9 เม.ย. 2021 เวลา 13:20 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Hello Me (2021) สวัสดีตัวเอง
นักสดงนำ ชเวคังฮี คิมยองกวัง อีเร ฮึนมุนซอก
ผู้กำกับ อีฮยอนซอก
เขียนบท คิมฮเยจอง ( ผู้ประพันธ์บทนิยาย) ยูซงอี ( นักเขียนบทละคร)
ความยาว 16 ตอน
ประเภท แฟนตาซี คอมเมดี้ โรแมนติก
รับชมทาง Netflix
พันฮานี สาววัย 37 ปีที่หมดใจหมดไฟกับทุกสิ่งรอบตัว ทุกอย่างเหมือนจะว่างเปล่าสำหรับเธอ จนกระทั่ง พันฮานี ในวัย 17 ปีที่สดใสและพลังบวกเหลือล้นได้ก้าวมาปลอบโยนและเพิ่มพลังบวกให้ พันฮานี วัย 37 ปีได้ก้าวต่อ เธอและเธอจะสร้างพลังบวกให้ตัวเองได้แค่ไหน ไปตามกันค่ะ
นักแสดงนำของเรื่องที่ต้องค้นหาตัวตนและเป้าหมายที่บางทีเราลืมไป
พันฮานี วัย 37 ปีเป็นพนักงานชั่วคราวที่ดูง่ายๆสบายๆเพราะไม่อยากมีปัญหา เธอผู้หมดไฟในชีวิตทุกสิ่งเหมือนจะว่างเปล่าไม่ว่างานชีวิตส่วนตัว ความล้าในการใช้ชีวิตทำให้เธอหมดแรงที่จะก้าวไปยังเป้าหมายที่วางไว้
วันหนึ่ง พันฮานี วัย 17 ปี ก็ได้ข้ามมิติมายังโลกของเธอเพื่อที่ให้พลังบวกให้กับตัวเองในวัย 37 ปี ความมั่นใจของเด็กสาววัย 17 ปีที่ไม่กลัวอะไรเลย ความสดใสและมุมมองของเด็กสาวนั้นจะช่วยให้ พันฮานี วัย 37 ปี ได้เติมเต็มพลังของตัวเองจนก้าวไปได้ไหม และปมต่างๆที่เข้ามาจะจัดการอย่างไร ต้องตามค่ะ
ฮันยูฮยอน ชายหนุ่มทายาทลำดับที่ 2 ของบริษัทใหญ่ที่เป็นคนรักอิสระรักสบายเขาอยู่กับความสนุกของตัวเอง ไม่รู้จักโต ไม่มีเป้าหมายในชีวิตเขาโดนสปอยล์โดยคุณอามากเกินจนกลายเป็นคนที่ไม่จริงจังกับชีวิต เมื่อผู้เป็นพ่อยื่นคำขาดให้หาเงิน 1 ล้านวอนใน 1 สัปดาห์เขาก็ไม่จริงจังและไม่คิดว่าพ่อจะไล่เขาออกจากบ้านได้จริง
แต่พ่อผู้ที่หน่ายลูกชายมาก ไล่เขาออกจากบ้านให้ไปใช้ชีวิตตัวเอง ฮันยูฮยอน จึงไปลงเอยที่สถานีตำรวจในข้อหาอนาจารเพราะพ่อไล่ออกมาทั้งๆที่ใส่กางเกงในกับโค้ทแค่นั้น เขาไปเจอ พันฮานี ที่ห้องขังข้างๆที่โดนข้อหาหมิ่นประมาทนั่นคือครั้งแรกที่ได้เจอกันของคนโรคจิตและตัวมาสคอต เขาจะต้องเรียนรู้ได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่เอาตัวรอดได้ และปัญหาต่างๆที่เข้ามาจะทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่ได้เสียที
บันฮานี วัย 17 ปี และ บันฮานี วัย 37 ปี
พันฮานี วัย 17 ปีที่เป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มเพื่อนๆในโรงเรียนมัธยมปลายโฮซูนิสัยที่เป็นมิตรที่ใครๆก็ชื่นชอบตัวเธอ ความมั่นใจ และมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนในวัยนั้นทำให้เธอดูมีพลังมากมาย และเธอในวัย 37 ปีที่ดูอ่อนล้าอ่อนแรงกับปัญหาจนลืมความมุ่งมั่นและเป้าหมายในชีวิตไป การมอบพลังให้ตัวเองในอนาคตที่เธอข้ามมาจะช่วยให้ พันฮานี ก้าวข้ามปัญหาที่เจอได้ไหม ไปให้กำลังกันค่ะ
ภาพนักแสดงนำที่ชูตัวหลักอย่าง พันฮานีในโลกอดีตที่นำพาให้ทุกคนก้าวข้ามอดีตและมีอนาคตที่ดี
ความเห็นแอด : เป็นซีรี่ส์ที่ทำออกมาให้เห็นว่าคนวัยจะ 40 ปีนั้นเป็นช่วงวัยที่อ่อนล้ากับงานกับชีวิตส่วนตัวจริงๆค่ะ ตัวนางเอกช่วงต้น EP แรกก็เห็นความล้าในสายตาไม่มีความสดใสเมื่อเจอปัญหากดดันที่เข้ามาในวันเดียวกันก็ไม่แปลกใจที่เธออยากจะหลับไปไม่อยากตื่นแล้ว
ตัวพระเอกที่ดูเป็นเด็กน้อยในวัย 30 ปีที่ดูไม่เป็นโล้เป็นพายสร้างปัญหาให้ที่ผู้เป็นพ่อต้องหนักใจ แม้ตัวเขาจะโดนเอาใจจากพี่ชายพี่สะใภ้และคุณอาที่เลี้ยงมาเพราะขาดแม่ เพราะจุดนี้มีความเรียลมากหลายๆบ้านที่มักจะเลี้ยงโอ๋ลูกจนโตไม่เป็นซึ่งจะมีปัญหาในการใช้ชีวิตในเวลาพ่อแม่จากไป
ตัวนางเอกวัย 17 ปี ที่ข้ามมายังโลกอนาคตที่ได้เห็นตัวเองในวัยที่หมดพลัง จนเธอต้องใช้คำแรงๆกับตัวเธอในวัย 37 ปีว่า
"ทำไมถึงทำให้อนาคตของหนูดูน่าสมเพชและน่าอับอายได้แบบนี้"
และตัวเธอในวัยเด็กก็จะได้เรียนรู้ชีวิตวัยทำงานในการข้ามมิติมา ต่างฝ่ายต่างแบ่งปันมุมมองให้กันและกัน เพื่อที่วัยเด็กจะได้กลับใช้ชีวิตให้ดีขึ้นเพื่ออนาคตที่เธอข้ามมาเจอ และวัยในโลกปัจจุบันก็จะก้าวข้ามปมความล้มเหลวต่างๆและเดินหน้าไปสู่วัยที่ชีวิตที่ต้องการอย่างมั่นคงนั่นเอง
นักแสดง ฮึนมุนซอก อีเร ชเวคังฮี และ คิมยองกวัง
ชอบที่แคสนักแสดงมารับบทที่เหมือนชีวิตจริง เช่นตัวนางเอกที่ไม่ดูสวยพระเอกที่ไม่ได้ดูหล่อ แต่ตัวพระนางต่างมีเสน่ห์ในบทที่ได้รับมาดีมากๆ ต้องพระนางแบบนี้คือใช่เลย จับต้องได้ และบทที่ค่อยๆเติบโตไปตัวตนของตัวละครก็จะปรับไปตามวัยที่โตขึ้นและเหตุการณ์ที่เจอ ซึ่งเราจะเรียนรู้ไปพร้อมกัน มันจะอิ่มฟู่ในใจจริงๆ
คิมยองกวัง นักแสดงนำคนนี้แอดชอบมาจากหลายๆเรื่องแล้วค่ะเขาแสดงเป็นธรรมชาติมีคนติว่าเขาไม่หล่อ สำหรับแอดเขาเป็นคนมีเสน่ห์และเวลายิ้มคือสดใสเหมือนเด็กน้อย บทนี้คือเขาเลย
ชเวคังฮี ในบทสาว 37 ปีที่ในเรื่องแก่กว่าพระเอกเธอทำได้ดีมากๆสายตาที่สื่อออกมาให้เราเห็นความอ่อนล้าเวลาเจออะไรหนักตามวัย แอดต้องไปดูผลงานอื่นๆล่ะ
อีเร สาวน้อยแสดงดีอนาคตไกล ความแก่น ความแสบในซีรี่ส์เธอเล่นออกมาได้สุดเธอรับบทที่ชีวิตเด็กม.ปลายและบทที่ข้ามมาเจอสิ่งแปลกใหม่และตัวเองในวัย 37 ปีน้องแสดงได้เก่งค่ะ
ฮึนมุนซอก นักแสดงมากความสามารถแอดเป็นแฟนคลับค่ะ เขาผู้แค่เห็นหน้าก็ฮา ในซีรี่ส์นี้มาในบท แอนโทนี่ผู้หลงรูปตัวเอง เขามาในบทคนหล่อ แม้จะฮาพอดราม่าก็เล่นเอาแอดน้ำตาแตกได้เช่นกัน นักแสดงทุกคนคือดีค่ะ และทีมงานคือดีสุดปมช่วงชีวิตในเวลาของวัยนั้นตีความออกมาได้ดีมากๆ
เรื่องนี้คือมีความแฟนตาซีมากๆ ไม่ต้องแปลกใจหากจะเห็นซีนเล่นใหญ่ที่เวอร์เกินจริง ใจความสำคัญเรื่องนี้คือ การเปลี่ยนตัวเองให้ก้าวผ่านไปสู่อนาคตของตัวเองที่ตัวกำหนดได้เองค่ะ
และที่ซีรี่ส์นี้ทั้งหมดคือตรงใจแอดมากๆเพราะแอดคือสาววัย 40 ที่ผ่านช่วงเวลายากลำบากมาแล้วซึ่ง ณ เวลานั้น การที่เราอยากจะหลับไปเลยไม่รับรู้อะไรเลยคือสิ่งแอดเคยเจอมาแล้ว ทุกๆช่วงอายุที่เราโตขึ้นนั้นจะหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เติบโตและเรียนรู้ชีวิตค่ะ เรียนรู้และเติบโตไปด้วยกันนะคะ
4 นักแสดงนำที่จริงๆต่างคนก็ต่างมีปมในชีวิตตัวเองที่ก้าวข้ามไป
คะแนน : 9/10 ค่ะ สำหรับซีรี่ส์ในรอมคอมที่แทรกสาระแรงบันดาลในการใช้ชีวิตให้เรามีพลังบวกเพิ่มขึ้น หากอยากเยียวยาจิตใจที่หนักหน่วงเรื่องนี้ ควรดีจริงๆค่ะ
สปอยล์จากดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
**ไม่อนุญาตคัดลอกบทความน้าแอดดูเองเขียนเองทุกคำ อนุณาตแชร์ได้เลยค่ะ**
โฆษณา