2 เม.ย. 2021 เวลา 13:21 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Love Scene Number / 러브씬넘버
นักแสดง คิมโบรา รยูฮวายอง ชิมฮึนวู พัคจินฮี คิมยังอา
ผู้กำกับ คิมฮยองมิน
เขียนบท ฮงคยองชิล
ประเภท โรแมนติก ดราม่า
ความยาว 8 ตอน
รับชมทาง Viu
เล่าถึง 4 สาวต่างวัยที่ความรักและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป การเริ่มต้น การแต่งงาน การหย่าร้างและชีวิตคู่ที่เดินต่อ มุมมองความรักของแต่ละคนจะนำพาชีวิตตัวเองไปอยู่ตรงจุดไหนไปเอาใจช่วยพวกเธอกันค่ะ
สาว 4 วัยที่ความคิดมุมมองและการใช้ชีวิตที่ต่างกันสุดท้ายเรื่องราวจะจบลงอย่างไรต้องตามไปดูนะคะ
ดูอา ( คิมโบรา ) นักศึกษาสาวเอกจิตวิทยาที่ใช้ชีวิตกับหนุ่มๆที่เข้ามาถึง 3 คน โดยทั้ง 3 นั้นมีบุคลิกและอายุที่ต่างกันเมื่อเธอคบชายคนเดียวไม่ตอบโจทย์ที่ต้องการเธอก็มองหา 3สิ่งที่ต้องการจากชาย 3 คน
1.หนุ่มน้อยที่เข้าถึงง่ายอยู่ด้วยแล้วสนุก เขาเห็นเธอเป็นคนสำคัญสุด
2.หนุ่มอายุมากเข้าใจอ่อนโยนแบ่งปันความรู้สึกที่เธอมักจะให้เขาเป็นฝ่ายดูแลเสมอ
3.หนุ่มหล่อล่ำพร้อมใช้เอาใจเก่งรู้ว่าผู้หญิงต้องการแบบไหน
ดูอาบอกว่านี่คือความปกติของเธอเราสามารถเลือกที่รับได้ทุกคนที่เข้ามาหากตรงใจที่เราต้องการ แต่วันหนึ่งความลับนี้กลับไม่เป็นความลับเสียแล้วเมื่อมีใครบางคนโพสต์รูปในโลกออนไลน์ เมื่อดูอาเข้าใจว่าเธอสามารถควบคุมทุกสิ่งได้แต่อาจจะเป็นเธอเสียเองที่ถูกควบคุม
คิมโบรา สาววัย 23 ปีที่อยากได้อยากเติมเต็มในสิ่งที่ขาดจนมองข้ามสิ่งที่มีไป
ฮารัม ( ชิมอึนอู )หญิงสาววัย 29 ปีครูโรงเรียนประถมที่หนีออกมาจากงานแต่งของตัวเองเพราะเกิดเปลี่ยนใจกระทันหันเธอไม่แน่ใจว่าการแต่งงานที่ไม่มีความรักนั้นจะทำให้ชีวิตคู่มีความสุขได้หรือเปล่า เธอช๊อคที่แม่จะแต่งงานใหม่และไปใช้ชีวิตของตัวเอง พอถึงวันที่ต้องแต่งงานความสับสนที่ต้องจากแม่ไปความไม่เข้าใจในรักเหมือนประเดประดังเข้ามา เธอแค่ต้องการก้าวออกไปทบทวนสิ่งที่สำคัญที่สุดอีกครั้ง
ชิมอึนวู ในบทฮารัมครูสาวที่เป็นเด็กดีของแม่มาตลอดจนกระทั่งวันแต่งงานของเธอ
ยุนบันยา ( รยูฮวายอง )อายุ 35 ปีผู้กำกับและนักเขียนที่อายุน้อยที่ประสบความสำเร็จและเธอยังเป็นผู้ช่วยสอนในมหาวิทยาลัยด้วย แต่ตัวเธอเองมีความทรงจำที่มืดมิดทำให้นอนไม่หลับเธอได้แต่หาคำตอบให้ตัวเองว่าทำไม เธอมีข่าวฉาวในความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องทำให้โดนไล่ออกจากงานสอนที่มหาลัย
วันหนึ่งซองมุนผู้กำกับชื่อดังบอกว่าเธอควรไปได้ไกลกว่านี้เขาชอบเธอแต่ตัวเขาเองก็ยังอยู่ในการแต่งงานกับนักเขียน จีซอง บุนยาเธอได้เจอกับจีซองนักเขียนชื่อดังซึ่งได้เชิญเธอมาอยู่ที่บ้านเพื่อช่วยงานเขียนเรื่องใหม่ นักเขียนจีซองมารู้สัมพันธ์ของ บุนยาและ ซองมุน เธอยอมไม่ได้และไม่ยอมหย่าขาดจากเขาให้ทั้งซองมุนและบุนยาไม่รู้ว่า นักเขียนจีซองรู้เรื่อง เขาจึงสานสัมพันธ์กันต่ออย่างลึกซึ้ง
บุนยามีจุดประสงค์อะไรในการเข้าหาผู้กำกับซองมุนและนักเขียนจีซองและตัวของสามีภรรยาคู่นี้มีความลับอะไรที่ต้องทนอยู่ด้วยกัน มาหาคำตอบกันค่ะ
รยูฮวายอง ในบท บันยา ผู้กำกับและนักเขียนชื่อดังที่ก้าวเข้าไปในความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน
ชองกยอง สาววัย 42 ปีเป็นนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์เธอและอุนบอมทั้งคุ่เป็นเพื่อนมาก่อนที่จะตกลงใช้ชีวิตด้วยกันและได้อยู่ด้วยกันมาหลายปี ชองกยองได้แท้งลูกไปเลยทำให้ทั้งคู่ยอมแพ้กับการมีลูกโดยธรรมชาติแต่เขาและเธอก็ยังใช้ชีวิตคู่ด้วยความเข้าใจกัน อุนบอมเป็นเพื่อนเป็นสามีเป็นทุกอย่างให้เธอถ้าวันหนึ่งแล้วที่เธอจะต้องอยู่คนเดียวเธอจะทำได้หรือไม่เธอยังคงหาคำตอบให้ตัวเองอยู่เช่นกัน
วันหนึ่งอยู่ๆอุนบอมก็แปลกไป เธอจึงตามสืบเรื่องราวจนไปเจอในสิ่งไม่คาดคิด ในความสัมพันธ์ของอุนบอมและฮวารันที่สามีเธอคอยให้ความใส่ใจกับฮวารันมากเกินไป ฮวารันใช้ อุนบอมสามีของ ชองคยอง เป็นเหยื่อเวลาที่ต้องการความสนใจจากสามีของเธอเอง ความสัมพันธ์ที่วุ่นวายเข้ามาทำให้ ชองกยองกับอุนบอมมีปัญหากันจนเกือบไปต่อไม่ได้อะไรที่ทำให้เขาและเธอยังคงเป็นคู่ชีวิตกันต่อ ต้องดูค่ะ
พัคจินฮี ในบท ซองกยองวัย 42 ปีที่ชีวิตคู่กำลังพังทลายลง
ในความอันซับซ้อนของทั้ง 4 สาวนั้นจะมีตัวกลางอย่าง จีซอง นักเขียนสาวเข้าไปมีบทบาทร่วมทุกอย่างเธอจะให้แง่คิดหรือคำแนะนำในมุมมองหรือเธอเกี่ยวข้องอย่างไรบ้างต้องดูค่ะ
และทั้ง 4 สาวกับความรักและเส้นทางชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไป การค้นพบตัวเอง คุณค่าในตัวเองที่เราเคยมองข้ามไป และปัญหาที่เข้ามาพวกเธอจะทำให้เธอตัดสินใจกันแบบไหน ห้ามพลาด
3 สาวนักแสดงหลักและผู้กำกับพร้อมด้วยนักแสดงม คิมยังอา ที่รับบทนักเขียน จีซอง ที่ไปร่วมในทุกตอนของตัวละครในเรื่องนี้
ความเห็นแอด : ในตอนของ ดูอา ที่เปิดเรื่องมาที่คุยกับนักเขียนจีซอง เราจะเห็นบุคลิกของ ดูอาที่เปิดเผยเกินไป มั่นใจ เช่น ท่านั่งที่ดูเปิดเผย และสีหน้าในความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำ พอปิดตอนท้ายที่เธอได้คุยกับนักเขียนอีกครั้ง จะเห็นได้ว่าท่านั่งของเธอเรียบร้อยและรับฟังความเห็นของนักเขียนมากขึ้น ท้ายสุดเธอก็ได้คำตอบในสิ่งต้องการและรู้ความหมายของคำว่ารักได้ในที่สุด
ในตอนของ ฮารัม ที่เปิดตัวด้วยวิ่งออกจากงานแต่งนั้นสื่อถึงความเจ็บปวดในความจริงที่ต้องเผชิญการวิ่งหนีในเวลานั้นจึงเป็นทางออกสำหรับเธอ และฉากที่เธอใส่ชุดเจ้าสาวขับมอเตอร์ไซค์นั้นสื่อถึงตัวตนจริงของเธอที่ไม่เหมือนงานสอนเด็กที่ดูราบเรียบ ความรักการแต่งงานและเซ็กส์ควรเดินไปด้วยในชีวิตคู่ เมื่อเธอได้ทบทวนกับตัวเองจึงรู้ถึงคำตอบที่ต้องการ
ในตอนของ บุนยา ที่เปิดตัวด้วยห้องที่รกสื่อถึงจิตใจที่ว้าวุ่นและไร้ระเบียบใด แม้ภาพที่สื่อออกมาจะสวยงามแท้จริงข้างในคือความไร้ทิศทางไร้หลักมีบางอย่างในใจที่เธอปล่อยวางไม่ได้ ในความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนนั้นที่มีแต่ความจ็บปวดของทุกฝ่ายรักที่ไขว่คว้ามาจะสมหวังกับรักหรือจะผิดหวัง เราอาจจะไม่ได้เป็นฝ่ายเลือกได้เพียงฝ่ายเดียวก็เป็นได้
ในตอนของ ชองกยอง ที่เปิดตัวในฉากที่เหม่อจนบาดเจ็บ ทำให้เธอตระหนักถึงความมั่นคงในใจที่สั่นคลอนอยู่ ในพาร์ทของ ชองกยอง นั้นสื่อถึงชีวิตคู่ที่อยู่กันมานานจนละเลยกันไป ความจืดชืดในชีวิตคู่ที่ควรเต็มเติมให้กันละกัน เมื่อละเลยกันความสัมพันธ์ที่ห่างออกไปย่อมมีบางอย่างเข้ามาแทรกกลางได้อยู่เสมอหากเราไม่มั่นคงต่อกัน ท้ายสุดไม่ว่าจะในรูปแบบไหนการให้อภัยก็จะทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ
ในความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนนี้ การเริ่มต้น การแต่งงาน ชีวิตคู่ที่มีปัญหามาแทรกกลางซีรี่ส์นี้ได้สื่อออกมาให้เราได้มองเห็นในมุมเราอาจจะข้ามไป การหยุดคิดการให้เวลากับตัวเองนั้นจะทำให้เราทบทวนได้ดีที่สุดค่ะ
ซีรี่ส์น้ำดีเลยค่ะ นักแสดงเดินเรื่องได้ดี บทปมที่โยงกันคือทำให้เข้าใจในมุมของแต่ละคนได้ดี และท้ายสุดคือชีวิตของเรานี้ก็อาจจะมีบางคนที่เจอปัญหาแบบนี้อยู่ก็เป็นได้ ดูและนำปรับมุมมองที่เรามองข้ามไปกันนะคะ
คะแนน : 8.5/10 เลยค่ะ สนุก เข้าใจในได้ง่าย ภาพสวยงาม ทุกตัวละครนำเสนอออกมาได้ดีในทุกตอนค่ะ ไม่ควรพลาดนะคะ นักเขียนวางปมเชื่อมโยงตัวละครกันได้โดยวางบทของนักเขียนจีซองเป็นตัวเชื่อมในแต่ละพาร์ทได้ดีค่ะ
4 ตอนแรกจะดูกระชับเดินเรื่องเร็วไม่เนือยเพราะเป็นความรักในมุมมองของหนุ่มสาว แต่พอ 4 ตอนหลัง หรือ 2 พาร์ทสุดท้ายนั้น แอดว่ามันเนือยเนิบจนง่วงอาจจะเป็นเพราะอยู่ในพาร์ทของชีวิตคู่เลยต้องสื่อออกมาว่า ต้องจืดชืดหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก็โดยรวมก็สนุกให้แง่คิดได้ดีค่ะ
"ความรักแม้จะจบลงแบบไหนก็ตามแต่ความรักก็จะฝากมุมมองไว้ให้เราได้เสมอ"
ไม่ก็อบบทความนี้ไปนะคะ อนุญาตให้แชร์ไปดีกว่าน้าา
รีวิวจากการดูเองทุกเรื่องหากไม่ตรงใจ ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา