21 มี.ค. 2021 เวลา 14:24 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Innocence (Gyul-Baek) (2020)
นักแสดงนำ ชินฮเยซอน แบจงอ๊ก ฮอจุนโฮ ฮงคยอง
ผู้กำกับ พัคซงฮยอง
เขียนบท พัคซงฮยอง
ความยาว 1 ชั่วโมง 51 นาที
รับชมทาง -
ประเภท สืบสวน ดราม่า ระทึกขวัญ
ความจริงมีเพียง1เดียว แต่การที่จะหาความจริงจากความบิดเบี้ยวของสังคมนั้นยากมาก แม่วัยชราที่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาของทนายสาวอันจองอินเธอจะหาหลักฐานมาสู้เพื่อปกป้องแม่และอันตรายที่เข้ามาหาเธอนั้น เธอจะรับมือได้ไหม ต้องดูค่ะ
ชินฮเยซอน และ แบจงอ๊ก นักแสดงชื่อดังในบทแม่ลูกกัน
หมู่บ้านเล็กๆในเมืองแทจอนความวุ่นวายได้เกิดขึ้นกลางงานคำนับศพของฮันแทซูที่อยู่ๆกลุ่มแขกก็เกิดอาการอาเจียนขึ้นหลังจากดื่มเหล้ามักกอลลีที่อาจจะมีสารพิษอยู่
นั้นคือโต๊ะของท่านนายกเทศมนตรีชู ( ฮอจุนโฮ )และกลุ่มเพื่อนสนิทและเป็นเพียงโต๊ะเดียวที่มีอาการของพิษที่และเพื่อนสนิทชื่อ จียองดึก ก็เป็นเหยื่อที่ได้เสียชีวิตลง
ด้วยพยานและหลักฐานนั้นพุ่งไปที่ แชฮวาจา (แบจงอ๊ก )และจองซู( ฮงคยอง)เจ้าภาพงานคำนับศพและลูกชายนั้นเอง
ชาวบ้านที่งานเป็นพยานว่าเห็น แชฮวาจา และลูกชายได้เทยาฆ่าแมลงลงกาเหล้าและขวดยาก็วางใกล้ๆอีกแม้พยานจะให้การแบบนี้แต่หลักฐานว่าทำจริงก็ยังไม่ปรากฏแน่ชัด และแชฮวาจารับสารภาพว่าเธอเป็นคนทำเพียงคนเดียวเพื่อปกป้องลูกชายของเธอ
แชฮวาเธอเป็นเพียงหญิงชราที่เป็นโรคสมองสื่อมเลอะเลือนและลูกชายที่เป็นออทิสติก นั้นหมายความว่าเธอและลูกจะเป็นคนทำได้อย่างไร
อันจองอิน( ชินฮเยซอน )ลูกสาวของแชฮวาจา เธอหนีไปเรียนโซลจนจบกฏหมายได้เป็นทนายความเธอทนอยู่บ้านที่พ่อเมาเหล้าแล้วทำร้ายเธอและแม่ไม่ได้เธอจึงตัดสินใจจากไปโซลตัวเธอเองก็มีปมที่แม่คอยรักคอยปกป้องแต่น้องด้วยจึงเป็นสาเหตุให้เธอตัดสินใจไปไม่หันหลังกลับมา
แบจงอ๊ก ในบทแม่ผู้ชราและสมองเสื่อมการแสดงของเธอทำเราหดหู่ไปกับเธอเลยค่ะ
เมื่อเธอได้ข่าวว่าที่แม่ตกเป็นผู้ต้องหาวางยาฆ่าคนตายเธอไม่เชื่อแม่จะทำได้เธอจึงกลับมาบ้านเพื่อเป็นทนายให้แม่ด้วยตัวเองแต่พอจะตามสืบเหตุที่เกิดกลับไม่ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเลย และทุกอย่างที่คดีดูรีบร้อนจนเกินไปทำให้เธอเชื่อว่าคดีต้องมีอะไรแน่นอน
เธอได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนสมัยเรียนที่ตอนนี้เป็นตำรวจสายตรวจที่ชื่นชอบงานสืบสวนและอาเขยที่เปิดร้านขายเครื่องมือทางการเกษตร ความเจ็บปวดที่เห็นแม่เลอะเลือนที่แม้กระทั่งตัวเธอเองแม่ก็จำไม่ได้แม่ที่เอาพร่ำหาลูกชายของเธออยู่ตลอดเวลา
อันจองอิน เธอจะหาหลักฐานความจริงจากไหนมาสู้คดีและอันตรายที่ดูเหมือนจะพุ่งเข้ามาหาเธอก็ดูน่ากลัวเกินที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะรับได้ ไปเอาใจช่วยเธอกันค่ะ
ชินฮเยซอน ฮอจุนโฮ และ แบจงอ๊ก 3 นักแสดงแถวหน้ามากฝีมือที่มาปะทะกัน
ความเห็นแอด : สนุกตามสืบคดี ลุ้นระทึกไปร่วมตัวนักแสดง อึดอัดกับบางฉากที่ทำให้เราอยากให้ความจริงปรากฏออกมา นักแสดงดีมากๆ ส่งพลังในบทของตัวเองออกมาดีมากๆ ลุ้นไปว่าแม่จะวางยาจริงไหม หรือใครที่อยู่เบื้องหลัง ทุกตัวละครนี้สามารถพาเราสับสนได้หมด ยกนิ้วให้นักแสดงทุกคนเลยค่ะ บีบคั้นจิตใจมากกก
ชินฮเยซอน เป็นทนายดูนิ่งพร้อมฟาด สุขุม นิ่งดูเข้าถึงบทที่บางซีนก็ทำแอดน้ำตาไหลกับปมในใจ เธอคนนี้บทไหนก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยค่ะ
แบจงอ๊ก คือดีมากกก ทุ่มเทกับบทและเมคอัพที่ทำให้ดูเป็นคนแก่เกินอายุจริงและบุคลิกของคนเป็นสมองเสื่อม ความว่างเปล่าของสายตา สมแล้วที่เป็นนักแสดงที่ ชินฮเยซอนเคารพมากที่สุดคนหนึ่ง
และคนนี้ ฮอจุนโฮ ที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ในเมื่อเขาเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว เขาแค่แสดงออกทางสายตาก็ไม่ต้องอะไรอีกแล้วค่ะ นักแสดงที่เก่งแม้บางซีนไม่ต้องพูดแค่สายตาก็สื่อสารออกมาก็ชัดเจนเลย
คะแนน : 9 /10 ค่ะ ให้เพราะเป็นฝีมือการแสดงของ 3 นักแสดงนำนี้เลย แอดได้เห็นฝีมือการแสดงของ 3 คนนี้มาหลายเรื่องแล้ว บอกเลยว่าหนังจะดีนักแสดงก็มีส่วนค่ะ ทีมงานผู้กำกับลงปมขยี้ให้เราเข้าถึงตัวตนของตัวละครนั้นๆได้ดี ต้องให้เครดิต แม้บางฉากจะหลวมๆเบาๆไปแต่ยังสนุก ฟาดฟันสนุกค่ะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา