11 มี.ค. 2021 เวลา 03:57 • ประวัติศาสตร์
“บายเบอร์รี (Byberry)” โรงพยาบาลจิตเวชจากนรก
โรงพยาบาลจิตเวชบายเบอร์รี (Byberry) เป็นโรงพยาบาลจิตเวชที่ตั้งอยู่ในเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลจิตเวชที่โหดร้ายทารุณที่สุดแห่งหนึ่งบนโลก
2
โรงพยาบาลแห่งนี้ดำเนินการมากว่า 80 ปี และได้คร่าชีวิตคนไข้ไปเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน
ตั้งแต่วันแรกที่เปิดดำเนินการในปีค.ศ.1907 (พ.ศ.2450) ความเป็นอยู่ที่บายเบอร์รีก็ดูจะไม่ดีนัก
แต่เดิมที ผู้คนคาดหวังว่าสถานที่แห่งนี้จะช่วยแบ่งเบาโรงพยาบาลอื่น เนื่องจากคนไข้มีเยอะมากจนโรงพยาบาลอื่นรับไม่ไหว ทำให้ทุกคนแห่กันมาที่โรงพยาบาลแห่งนี้
4
ด้วยความที่คนล้นโรงพยาบาล ความสะดวกต่างๆ และเจ้าหน้าที่ๆ ดูแลคนไข้จึงไม่เพียงพอ
ผู้บริหารของบายเบอร์รีก็ไม่สนใจจะแก้ปัญหาคนไข้ล้นโรงพยาบาล กลับปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไป และแทนที่จะจ้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาและดูแลคนไข้ ทางโรงพยาบาลกลับจ้างใครก็ได้ ทุกคนที่สมัครงานเข้ามาคือรับหมด ไม่ดูวุฒิ ไม่ดูความสามารถใดๆ ทั้งสิ้น
ด้วยความที่คนไข้มีล้นโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ทำให้สภาพของโรงพยาบาลอยู่ในความวุ่นวาย
ผู้ป่วยต้องนอนแออัดกันในห้องแคบๆ สกปรกๆ อาหารก็ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่ได้อาบน้ำหรือเปลี่ยนเสื้อผ้า
เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจำนวนมากคือทหารผ่านศึก ซึ่งก็มีอาการทางจิตและควรจะเป็นคนไข้ซะเอง มักจะนำความหงุดหงิด กดดันมาลงที่คนไข้ โดยเจ้าหน้าที่มักจะซ้อม ทำร้ายคนไข้เป็นประจำ
3
ตั้งแต่ยุค 40 (พ.ศ.2483-2492) หนังสือพิมพ์เริ่มเขียนตีแผ่สภาพความเป็นอยู่ที่เลวร้ายของโรงพยาบาลแห่งนี้ หากแต่ถึงแม้เรื่องราวความโหดร้ายของสถานที่นี้จะได้รับการตีแผ่ แต่สภาพภายในโรงพยาบาลก็ยังคงไม่ได้รับการปรับปรุง
2
มีผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาลแห่งนี้ไม่ต่ำกว่า 59 คน ซึ่งสาเหตุนั้น นอกเหนือจากสภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ การขาดอาหาร โรคระบาด หรือการฆ่าตัวตายแล้ว ก็ยังมีการ “ฆาตกรรม” อีกด้วย
เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบางคนได้รัดคอคนไข้จนเสียชีวิต คนไข้หลายรายก็ถูกบังคับให้เป็นหนูทดลองยาสูตรใหม่ๆ ซึ่งยังไม่ได้รับการรับรอง นอกจากนั้น ในบรรดาคนที่อยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้ ก็ยังมีอาชญากรที่กำลังรอการตัดสินอีกด้วย ทำให้ตัวเลขฆาตกรรมในโรงพยาบาลพุ่งสูง
บายเบอร์รีได้ปิดตัวลงในปีค.ศ.1990 (พ.ศ.2533) ซึ่งเรื่องราวของโรงพยาบาลแห่งนี้ ทำให้สหรัฐอเมริกาทำการปรับปรุงระบบสาธารณสุข เข้มงวดกับสภาพการดำเนินการของโรงพยาบาลให้ได้มาตรฐาน
โฆษณา