14 ก.พ. 2021 เวลา 08:51 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1983-1985 (2526-2528)
📼 [อันดับที่ 5] : เรวัต พุทธินันทน์ - เต๋อ-2
*อัลบั้มที่ดีที่สุดแห่งปี 2528
เรวัต พุทธินันทน์ ยังรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้อย่างดี ใน "เต๋อ 2" อัลบั้มที่สองของเขา ซึ่งมีเพลง "ดอกไม้พลาสติก", ”มันแปลกดีนะ”, ”อกหักไม่ยักกะตาย” และ “กำลังใจ” เพลงฮิตที่มีกระแสตอบรับดีที่สุดหลังปล่อยผลงานออกมาไม่นาน เรียกได้ว่า แฟนเพลงทุกเพศทุกวัยร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง และยังเป็นเพลง signature ขึ้นหิ้งของ เต๋อ จวบจนปัจจุบัน และถูกนำมาคัฟเวอร์โดยศิลปินรุ่นใหม่อยู่บ่อยครั้ง
📼 [อันดับที่ 6] : ทูน หิรัญทรัพย์ - ผู้ชายเฉิ่มเฉิ่ม
นักแสดงชายเจ้าเสน่ห์ชิมลางงานเพลงกับผลงานแรก “ผู้ชายเฉิ่มเฉิ่ม” เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆทั้งประเทศเป็นอย่างดี เพลง ผู้ชายเฉิ่มเฉิ่ม เพลงป๊อปอารมณ์ดี ได้รับการพูดถึงอย่างมาก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพลง “โปรดจงตัดสินใจ” เพลงรักสุดไพเราะได้รับกระแสตอบรับอย่างดี กลายเป็นเพลงรักอมตะ ที่นำกลับมาฟังยังคงความไพเราะเช่นเคย เพลงที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ด้วยรักและเทิดทูน, เก็บน้ำตาไว้เถิดคนดี, รักเบ้อเร่อเฮิ่ม และ เธอคนสุดท้าย เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ “สอบผ่าน” ของดารานักแสดงที่ผันตัวมาร้องเพลงในยุคแรกๆ
📼 [อันดับที่ 7] : นันทิดา แก้วบัวสาย - อัลบั้มรัก
อัลบั้มลำดับถัดมา หลังจากเปิดตัวในฐานะนักร้องอาชีพเต็มตัว ด้วยบทเพลงที่มีเนื้อหาและสอดแทรกจังหวะดนตรีสดใสคึกคักทันสมัยมากขึ้น อย่าง “ฉันยังปอดๆ”, คุณหมอดู, อะไรหนอ เพลงที่ผสมกลิ่นอายดนตรีสุดฮิตแห่งยุค 80s รวมทั้งยังไม่ทิ้งบทเพลงชวนฝันด้วยน้ำเสียงคุณภาพสไตล์นันทิดา กับเพลง "ขอเพียงฉันกับเธอ , สวรรค์วันเดียว และ ดอกเอื้อง นอกจากเพลงที่ไพเราะลงตัว อัลบั้ม รัก คือส่วนผสมของเพลงป๊อปร่วมสมัย เป็นผลงานที่สะท้อนภาพลักษณ์ผู้หญิงแห่งยุคที่ฉีกภาพเดิมๆของนักร้องหญิงในวงการ ด้วยการนำเสนอความสดใหม่ ของดนตรีและแฟชั่นตามสมัยนิยม จึงเป็นผลงานของนักร้องหญิงที่โดดเด่นอย่างมากที่หลายคนประทับใจอีกหนึ่งชุด
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#เรวัตพุทธินันทน์
#นันทิดาแก้วบัวสาย #ทูนหิรัญทรัพย์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา