16 มี.ค. 2021 เวลา 14:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Strongest Deliveryman 2017
นักแแสดงนำ โกคยองพโย แชซูบิน คิมซอนโฮ และ โกวอนฮี
ผู้กำกับ Jeon Woo-Sung
เขียนบท Lee Jung-Woo
ประเภท โรแมนติก คอมเมดี้
จำนวน 16 ตอน
รับชมทาง Viu , Netflix
"แม้ว่าต้นทุนชีวิตและโอกาสจะต่างกันแต่จุดหมายเหมือนกันเราก็เดินไปด้วยกันได้"
"ชเวคังซู" ทำงานเป็นพนักงานวิ่งส่งอาหารที่คอยเปลี่ยนงานทุกๆ 2 เดือน
เขาเก็บข้อมูลงานทุกอย่างเพื่อที่นำไปใช้กับบริษัทของตัวเองที่เขามุ่งมั่นอยากเปิดให้ได้ ในสายงานเดริเวอรี่จะมีหลากหลายผู้คนที่ต่างที่เข้ามาพวกเขามาทำงานตรงนี้เพื่อหาเลี้ยงตัวเอง ทุกคนต่างก็มีเป้าหมายในชีวิตที่อยากจะวิ่งไปให้ถึงจุดหมายเช่นเดียวกันการส่งอาหารนั่นเองค่ะ
ทุกคนต้องมีเป้าหมายในชีวิตถึงจะไปต่อได้และจุดหมายที่ต้องทำให้ได้
ชเวคังซู ทำงานเป็นคนส่งอาหารที่ตามหาแม่ที่ทิ้งเขากับพ่อไปตอนเด็กและพ่อเขาก็จากไปด้วยโรคมะเร็ง เขามีเพื่อนในสายงานเยอะเพราะคนชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ
ชเวคังซู ได้มาทำงานในร้านอาหารจีนทำให้เขาเจอ อีดันอา สาวสวยที่สู้ชีวิตและเป็นคนส่งอาหารที่เก่งที่สุดเพราะทำงานมาถึง 5 ปีแล้วใครๆก็ล้มเธอไม่ลงเขาชื่นชอบตัวตนของเธอแม้ว่าตอนเจอครั้งแรกจะไม่ดีมากนัก
ชเวคังซูได้นำปัญหาที่เจอเวลาส่งอาหารมาปรับให้ดีขึ้นตอนเปิดบริษัท เขาคนที่จิตใจดีคิดบวก การไม่ยอมแพ้และให้โอกาสคนอื่นๆเสมอทำให้ธุรกิจของเขาเติบโตไปด้วยพลังจากทุกๆคนที่พลักดันให้ดีขึ้นทั้งความรักของเขาและอีดันอาที่เติบโตขึ้นเช่นกัน
อีดันอา สวยแกร่งที่สู้ชีวิตยิ่งกว่าผู้ชาย เธอที่อยู่ในสังคมเกาหลีที่แข็งขันกัน และชนชั้นความแตกต่างของระบบต่างๆ แต่เธอที่ไม่ยอมแพ้ มุ่งมั่นจะไปอยู่ต่างประเทศเพราะเบื่อหน่ายครอบครัวตัวเองที่คอยแต่เอาเปรียบเธอตลอดเวลา เธอพยายามเก็บเงินให้มากที่สุดเพื่อที่จะหนีจากครอบครัวที่คอยสร้างหนี้ให้ พอมาเจอ ชเวคังซู เหมือนต่างคนต่างคอยพลักดันชีวิตของอีกฝ่ายให้ดีขึ้น
นักแสดงนำ โกคยองพโย แชซูบิน โกวอนฮี และ คิมซอนโฮ
โอจินคยู หนุ่มบ้านรวยที่วันๆไม่ต้องทำอะไรนอกจากเที่ยวเล่นไปวันๆ จนกระทั่งมาเจอกับ อีดันอา ที่เผอิญได้ช่วยเขาจากที่เขาพยายามฆ่าตัวตาย โอจินคยู หลงรัก อีดันอาทันที เขาปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นมีเป้าหมายในชีวิต และการเติบโตของชีวิตที่ดีขึ้นเข้าใจโลกมากขึ้นกว่าที่เป็นมา
อีจียุน สาวสวยบ้านรวยเป็นคุณหนูสดใสน่ารักแต่แอบแสบในบางเรื่อง เธอตกหลุมรัก ชเวคังซู เพราะเขาเคยช่วยเธอไว้ความใกล้ชิดกับ ชเวคังซู ทำให้เธอเรียนรู้โลกได้เยอะมากขึ้นมุมมองเปลี่ยนไปมากขึ้นในหลายๆด้าน พอเธอมาทำร้านกาแฟเองยิ่งได้เห็นปัญหาและความต่างของหลายๆอย่างที่เข้ามา
ชอบภาพนี้ดูเท่ห์และเข้มแข็งพร้อมสู้มากๆ
ความเห็นแอด : ตอนแรกแอดเทไป เพราะขัดใจทรงผมของ โกคยองพโยมากก หยิกหยอยสุด แอดเป็นแฟนคลับน้องแชซูบินมาก่อนเลยได้ตามมาเรื่องนี้ค่ะ
 
โกคยองพโย เล่นดี สายตา อบอุ่นหรือความเจ็บปวดปมที่ต่างๆเล่นดีมากค่ะ เรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นของแอดที่ตามผลงานต่อไปเขาเลย
แชซูบิน น้องเก่งเล่นดี น้องเป็นผู้หญิงที่เล่นเรื่องไหนก็เคมีเข้ากับทุกคนดีมากก
คิมซอนโฮ เป็นเรื่องที่เล่นดีพลังทางการแสดงดีมากค่ะ เพราะบทนี้ต้องเล่นหลากหลายอารมณ์ ซึ่ง คิมซอนโฮ พัฒนาการทางแสดงดีสุด
โกวอนฮี นักแสดงสาวคนนี้เธอเก่งค่ะ เหมือนแอดจะไปเห็นมาจากเรื่องอื่นๆมาแล้ว เลยเปรียบเทียบเห็นชัดว่า เธอเก่งมากๆ สดใสสุด
เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์คอมเมดี้ สนุกและความสัมพันธ์รอบตัวกับเพื่อนๆค่ะ ดูเพลินแม้ว่าจะมีปมธุรกิจต่างๆก็ตาม ทำให้เห็นการต่อสู้การดิ้นรนที่จะเอาตัวรอดกัน ต้องดูนะคะ ดีจริงๆ
คะแนน : 7/10 หักไป 3 คะแนนค่ะ เพราะมีหลายฉากจะดูเอื่อยๆบทที่ไม่สมเหตุผลในตัวพระนางกัน แต่ก็ยังสนุกค่ะ สดใส ไม่ดราม่า ให้ความรู้ทางธุรกิจการส่งอาหารได้ดี ได้เห็นมุมมองของทั้งคนสั่ง คนส่ง การจัดการปัญหาหน้างานต่างๆคือดีค่ะ ไม่ว่าคุณจะทำงานแบบไหนก็สามารถที่จะเติบโตได้เช่นกันหากคุณเรียนรู้ที่ก้าวไปกับความฝันนั้นค่ะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา