7 เม.ย. 2021 เวลา 15:52 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Please Don't Date Him ป่วนหัวใจเอไอวุ่นรัก
นักแสดงนำ ซงฮายุน ลีจุนยอง ยุนโบมี กงมินจอง
ผู้กำกับ โอมีคยอง
เขียนบท -
ประเภท โรแมนติก คอมเมดี้ ไซไฟ
ความยาว 10 ตอน
รับชมทาง Viu
เมื่อโปรแกมเมอร์สาวผู้พัฒนาระบบ AI อัจฉริยะที่ทำงานอยู่กับนวัฒกรรมสมัยใหม่ เธอมาเจอกันเขา หนุ่มที่ใช้ชีวิตในโลกอนาล็อกเขาใช้ชีวิตแบบเดิมๆที่แตกต่างกับเธอโดยสิ้นเชิง เขาและเธอจะใช่คนนั้นของกันหรือไม่ ต้องดูค่ะ
ทีมนักแสดงนำ
ซอจีซอง หญิงสาวนักพัฒนาระบบเอไอ เธอวางระบบในเครื่องใช้ไฟฟ้าให้วิเคราะห์ตัวตนผู้ใช้งานได้เพียงใส่ข้อมูลพื้นฐานลงไป เอไอก็จะวิเคราะห์ถึงความชอบสิ่งที่เหมาะหรือไม่เหมาะสมได้ทันทีขณะที่เธอแก้ไขระบบตู้เย็นเอไออยู่นั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ตู้เย็นเกิดไหม้ทำให้ระบบที่วางไว้เดิมเสียหายเมื่อทำการกู้ระบบใหม่ตู้เย็นอัจฉริยะก็เจาะลึกข้อมูลผู้ใช้งานได้ลึกแบบเรียลไทม์มากกว่าที่ลงระบบไว้
เธอจึงทดสอบระบบโดนการใส่ข้อมูลแฟนนหนุ่มที่กำลังจะแต่งงานกันเอไอกลับให้ข้อมูลเชิงลึกที่เจาะให้เห็นว่า แฟนเธอแชทคุยกับเพื่อนๆโดนนำรูปแอบถ่ายของเธอไปลงและทำให้รู้ว่าเขาไม่ได้ซื่อสัตย์ต่อเธอเลย ตู้เย็นอัจฉริยะเปิดโลกอีกด้านของแฟนหนุ่มผ่านการทำงานเจาะสมาร์ทโฟนและระบบแอปต่างๆเธอต้องการจบงานแต่งงานลงอย่างเงียบที่สุดแต่แฟนกลับไม่ยอมจึงเกิดเรื่องราวจึงใหญ่โต
เคมีที่เข้ากันของพระนางบอกเลยว่าน่ารักมากๆ
จองกุกฮี หนุ่มที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่พึ่งพาระบบแอปใดๆเลย เขาแค่ใช้ตัวเองในจัดการชีวิตของตัวเอง เขามีความสุขจากการใช้มือถือที่มีเพียงปุ่มโทรเข้าโทรออก เขาเหมือนจะเป็นคนที่ง่ายๆเข้าถึงง่ายแท้จริงแล้วเขาสร้างกำแพงปิดกั้นตัวเองจากคนอื่นเช่นกัน ปมในใจอะไรที่เขาต่อต้านการเข้าถึงเทคโนโลยี
เมื่อเขาได้เจอกับ จีซอง หญิงสาวพัฒนาระบบที่ใช้ชีวิตกับเทคโนโลยีทุกอย่าง เขาผู้อยู่กับระบบอนาล็อกมาทั้งชีวิต การปรับสมดุลในชีวิตเขาและเธอ ความรักที่มีปัญหาต่างๆที่เข้ามา ทุกอย่างจะไปต่อได้ไหม ห้ามพลาดค่ะ
อีจุนยอง รับบท จองกุกฮี นักดับเพลิงหนุ่มผู้ที่อยู่กับการใช้ชีวิตกับโลกอนาล็อก
จองกุกฮี นักดับเพลิงที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายอยู่กับอนาล็อกมากกว่าระบบที่สมัยใหม่ เขาไม่ใช้สมาร์ทโฟนเขาคุ้นชินกับเดิมเส้นทางเดินทางต่างๆคนอื่นๆอาจจะใช้ระบบนำทาง แต่ไม่ใช่สำหรับเขา แต่เมื่อวันหนึ่งการที่เขาพบกับหญิงสาวผู้ที่ใช้ชีวิตกับความสะดวกของเอไอ เขาและเธอจะปรับการใช้ชีวิตเพื่อกันและกันหรือไม่ ต้องดู
ซงฮายุน รับบท ซอจีซอง โปรแกมเมอร์สาวที่พัฒนาระบบเอไอในบริษัทเพลิแคนอิเล็กโทนิกส์เธอพึ่งพากับเอไอทุกอย่างในการใช้ชีวิตประจำวัน จนวันหนึ่งเธอตกหลุมรักชายผู้ใช้ชีวิตแบบอนาล็อกที่ต่างกับเธอโดยสิ้นเชิง
ยุนโบมี รับบท มุนเยซึล สาวสวยที่สามารถตกหลุมรักได้ทุกครั้ง
เยซึล สาวสวยที่จบดีไซน์มาเคยทำงานที่เดียวกับซอจีซองแต่ต้องโดนไล่ออกเพราะไปเขียนประกันให้อดีตแฟน เธอมองโลกสดใสจนดูไม่ทันคน เธอตกหลุมรักคนได้ง่ายดายเพียงแค่เขาหล่อ แม้จะถูกหลอกกี่ครั้งเธอก็ยังไม่เข็ดหลาบ เธอมองคนภายนอก เธอชอบคนหล่อไม่ได้ชอบคนดี
กงมินจอง ในบท ทักคีฮยอน เจ้าของร้านเครื่องดื่มที่ใช้ชีวิตตรงและเป็นคนพูดตรงเกินไป
ทักคีฮยอน เพื่อนของจีซอง เธอเป็นเจ้าของร้านน้ำดื่มเพื่อสุขภาพที่สุดโต่ง ร้านเธอมีเมนูที่แปลกและหลากหลาย เธอเป็นคนที่พูดตรงเกินไปและการใช้ชีวิตที่วางระเบียบจนดูเป๊ะมากเกินไป แต่ความที่เป็นตรงทำให้เธอไม่มีชีวิตที่ซับซ้อน เธอและสามีพยายามมีลูก และในชีวิตคู่นั้นกลับกลายมีปัญหาเกิดขึ้น
ความเห็นแอด : เมื่อเราคิดพัฒนาระบบให้ตอบสนองการใช้งานตามยุคสมัยเมื่อทุกอย่างเชื่อมต่อกันดูเหมือนง่ายสะดวกกับสมัยใหม่ แต่ทุกอย่างย่อมมี 2 ด้านเสมอไป สำหรับจีซองเธอคิดว่าตัวเองควบคุมระบบเอไอได้ทุกอย่าง แท้จริงแล้วไม่ใช่เลย การผิดพลาดของระบบนำไปสู่การเจาะลึกข้อมูลส่วนบุคคลที่เชื่อมต่อไว้ในทุกระบบที่มี
การเข้าถึงข้อมูลมากเกินไปนั้น มันจะดีหรือไม่ ศีลธรรม การเป็นส่วนตัว ซีรี่ส์เรื่องนี้เจาะประเด็นนี้ได้ดีค่ะ คนเขียนบทจะเจาะประเด็นที่ว่าหากเอไอเข้าถึงข้อมูลเรามากกว่าที่เราต้องการนั้นจะเกิดประโยชน์หรือเป็นการล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวจนเกินไป
ซึ่งจริงๆแล้วยุคนี้ใครๆก็ต้องมีสมาร์ทโฟน และเชื่อมต่อกับทุกแอปไว้ใช้งานให้ง่ายในสั่งงานใช่ไหมค่ะ หากแต่เราข้ามมองความสะดวกนี้ไปกลับไปยังอนาล็อกที่เคยเป็นเราจะเห็นอีกมองที่ความสบายในการชีวิตอีกแบบที่เรียบง่ายไม่เร่งรีบเกินไป
ซีนที่ชอบมากคือการพูดคุยกันของกลุ่มเพื่อนสาวที่สามารถบอกหรือเตือนกันได้เป็นเพื่อนหญิงพลังหญิงจริงๆ
นักแสดง น่ารัก สวยหล่อ ภาพโทนสวย เป็นซีรี่ส์ แนวรอมคอมที่น่ารักดูเพลิน เนื้อเรื่องยังให้ข้อคิดอีกเยอะเลย หากยังไม่ได้ดู แนะนำค่ะ แล้วคุณจะหลงสเน่ห์ของพระนางเลยล่ะ
ภาพวันอ่านบทของเหล่านักแสดง
คะแนน : 8/10 ค่ะ ดูสบาย ละมุนตาดี สนุก ขายขำ และแทรกสาระในยุคสมัยที่เราต้องพึ่งพาเอไอได้ดีมากๆ ห้ามพลาดค่ะ
สปอยล์จากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา