18 มี.ค. 2021 เวลา 13:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

School Strange Stories: 8th Anniversary (2020)

Strange School Tales 2020
นักแสดง
ซงวอนซอก จูอูแจ อีคยูซอง ฮันโซอึน ควอนโซฮยอน
ผู้กำกับ Lee Chul Min , Han Sang-Heui , Young-sun Yoo
ความยาว 12 ตอน ประมาณตอนล่ะ 25 นาที แยกเรื่องล่ะ 4 ตอน
ประเภท ระทึก ลึกลับ สยองขวัญ โรงเรียน
รับชมทาง Viu
3 เรื่องเล่าในโรงเรียนที่แยกเรื่องราวกัน ความสยองในโรงเรียนต่างที่มาต่างบุคคลแต่ความสยองที่เล่าเรื่องความหลอนในบรรยากาศของปริศนาต่างๆของโรงเรียนจะนำพาความหลอนมาให้เราดิ่งกับความกลัวนี้เอง เรื่องเล่าจะสยองแค่ไหนต้องดูค่ะ
8 Years ความลึกลับที่เป็นปริศนาที่รอคอยการแก้ไขและการกลับมาเจอกันอีกครั้งของเพื่อน 3 คนในต่างอาชีพเพื่อที่แก้ไขปมนี้ กำกับโดย Lee Chul Min
8 Years ความลับของ 8 ปีที่แล้วกำลังจะถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง โดยมีฆาตกรรมปริศนาเกิดขึ้น เมื่อคุณครูสอนศิลปะเสียชีวิตปริศนากลางสนามหญ้าหน้าโรงเรียนและทิ้งร่องรอยเครื่องหมายเลข 8 ที่คอไว้และมีเรื่องเล่าลือว่ามีผีหลอกในโรงเรียน ทำให้เกิดการรวมตัวของเพื่อนที่ได้ห่างกันไป 8 ปีกลับมาอีกครั้ง
ทั้ง 3 เป็นอดีตนักเรียนเก่าของโรงเรียนมีตำรวจสายสืบหนุ่ม กีชอลมิน ( อีคยูซอง) นักบวชปราบผี อีอึนชาน ( ซงวอนซอก ) และครูประจำชั้น คังมินกู ( จูอูแจ ) ทั้ง 3 คนเคยเป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกันพวกเขามารวมตัวแก้ไขปัญหานี้ด้วยต่างวิธีไป
ตำรวจหนุ่มปักใจว่าอาจจะเกี่ยวข้องฆาตรกรกับคดีในเมื่อ 8 ปีที่แล้วที่มีนักเรียนหญิงตายปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้ ส่วนอีอึนชานนั้น เขาคิดว่าเป็นผีที่มาหลอกหลอนผู้คนในโรงเรียน การตามหาคำตอบของเรื่องในต่างวิธีกันพวกเขาจะจบลงได้อย่างไรต้องตามดูค่ะ
A Child Who Never Comes นักเรียนหมายเลข 11 ผู้ที่ไม่เคยมาเรียน                         กำกับโดย Young-sun Yoo
A Child Who Never Comes ครูฝึกสอน จองซูอา ( คิมโซฮเย )กับนักเรียนหมายเลข 11 บูยองซอก ( จองยุนซอก ) ที่ไม่เคยเข้าเรียน แต่ด้วยความเป็นครูฝึกสอนที่ไฟแรงเธอกังวลที่นักเรียนขาดเรียน เธอจึงไปเยี่ยมเด็กที่บ้านทำให้เธอเจอเรื่องลึกลับบรรยากาศหลอนของบ้านตัวเด็กและแม่เด็กนักเรียน บูยองซอก ยอมมาเรียนตามคำร้องของเธอ
และเริ่มมีหลายๆอย่างรอบตัวที่ผิดปรกติไม่ว่าครูชายที่เข้ามาหาอย่างน่ากลัวและปริศนาร่องรอยเลข 11 ที่ปรากฏตามที่ต่างๆและตัวบูยองซอกที่ดูคุกคามเธอ ครูซูอาจะเอาตัวรอดและแก้ไขปริศนานี้ได้ไหมไปให้กำลังเธอค่ะ
Karma กฏแห่งกรรม กำกับโดย Han Sang-Heui
Karma กรรมตามสนองนั้นเกิดจากสร้างกรรมและเมื่อเวลาเวรกรรมนั้นมาถึงก็จะตามสนองจนกว่าจบสิ้นเวรกรรมกันไป
ยูอี ( ฮันซึงฮยอน ) สาวกำพร้าที่โดนรับเลี้ยงที่แคนาดาผ่านไป 20 ปีเธอกลับมายังเกาหลีเพื่อเป็นครูสอนภาษาที่โรงเรียนที่พ่อแทซู ( คิมยองฮุน )เคยเป็นคนสอนก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตไป เธออาศัยในบ้านเดิมที่เคยอยู่กับพ่อแม่ แม่จองฮเย( วังบิตนา)แม่เป็นนักเปียโน ทั้ง 3พ่อแม่ลูกคาดหวังว่าจะอยู่ที่นี่อย่างมีความสุข จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์บางที่โรงเรียนที่กดดันพ่อให้เปลี่ยนไปและทุกอย่างก็จบลงอย่างปริศนา
เธอสอนสอนภาษาที่โรงเรียนและเริ่มมีปัญาหาเด็กๆไม่ยอมรับเธอแต่ครูซองมิน( ยุุนซองโม ) ที่คอยให้ความช่วยเหลือเธอ และเธอได้ไปช่วยเด็ก มีจิน ( ควอนฮันซอล )
ที่โดนเพื่อนบุลลี่ในโรงเรียนที่ช่วยเอาไว้ ทำให้ มีจิน สนิทกับตัวเธอ
บ้านเธอที่มีความวังเวงน่ากลัวและมีการลือว่ามีผีคอยหลอกหลอน เธอได้อ่านไดอารี่ของพ่อที่เขียนไว้ก่อนตายและปริศนาต่างๆที่นำเธอก้าวไปสู่ความจริงของการตายอย่างปริศนาอันสยดสยองของพ่อแม่ของเธอ เมื่อวันเวลาที่เหมาะสมมาถึงเวรกกรมนั้นก็จะตามคนบาปให้ชดใช้อย่างสาสม
ความเห็นแอด : เล่าเรื่องได้หลอนโดยสร้างบรรยากาศ และการตามสืบปริศนาแต่ล่ะพาร์ททำได้น่าสนใจ ไม่มีผีแบบโผล่มาให้ตกใจแล้วหาย แต่ทุกอย่างจะวางเรื่องค่อยๆเดินไปเข้ากับความอึดอัด ความหลอน บรรยากาศในเรื่อง คือดีค่ะ สายหลอนไม่น่าพลาด ทีมงานเดินเรื่องกระชับผูกปมดี เป็นซีรี่ส์ที่หลอกหลอนเราด้วยบรรยากาศที่นำพาไป
คะแนน : 8/10 ค่ะ ดูแบบต้องคอยลุ้นว่าจะมีอะไรโผล่มาไหม และฉากต่างๆรอบตัวก็สามารถบิวท์เราให้หลอนและเหมือนเราจะค่อยๆเดินไปกับตัวละครในเรื่อง ทำให้อินกับความหลอนสุด อย่าพลาด
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
#SongWonSeok #JooWooJae #LeeKyuSung #HanSoEun #KwonSoHyun
#ดูซีรีส์กัน #หนังเกาหลี #รีวิวหนังเกาหลี
โฆษณา