19 เม.ย. 2021 เวลา 11:58 • ประวัติศาสตร์
ชีวิตรักของ “เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor)”
“เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor)” เป็นนักแสดงหญิงระดับตำนานชาวอเมริกัน ผู้ฝากผลงานไว้ในวงการบันเทิงมากมายและโด่งดังไปทั่วโลก
หากแต่นอกเหนือจากผลงานที่โดดเด่นแล้ว ชีวิตรักของเธอก็เรียกได้ว่าโลดโผนและเป็นที่จับตามองเช่นกัน
เธอเกิดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษในปีค.ศ.1932 (พ.ศ.2475) และได้เข้าสู่วงการบันเทิงในเวลาต่อมา
เทย์เลอร์ได้เข้าพิธีวิวาห์ครั้งแรกกับ “คอนราด ฮิลตัน จูเนียร์ (Conrad Hilton Jr.)” ทายาทโรงแรมฮิลตัน (Hilton) โดยขณะนั้น เทย์เลอร์เพิ่งจะมีอายุเพียง 18 ปี
เทย์เลอร์และฮิลตัน จูเนียร์
ทั้งคู่แต่งงานกันในปีค.ศ.1950 (พ.ศ.2493) โดยงานแต่งที่เบเวอรีฮิลล์นี้ บริษัทเอ็มจีเอ็มเป็นเจ้าภาพ (MGM) และจัดอย่างใหญ่โตอลังการ
แต่หลังจากแต่งงานไปได้ไม่นาน เทย์เลอร์ก็พบว่าฮิลตัน จูเนียร์มีปัญหาเรื่องการดื่มเหล้า และยังมีความรุนแรง ตบตีเธอ เธอจึงหย่าจากเขาในปีต่อมา ภายหลังจากใช้ชีวิตคู่ไม่ถึงหนึ่งปี
หลังจากนั้น เทย์เลอร์ก็ได้พบรักกับ “ไมเคิล วิลดิ้ง (Michael Wilding)” นักแสดงชาวอังกฤษซึ่งอายุมากกว่าเธอกว่า 20 ปี และได้แต่งงานกันในปีค.ศ.1952 (พ.ศ.2495)
ทั้งคู่พบรักกันขณะที่เทย์เลอร์กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Ivanhoe” และถึงแม้อายุจะต่างกัน แต่เทย์เลอร์ก็ตกหลุมรักในความสุขุม มั่นคงของวิลดิ้ง
1
เทย์เลอร์และวิลดิ้ง
งานแต่งงานของทั้งคู่ถูกจัดอย่างเรียบง่าย และทั้งคู่ก็ได้มีลูกด้วยกันสองคน ก่อนที่จะหย่ากันในปีค.ศ.1957 (พ.ศ.2500) เนื่องจากเทย์เลอร์ได้ยินว่าวิลดิ้งนั้นลักลอบเป็นชู้กับนักเต้น
1
ในปีเดียวกับที่หย่าจากวิลดิ้ง เทย์เลอร์ก็ได้ตกร่องปล่องชิ้นกับ “ไมค์ ทอดด์ (Mike Todd)” โปรดิวเซอร์คนหนึ่ง และข่าวความสัมพันธ์ของเธอกับทอดด์ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
แต่ความสัมพันธ์นี้ก็จบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อทอดด์ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกในปีค.ศ.1958 (พ.ศ.2501) และเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้
1
เทย์เลอร์และทอดด์
ภายหลังจากทอดด์เสียชีวิต เทย์เลอร์ก็ได้ไปคบกับ “เอ็ดดี้ ฟิชเชอร์ (Eddie Fisher)” นักร้องดังผู้เป็นเพื่อนสนิทของทอดด์ และขณะนั้นได้แต่งงานแล้วกับ “เดบบี เรย์โนลส์ (Debbie Reynolds)” นักแสดงชื่อดัง และทั้งคู่ยังเป็นพ่อแม่ของ “แคร์รีย์ ฟิชเชอร์ (Carrie Fisher)” หรือเจ้าหญิงเลอาจากสตาร์วอร์สอีกด้วย
1
ข่าวการมีชู้ระหว่างฟิชเชอร์และเทย์เลอร์นั้นดังกระฉ่อนฮอลลีวู้ด ทำให้สื่อมวลชนเริ่มโจมตีเทย์เลอร์ ด่าว่าๆ เป็นคนที่ทำให้คนอื่นต้องบ้านแตก
แต่เทย์เลอร์ก็ได้ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่าตนกำลังโศกเศร้า และก็รู้สึกรักฟิชเชอร์จริงๆ โดยทั้งคู่ได้แต่งงานกันในปีค.ศ.1959 (พ.ศ.2502)
เทย์เลอร์และฟิชเชอร์
แต่ชีวิตรักของเทย์เลอร์ก็ยังไม่จบ ระหว่างที่เทย์เลอร์ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Cleopatra” ในปีค.ศ.1963 (พ.ศ.2506) ก็ได้พบรักกับนักแสดงชาวเวลส์อย่าง “ริชาร์ด เบอร์ตัน (Richard Burton)”
ในเวลานั้น ทั้งคู่ได้แต่งงานอยู่แล้ว แต่ก็แอบมีสัมพันธ์กัน และเป็นเรื่องอื้อฉาวไปทั่ว มีภาพหลุดของทั้งคู่ออกมามากมาย
เทย์เลอร์และเบอร์ตัน
สองปีหลังจากเทย์เลอร์มีความสัมพันธ์กับเบอร์ตัน เธอก็ได้หย่าจากฟิชเชอร์และแต่งงานกับเบอร์ตันในปีค.ศ.1964 (พ.ศ.2507)
เทย์เลอร์และเบอร์ตันได้แสดงภาพยนตร์คู่กัน 11 เรื่อง และใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟู่ฟ่า
แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้ชีวิตคู่กันมากว่า 10 ปี ทั้งคู่ก็ได้หย่าจากกันในปีค.ศ.1974 (พ.ศ.2517) ก่อนจะกลับมาแต่งงานกันอีกครั้งในปีค.ศ.1975 (พ.ศ.2518) และหย่ากันอีกในปีค.ศ.1976 (พ.ศ.2519)
เทย์เลอร์ได้กล่าวว่าเบอร์ตันคือรักเดียวของเธอ และความรักหลังจากนั้นล้วนเกิดจากความเหงา ไม่ใช่ความรัก
เทย์เลอร์และเบอร์ตัน
ภายหลังจากหย่าจากเบอร์ตัน เทย์เลอร์ก็ได้มีความสัมพันธ์กับ “จอห์น วอร์เนอร์ (John Warner)” สมาชิกวุฒิสภาชาวอเมริกัน และได้แต่งงานกันในเดือนธันวาคม ค.ศ.1976 (พ.ศ.2519)
ภายหลังจากแต่งงานกับวอร์เนอร์ เทย์เลอร์ก็ได้หยุดงานแสดงและทุ่มเท ช่วยสามีในการหาเสียง
เทย์เลอร์และวอร์เนอร์
ด้วยการที่เทย์เลอร์เป็นดาราดัง และมาช่วยวอร์เนอร์หาเสียง ทำให้วอร์เนอร์ชนะการเลือกตั้ง หากแต่เทย์เลอร์ก็เริ่มจะเบื่อ
เธอเริ่มสำมะเลเทเมา ทั้งเหล้า ยา และเบื่อมากขึ้นเรื่อยๆ และจบลงด้วยการหย่าในที่สุด
ภายหลังจากแต่งงานและหย่าร้างมาหลายครั้ง เทย์เลอร์ก็ได้พบกับ “แลร์รี ฟอร์เทนสกี (Larry Fortensky)” คนงานก่อสร้างคนหนึ่ง
ทั้งคู่พบกันในคลินิก และได้เริ่มออกเดทกัน จนแต่งงานกันในปีค.ศ.1991 (พ.ศ.2534)
เทย์เลอร์และฟอร์เทนสกี
แต่ก็อย่างที่ทุกคนพอจะเดาได้ ความรักครั้งนี้ก็จบลงด้วยการหย่าร้างในปีค.ศ.1996 (พ.ศ.2539)
หลังจากนั้น เทย์เลอร์ก็เริ่มจะเก็บตัวเงียบ ใช้ชีวิตอย่างสงบ และเสียชีวิตในปีค.ศ.2011 (พ.ศ.2554) ด้วยวัย 79 ปี
เทย์เลอร์นั้นเป็นซูเปอร์สตาร์ โด่งดังไปทั่วโลก มีค่าตัวสูง ฐานะร่ำรวย มีใบหน้าที่สวยงาม
1
แต่ดูเหมือนชีวิตรักของเธอจะไม่ประสบความสำเร็จเอาซะเลย ทั้งๆ ที่เรียกได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ “เพอร์เฟ็กต์” คนหนึ่ง พร้อมทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ
น่าคิดนะครับว่าเป็นเพราะอะไร
โฆษณา