21 ก.พ. 2021 เวลา 10:55 • หนังสือ
แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษที่ไม่ควรพลาดทั้ง 5 เล่มสำหรับปี 2021 📚
วันนี้ My Memories Reviews ขอแนะนำหนังสือดีภาษาอังกฤษดีๆ ไว้สำหรับอ่านเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการนำไปพัฒนาตนเอง ในปี 2564 ทั้งหมดด้วยกัน 5 เล่ม ซึ่งได้แก่ 📖
1) 📓 Design Thinking Toolbook หนังสือเล่มนี้ เกี่ยวกับการนำเทคนิค Design Thinking ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจประเภทต่างๆ อีกทั้งเนื้อหาภายในนั้นเข้าใจง่ายขึ้นเพราะถูกวาดออกมาในรูปแบบการ์ตูน เหมาะสำหรับนักอ่านที่อยากเรียนรู้เทคนิค Design Thinking เพื่อประยุกต์ใช้กับกิจกรรมในชีวิต หรือ ธุรกิจของตนเองสำหรับการสร้างโอกาสทางโมเดลธุรกิจใหม่
2) 📙 Eat Sleep Innovate: How to Make Creativity an Everyday Habit Inside Your Organization หนังสือเล่มนี้ เกี่ยวกับการสร้างนิสัยของความคิดสร้างสรรค์ง่ายๆ ที่ทำได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อใช้ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมภายในองค์กร นำไปสู่การเติบโตรอบใหม่ในอนาคต เหมาะสำหรับนักอ่านที่กำลังมองหาวิธีการการสร้างนิสัยของความคิดสร้างสรรค์ง่ายๆ เพื่อสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานของตนเอง และองค์กรได้ เนื่องจากในปัจจุปันนั้น ความคิดสร้างสรรค์นั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนต้องมี
3) 📗 Bulletproof Problem Solving: The One Skill that Changes Everything หนังสือเล่มนี้ กล่าวถึงกระบวนการแก้ปัญหาทั้ง 7 ขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกัน เริ่มจากการระบุปัญหาไปจนสิ้นสุดที่กระบวนการของการสื่อสารทางแก้ปัญหา เหมาะสำหรับนักอ่านที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับทักษะการแก้ปัญหาการแก้ปัญหาที่เป็นขั้นตอนและมีประสิทธิภาพ และทักษะการแก้ปัญหานั้นจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงสูง
4) 📒 Doing Agile Right: หนังสือเล่มนี้ กล่าวถึง หลักการแนวคิดของ Agile ไปประยุกต์ใช้สำหรับการบริหารทั้งคนและองค์กรอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับนักอ่านที่ต้องการเรียนรู้หลักการบริหารจัดการของแนวคิด Agile แบบเป็นขั้นตอน รวมทั้งวิธีการวัดผลของประสิทธิภาพของ Agile หลังจากนำวิธีนี้มาใช้ในองค์กร
5) 📘 Building a Wellness Business that Lasts: หนังสือเล่มนี้ กล่าวถึง การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับความอยู่ดีมีสุขของชีวิต (Wellness) ซึ่งตอบสนองความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับนักอ่านที่ต้องการศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจ Wellness และมองหาโอกาสในการสร้างรายได้จากธุรกิจซึ่งมีความผูกพันกับชีวิตประจำวันของทุกคน
My Memories Reviews หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านทุกท่านคงได้รับความรู้และเพลิดเพลินในการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษดีๆ ที่ทางเพจของเราได้แนะนำไปนะคะ 😊
ปล. หนังสือทั้ง 5 เล่มนี้ หาอ่านได้ใน Maruey eLibrary ด้วยนะคะ เผื่อใครเป็นสมาชิกห้องสมุดมารวย ของตลาดหลักทรัพย์ สามารถเข้าไป download มาอ่านได้ฟรีเลยค่ะ
หรือใครสนใจสรุปหนังสือแต่ละเล่มแบบละเอียดขึ้น สามารถกดตามลิ้งค์ใต้หนังสือแต่ละเล่มได้เลยค่ะ 😉
My Memories Reviews ep.155
21/2/2021
#MyMemoriesReviews #เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#รีวิวหนังสือภาษาอังกฤษ
#Maruey #eLibrary

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา