3 มี.ค. 2021 เวลา 03:37 • อาหาร
Garganelli Bolognese
Garganelli
“Garganelli” เป็น Egg Pasta หรือพาสต้าที่มีส่วนผสมของไข่ จะมีรูปร่างที่คล้ายกับ Penne มากเลยล่ะค่ะ แต่อย่าเข้าใจผิดไปนะ มันต่างกันที่ Garganelli เค้าจะตัดแป้งเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมแล้วนำไปกลิ้งให้เป็นม้วน เป็น Penne จะต่างออกไป รสชาติ ความหนา ก็ต่างกันค่ะ
มาต่อจาก Ep1. การทำซอส ขั้นตอนนี้คือการทำพาสต้า Bolognese (โบลองเนส หรือ โบโลเยเซ่) กันค่ะ เราสามารถใช้พาสต้าอะไรก็ได้ แล้วแต่ความชอบจองเราเลยนะคะ จะเป็นเส้น Spaghetti, Penne, Linguine, Fettuccine etc. ได้หมดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน สำหรับ Ep.2 แอดมินจะผัดกับ “Garganelli Pasta”
วิธีทำ ในแบบของ Stellina
- มีเครื่องปรุงเพิ่มมา คือ Parmesan Cheese กับเส้น Pasta ที่ชื่นชอบนะคะ
- เลือกเส้นที่ชื่นชอบ และดูที่หน้าซองว่าเส้นชนิดนั้นต้องต้มกี่นาที่ ตัวอย่างเช่น Garganelli ให้ต้มที่ 10 นาที นะคะ
- ต้มน้ำให้เดือด ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยค่ะ
- หลังจากที่น้ำเดือดแล้ว ให้ใส่เส้นพาสต้าลงไป แล้วจับเวลาค่ะ ใครที่ชอบเส้นแบบ Aldente (เส้นกึ่งสุก) ให้ต้มเร็วกว่าเวลา 1 นาทีค่ะ เช่น Garganelli ต้องต้ม 10 นาที ดังนั้นถ้าอยากได้เส้น Aldente ต้องต้มที่ 9 นาที อะนนี้เป็นเทคนิคของแอดมิน นะคะ เพราะแอดมินชอบเส้นแบบ Aldente ส่วนใครที่ขอบแบบนิ่มมากให้ต้มนานขึ้น อีกประมาณ 30 วินาที - 1 นาที นะคะ
- เมื่อได้เส้นที่ต้มเสร็จแล้ว กรองเส้นพาสต้า ออกจากน้ำเดือน แล้วใส่ Olive Oil คลุกเส้นไม่ให้ติดกันค่ะ พักไว้สักครู่
- เอาซอสที่ทำไว้มาตั้งเตาให้ร้อนค่ะ แล้วใส่เส้นพาสต้าที่เตรียมไว้ผัดลงไป ใส่ Parmesan Cheese, เติม Olive Oil เล็กน้อย เมื่อเราผัดเส้นคลุกเคล้ากับซอส จะทำให้เส้นสุกเพิ่มประมาณหนึ่ง ขึ้นอยู่กับว่าเราผัดนานแค่ไหน แอดมินแนะนำว่าไม่ควรผัดเกิน 30-40 วินาทีนะคะ เพราะเส้นอาจจะ สุกเกินไปได้ค่ะ
- เสร็จแล้วตักใส่จาน ตกแต่งด้วย Parmesan Cheese โรยสักหน่อย Pasley หั่นผ่อยถ้ามีนะคะ เท่านี้ก็ทำทานเองที่บ้านได้แล้วค่ะ 👍👍🥰🥰😍😍
อย่าลืม ลองเอาไปทำดูนะคะ!! สูตรนี้มีที่บ้านแอดมินเท่านั้น 😂😂😂

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา