ้ายทำงานหนักมากจนเกินไป"หน้า 72
.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา