15 มี.ค. 2021 เวลา 13:58 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

Rampant (2018) รีวิว!!

Rampant 2018 นครนรกซอมบี้คลั่ง
นักแสดงนำ ฮยอนบิน จางดงกอน อีซอนบิน ซอจีฮเย
ผู้กำกับ คิมซังฮุน
เขียนบท ฮวังโจยุน
ประเภท ประวัติศาตร์ ย้อนยุค สยองขวัญ
ความยาว 2 ชั่วโมง 10 นาที
รับชมทาง Viu , Netflix
"ผีร้ายในโชซอนหรือจะสู้ผีร้ายในใจคนที่ยากจะรับมือ"
ยุคโชซอนในรัชสมัยของพระเจ้าอีโจที่ลุ่มหลงนารีและอำนาจของตนจนละเลยราษฏร กษัตริย์ที่มัวเมาในคำประจบสอพลอของเหล่าขุนนางชั่วข้างตัวจนละเลยบ้านเมือง เมื่อกษัตริย์ละเลยจนเกิดช่องว่างให้ขุนนางฉ้อฉลจนเกิดเหตุคนติดเชื้อประหลาดที่เข้ามากัดกินผู้คนอย่างบ้าคลั่ง เจ้าชายอีชองที่มาจากต้าชิงต้องเข้ามาจัดการเหล่าขุนนางและผีร้ายเหล่านั้น วังหลวงจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาดค่ะ
จางดงกอน ปะทะฝีมือกับ ฮยอนบิน ในยุคโชซอน
ฮยอนบินเล่นเป็นองค์ชายได้ดีมากๆ
องค์ชายอียอง องค์รัชทายาทที่ต้องการปกป้องราษฏรจากการถูกกดขี่เป็นเมืองขึ้นของจีนพระองค์จึงซ่องสุมกำลังเพื่อที่ยึดชิงอำนาจจากราชวงค์ชิงเพื่อปลดแอกให้ประเทศมีเอกราช แต่เสนาบดีคิมรู้ก่อนจึงเป่าหูกษัตริย์ว่าองค์รัชทายาทเป็นกบฏและกดดันพระองค์ให้รับผิดไม่เช่นนั้นลูกน้องจะโดนลงโทษแทน องค์รัชทายาทจึงฆ่าตัวเองเพื่อที่ลูกน้องจะรอดพ้นจากข้อหานี้ได้
องค์ชายอีชาง องค์ชายที่ดูเป็นคนที่ไร้จุดหมายรักสบายเพราะจีนเลี้ยงไว้เป็นตัวประกันทางการเมืองไม่ให้ทางโชซอนแข็งข้อในการเป็นเมืองขึ้นได้ เขาผู้ที่ตกเป็นเครื่องบรรณาการของต้าชิงต้องกลับมายังโชซอนเพราะองค์รัชทายาทอียองพี่ชายได้ฆ่าตัวตายและฝากจดหมายให้น้องชายกลับมารับพระชายาไปจีนเพื่อให้หลุดพ้นจากโชซอนที่ไม่ปลอดภัยเสียแล้ว
เมื่อองค์ชายอีชองกลับมาโชซอนพร้อมคนสนิทอย่าง ฮักซู เขากลับมาเจอบิดาที่ไร้ความสามารถเชื่อฟังแต่ขุนนางและมีบางอย่างปกปิดเขาไว้เขาจึงร่วมมือกับอดีตขุนนางตามสืบเหตุในวังพร้อมกับจัดการเหล่าผีร้ายที่บุกมายังวังหลวง องค์ชายจะรักษาวังหลวงไว้ได้หรือไม่ เอาใจช่วยกันค่ะ
เสนาบดีกลาโหมคิมจาจุนที่คอยเป่าหูกษัตริย์อีโจให้ไร้ความสามารถและเขาได้บริหารบ้านเมืองแทนกษัตริย์เขายักยอกนำเข้าสินค้าจากต่างแดน จนมีเหตุให้มีคนติดเชื้อลึกลับที่จะมีอาการฟื้นขึ้นมาหลังตายไปพวกผีนั้นจะกัดกินผู้คนไม่จบสิ้นไม่มีอะไรหยุดยั้งความกระหายเลือดนั้นได้เลย
คิมจาจุน ที่มุ่งหวังบัลลังก์เพียงแค่คิดว่าเขาเท่านั้นที่จะนำพาโชซอนให้รุ่งเรืองได้เหตุการณ์กลับพลิกผันกลับกลายเป็นเขาที่ติดเชื้อประหลาดขึ้นมาความหวังที่จะครอบครองบัลลังก์จะเป็นไปได้หรือไม่ ห้ามกระพริบตาค่ะ!!
ความเห็นแอด : สนุกมากก แอดเป็นสายซอมบี้มาก่อนเลยแทบจะไม่พลาดหนังแนวนี้เลยค่ะไม่ว่าทางเกาหลีหรือเมกาขอให้เป็นซอมบี้แอดต้องดู สนุกไหมค่อยว่ากัน
ฮยอนบินบทองค์ชายอีชางที่ดูแสบเหมือนจะเป็นคนหลักลอยไม่ทะเยอทะยานไม่เก่ง ดีแต่อวยตัวเองไปวันๆ เอาจริงเขาเป็นคนที่เก่งและเข้าถึงจิตใจได้ดี ซึ่งฮยอนบินแสดงได้ดีมากๆค่ะ ยิ่งฉากที่เข้าบทกับ ฮักซู ดูสนุกมากๆ ฉากต่อสู้ทำได้ดีค่ะ เพราะเป็นทีมผู้ผลิต Train to Busan หรือ ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง (2016) นั้นเอง
จางดงกอน เล่นให้แอดเกลียดมาก คนอะไรเห็นแก่ตัวอยากมีอยากได้เกินไป เขาพร้อมทำลายคนอื่นๆเพียงเพราะอำนาจที่ท้ายสุดตัวเองก็ไม่ได้มันอยู่ดี
ใดๆนักแสดงในเรื่องนี้ ดีมากๆ บทดี ไม่แผ่วไหลลื่นสนุกมันส์จริงๆค่ะ ต้องดู
ขอปรบมือให้ทีมงานผู้ผลิตค่ะ แคสนักแสดงดี เสื้อผ้าหน้าผม ซีจีเทคนิคพิเศษต่างๆและเหล่าซอมบี้ย้อนยุคต้องวางท่าทางยังไงบ้าง คือทำการบ้านดีมาก
คะแนน : 9/10 อยากให้ทำเป็นซีรีส์เพราะเป็นหนังดูไม่จุใจเลยค่ะ แม้ว่าเกาหลีจะมีซอมบี้ในหลายๆเรื่องมาแล้ว สนุกทุกเรื่อง เรื่องนี้ก็จุดเด่นแตกต่างไป แอดดูซ้ำบ่อยมากเรื่องนี้
 
ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
Cr.hancinema.net / สำหรับข้อมูล
#HyunBin #JangDongGun #JoWooJin #ดูซีรีส์กัน #หนังเกาหลี #รีวิวหนังเกาหลี
โฆษณา