6 เม.ย. 2021 เวลา 15:22 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Find Me in Your Memory
นักแสดงนำ คิมดงอุค มุนกายอง คิมซึลกี อีจินฮยอก จางยองนัม อีซึงจุน
ผู้กำกับ โอฮยอนจง
เขียนบท คิมยุนจู
ความยาว 32ตอน ตอนล่ะ 35 นาที
ประเภท โรแมนติก ดราม่า
รับชมทาง Viu , Netflix
เขาผู้มีความทรงจำอันเจ็บปวดในอดีตที่ไม่อาจจะลืมลงได้ เธอผู้มีความทรงจำที่หายไปเพราะกลไกป้องกันตัวเอง เขาและเธอจะก้าวข้ามความทรงจำอันเลวร้ายนี้ได้ไหม ไปเอาใจช่วยกันะคะ
ความทรงจำที่บางทีสร้างทุกข์มากกว่าสุขการลืมไปบ้างนั้นจะทำให้เดินต่อไปได้
อีจองฮุน ผู้ประกาศข่าวหนุ่มคนดังที่ความทรงจำเป็นเลิศเขาจำได้ทุกอย่างที่ผ่านมาไม่ว่าสุขหรือทุกข์นั่นเป็นเพราะเขาเป็นโรคไฮเปอร์ธีมีเซียที่จะจำทุกอย่างได้ในทุกๆวันที่ผ่านมา ความเจ็บปวดที่เขาสูญเสียคนรักทำให้เขาอยู่กับความทรงจำที่เลวร้ายนั้นตลอดเวลา
ยอฮาจิน นักแสดงสาวชื่อดังเธอผู้ที่มีความเจ็บปวดกับความทรงจำอันเลวร้ายเธอเลือกที่ลืมเลือนเหตุการณ์ที่ทำให้เจ็บนั้นไป เธอดูเป็นสาวสดใสซื่อสัตย์กับตัวเองและมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอแต่ลึกๆข้างในนั้นนี่คือสิ่งที่เธอสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเอง
เธอมองโลกไม่ซับซ้อนใช้ชีวิตทุกอย่างให้ง่ายขึ้นอะไรที่ข้ามก็ก้าวผ่านเลือกแต่ในสิ่งที่ต้องการจดจำ เขาผู้ที่มีความซับซ้อนเลือกที่จำในทุกสิ่งที่เข้ามา เมื่อเขามาเจอเธอผู้ที่มองทุกอย่างง่ายๆไม่ซับซ้อนเขาจึงแปลกใจในตัวตนของเธออย่างมากแต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาไม่รู้ว่าเธอนั้นมีความลับบางอย่างซ่อนไว้ข้างใน
เขาชายผู้เจ็บปวดกับความทรงจำที่มากเกิน เธอคือหญิงสาวที่เลือกจะลืมเลือนบางความทรงจำที่เจ็บปวด การมาเจอกันนั้นจะเติมเต็มจิตใจในสิ่งที่เขาและเธอขาดไปได้ไหม ห้ามพลาด
" เวลาคือสิ่งที่ไม่หยุดนิ่ง เวลาจะเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ แต่เราจะอยู่กับความทรงจำที่ผ่านมาได้หรือไม่อยู่ตัวเราเลือกเอง "
มุนกายอง ในบท ยอฮาจิน นักแสดงสาวที่ดูเปนคนง่ายๆไม่ซับซ้อน
ยอฮาจิน เธอมีความเจ็บปวดกับความทรงจำข้างในที่เลี่ยงจะเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดนั้นด้วยการลืมความทรงจำที่เลวร้ายนั้นไป เพื่อที่จะใช้ชีวิตต่อไปอย่างปกติทั้งๆที่ความจริงแล้วความทรงจำที่เจ็บปวดนั้นก็ยังคงอยู่แต่เธอเลือกจะลืมไปเพื่อรักษาชีวิตของตัวเอง บางทีคนที่มีความสดใสเข้าใจทุกสิ่งมองโลกในแง่บวกเขาหรือเธอเหล่านั้นอาจจะซ่อนความมืดหม่นของตัวเองไว้ข้างก็เป็นได้
คิมดงอุค รับบท อีจองฮุนผู้ประกาศหนุ่มที่ทุกข์กับความทรงจำที่คงอยู่
อีจองฮุน ชายหนุ่มที่เป็นโรคไฮเปอร์ธีมีเซีย หรือโรคของการจดจำไม่ว่าจะนานแค่ไหนเขาก็จำทุกอย่างได้เหมือนพึ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน จำทุกสิ่งไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์แม้กระทั่งเรื่องที่อยากจะลืมเขาก็กลับจำไม่ลืม เขาจึงจมกับความทุกข์ที่เกิดในความทรงจำมากมาย
เมื่อเขามาเจอเธอ ฮาจิน ทำให้เขามีวิธีคิดในมุมมองใหม่ๆการปล่อยวางความสุขความทุกข์นั้น ก็ใช้ชีวิตง่ายๆไม่ซับซ้อน อย่างที่ฮาจิน บอกเขา เหมือนเขาจะรู้จักตัวเธอดีทั้งที่ความจริงนั้นข้างในเธอกลับหมองหม่นกว่าสิ่งที่แสดงออกมาด้วยซ้ำ เขาและเธอจะก้าวข้ามความทรงจำเลวร้ายหรือเลือกจะเผชิญกับมันเพื่อที่เดินต่อไปได้หรือไม่ ไปหาคำตอบกันค่ะ
ควมเห็นแอด : เป็นซีรี่ส์ที่แอดมองข้ามไปจริงๆ พึ่งกดดูวันนี้และยิงยาวเลย ก่อนหน้านี้มองข้ามเพราะตัวพระเอกคือคนที่แอดไม่ได้ตามไม่รู้จักเลย รู้แต่ มุนกายอง และโทนเรื่องก็ไม่น่าตาม จนวันนี้อยากดูผลงานของ มุนกายอง เลยมาจบที่เรื่องนี้ค่ะ
บอกเลยเกินคาดมากๆ กับซีรี่ส์เมโลดราม่า เล่นกับความทรงจำเรา เดินเรื่องไปให้เราเข้าใจตัวละครที่มีที่มาที่ไปอย่างไร ค่อยๆเดินไปกับตัวละคร การสร้างความทรงจำใหม่ ทีมเขียนบทดีค่ะ วางปมและเดินเรื่องให้เข้าใจง่ายซีรี่ส์สนุกภาพสวย
ใดๆมุนกายอง คือสวยมากแม้เรื่องนี้น้องจะผอมไปนิด ก็ยังสวย การแสดงดี เข้าถึงตัวละครที่สื่อออกมาว่ามีปมอะไรในใจ
คิมดงอุค แอดไม่เคยดูผลงานมาก่อนเลยค่ะ แรกๆคือพระเอกดูแก่ไม่หล่อ จะเล่นให้ออกมาได้แบบไหน แต่พอดูไป คิมดงอุค ตีความเข้าบทของคนที่มีความทรงจำที่บางทีอยากลืมได้ออกมาดีมากๆ และดูมีเสน่ห์ขึ้นเรื่อยๆบทส่งคนเล่นจริงๆ
นักแสดงหลายคนในเรื่องนี้ก็เข้าถึงบทตัวเองได้ดี และทำให้เรื่องนี้ออกมาได้ดีค่ะ
คะแนน : 8.9/10 ค่ะ เดินเรื่องจะเรื่อยๆ บางทีดูจะเอื่อยๆไปนิด แต่ยังสนุกและให้ข้อคิดเยอะ เช่นที่แอดชอบที่ ฮาจิน พูดว่า
"การที่เธอเป็นนักแสดงที่เล่นหลายบทบาทเธอต้องการให้ทุกคนจดจำเธอไม่อยากให้ใครลืมเธอเหมือนที่เธอมีความทรงจำที่หายไป การเป็นนักแสดงคือการทำให้ทุกคนมองเห็นและจดจำเธอตลอดไป"
การเดินเรื่องอาจจะดูเนิบๆแต่สนุกค่ะ อยากให้ดู และมีปมดราม่าอีกหลายสิ่งที่จะเข้ามา ไม่ควรพลาดซีรี่ส์ดีๆเรื่องนี้ไปนะคะ
การสปอยล์มาจากดูเอง หากไม่ถูกใจขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา