2 พ.ค. 2021 เวลา 13:04 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 8 : บ้านทรงฝรั่งย่านบางนา

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในย่านบางนา
เมื่อประมาณ 7 เดือนที่ผ่านมา คุณมีนทำอาชีพเกี่ยวกับติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องครัว มีอยู่เคสนึงที่ต้องไปติดตั้งให้กับบ้านฝรั่งในย่านบางนา ชุดติดตั้งจะมีทั้งหมด 3 คน มีหัวหน้า คุณมีน เเละคนขับรถ
ขับมาถึงหมู่บ้านประมาณ 9 โมงเช้า ก็ได้มีการเเลกบัตรที่ป้อมยาม ยามได้ถามว่า “บ้านเลขที่อะไรครับ” หัวหน้าก็ตอบไปว่า “บ้านเลขที่...” พอยามได้ยินก็เเสดงอาการตกใจเล็กน้อยพร้อมถามออกมาเบา ๆ ว่า “พี่ ห้อยพระอะไรเหรอ” หัวหน้ากับคุณมีนก็หันมองหน้ากันด้วยความงุนงง คิดในใจว่าทำไมยามต้องถามอะไรเเบบนี้ เเล้วยามก็พูดเเทรกขึ้นมาว่า “ตรงเข้าไปนะครับ เลี้ยวซ้าย พอถึงลูกกอล์ฟให้ตรงเข้าไปอีก เเล้วเลี้ยวขวา” คนขับรถเลยขับตามทางไปเรื่อย ๆ จนถึงบ้านของลูกค้า บ้านจะเป็นบ้านลักษณะทรงฝรั่ง มี 3 ชั้น
หลังจากที่ลงจากรถ คุณมีนก็ได้สังเกตเห็นความผิดปกติของหัวหน้าที่ยืนเเหงนมองขึ้นไปบนบ้านเหมือนกำลังจ้องอะไรสักอย่างอยู่ พอคุณมีนลองมองขึ้นไปดูก็ไม่เห็นอะไรที่ผิดปกติ เเล้วหัวหน้าก็พูดขึ้นมาว่า “ปะ รีบขนของเข้าไปข้างในเเล้วทำงานให้เสร็จดีกว่า จะได้รีบ ๆ กลับ” คุณมีนคิดว่านี่เป็นอาการผิดปกติของหัวหน้า เพราะทุกครั้งเวลาที่ออกไปทำงานข้างนอก หัวหน้าจะไม่พูดอะไรทำนองนี้ ทุกคนก็ช่วยกันขนของเข้าไปข้างใน
โซนหน้าจะเป็นห้องรับเเขก บันไดจะอยู่ตรงกลางบ้าน โซนขวาจะเป็นห้องครัวเเบบเปิดโล่ง ถัดจากห้องครัวจะเป็นห้องน้ำ ตกเเต่งสีโทนทึบทั้งหมด ส่วนข้างนอกก็ใช้สีขาวปกติ ดูรวม ๆ เเล้วก็เหมือนบ้านเก่า เเต่ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่ มีกลิ่นอับเหมือนกลิ่นธูปลอยฟุ้งกระจายทั่วบ้าน ทำให้รู้สึกขนลุกเเปลก ๆ
ในขณะที่คุณมีนกำลังเเกะอุปกรณ์ออกมาประกอบ อยู่ ๆ ก็รู้สึกเย็นวาบที่สันหลัง เหมือนมีคนคอยจ้องอยู่ตลอดเวลา ทั้ง ๆ ที่ในบ้านมีกันอยู่เเค่ 3 คน เเต่รู้สึกเหมือนกับว่ามีคนอยู่ที่นี่มากกว่านี้
พอทำงานกันไปได้สักพัก จังหวะที่คุณมีนยกประตูตู้สเเตนเลสขึ้นมาประกอบก็ปรากฏเงาสะท้อนในประตูตู้สเเตนเลส เป็นเงาดำ ๆ ค่อย ๆ เดินลงมาจากบันไดทางด้านหลัง คุณมีนตกใจรีบหันหลังกลับไปดู เเต่ก็ไม่พบอะไร เห็นเเต่เพียงบันไดที่ว่างเปล่า ถึงเเม้ว่าจะรู้สึกเเปลก ๆ เเต่คุณมีนก็พยายามที่จะไม่คิดอะไรมากเเละรีบทำงานให้เสร็จ
ทั้งนี้ทั้งนั้นหางตาของคุณมีนกลับเห็นเงาดำ ๆ ยืนอยู่เเถว ๆ หน้าห้องน้ำ ทำให้คุณมีนสะดุ้งตกใจอีกครั้ง คุณมีนรีบหันไปมอง ปรากฏว่าเป็นรูปปั้นผู้หญิงฝรั่งเเขนกุดยืนก้มหน้า ตั้งอยู่ข้าง ๆ ประตูห้องน้ำ คุณมีนเริ่มรู้สึกว่าตัวเองคงจะคิดฟุ้งซ่านเกินไป เลยเดินเข้าไปล้างหน้าล้างตาในห้องน้ำ
เเต่ในจังหวะที่เดินเข้าไปใกล้รูปปั้นกลับรู้สึกเย็นวาบจนขนลุกตั้งไปทั้งตัว ความกลัวในอะไรบางอย่างมันผุดขึ้นในตัวเรื่อย ๆ โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ คุณมีนค่อย ๆ ผ่านรูปปั้นเข้าห้องน้ำโดยพยายามบังคับไม่ให้หางตามองไปที่รูปปั้น เพราะรู้สึกไม่ดีทุกครั้งเวลาที่มองหน้ามัน
หลังล้างหน้าเสร็จ คุณมีนก็เดินออกมาจากห้องน้ำ เเต่ก็ต้องรู้สึกเเปลกใจ เพราะไม่เจอหัวหน้ากับคนขับรถ ทั้ง ๆ ที่เมื่อกี้ยังนั่งทำงานกันอยู่ในบ้านอยู่เลย คุณมีนเลยเดินไปที่หน้าประตูบ้าน ก็เห็นหัวหน้ายืนอยู่นอกประตูรั้วเเล้วมองเข้ามาในบ้าน เหมือนกำลังจ้องอะไรสักอย่างในบ้านอยู่
ส่วนคนขับหนีไปนั่งอยู่ในรถ ด้วยความเเปลกใจ คุณมีนเลยพูดขึ้นว่า “อ้าวพี่ ออกไปกันทำไมเนี่ย ยังไม่เสร็จเลย” เเล้วหัวหน้าก็ตอบกลับมาว่า “เอ็งเข้าไปจัดการให้เสร็จละกัน พี่ขอดูดบุหรี่ก่อน” คุณมีนเลยจำเป็นต้องเข้าไปนั่งทำงานต่อให้เสร็จ
จนเกือบใกล้เสร็จ คุณมีนเอาเเอลกอฮอล์ไล่เช็ดสเเตนเลสต่าง ๆ เพื่อให้มันใสสะอาด ในขณะที่กำลังนั่งเช็ดอยู่นั้นก็เห็นผู้ชายคนนึงยืนอยู่ด้านหลังเเล้วโน้มตัวเอาหัวลงมาอยู่ข้าง ๆ คุณมีน ลักษณะเป็นผู้ชายตัวอ้วน ๆ ไม่มีผม ไม่มีเเขน ลูกตาเห็นเป็นสีดำ ๆ เเม้ว่าจะมองไม่เห็นลูกตา คุณมีนรู้สึกได้เลยว่าสิ่งที่ยืนอยู่ด้านหลังกำลังจ้องมองคุณมีนอยู่ในระยะที่เรียกว่าเผาขนได้เลย
คุณมีนสะดุ้งสุดตัว รีบหันหลังควับทันที เเต่ก็ไม่เจออะไร เห็นเพียงเเค่บันไดวนขึ้นไปชั้นบน คุณมีนรู้สึกกลัวจนนั่งไม่ติดพื้น คิดในใจว่า หรือนี่จะเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวหน้ากับคนขับรถหนีออกไปอยู่ข้างนอกกันหมด คุณมีนไม่รอช้า รีบเก็บงานให้เร็วที่สุด เเล้วรีบเก็บของออกนอกบ้านทันที
ช่วงประมาณเที่ยง ๆ ทุกคนก็นั่งรถกันออกมาจากบ้าน จนถึงป้อมยาม ด้วยความสงสัย คุณมีนเลยถามยามว่า “พี่ ผมถามจริง ๆ เถอะ ที่ถามพวกผมว่าห้อยพระอะไรเนี่ย มันมีอะไรหรือเปล่า” ยามก็ตอบกลับมาว่า “คงจะเจอกันเเล้วสิ” เเล้วคุณมีนก็คะยั้นคะยอต่อว่า “เล่าให้ฟังหน่อยเถอะ อยากรู้มากเลย”
ยามเล่าว่า เเต่ก่อนบ้านหลังนั้นเป็นบ้านของคนไทย เเต่สามีตายเพราะโดนขโมยเอาไม้ทุบหัว ตายอยู่เเถว ๆ หน้าห้องน้ำ เเล้วภรรยาเลยไปคบกับฝรั่ง เเละได้ทำการตกเเต่งบ้านใหม่ทั้งหมดเพื่อที่จะขาย เพราะฝรั่งบอกกับผู้เป็นภรรยาว่าอยู่ไม่ได้
บอกว่ากลางดึกของทุกคืนจะได้ยินเสียงเหมือนมีคนอยู่ชั้นล่าง พอเดินลงไปดู ปรากฏว่าเห็นรูปปั้นค่อย ๆ เคลื่อนตัวกลับไปยืนอยู่หน้าห้องน้ำตามเดิม เหมือนกับว่าเมื่อกี้มันเพิ่งจะเดินไปเดินมาภายในบ้าน เเล้วเวลาที่เผลอหลับในช่วงกลางวันจะต้องสะดุ้งตื่น จะเห็นผู้ชายร่างท้วม ๆ เดินขึ้นบันไดไปข้างบน เป็นเเบบนี้ทุกครั้งจนอยู่ไม่ได้
หลังจากนั้นหัวหน้าก็มาเล่าให้ฟังทีหลังว่า ตอนที่ไปถึงบ้านหลังนั้นเเรก ๆ หัวหน้าได้มองขึ้นไปที่ชั้น 3 บนห้องชั้น 3 จะมีหน้าต่างบานใหญ่ ๆ ปรากฏว่าเห็นผู้ชายยืนเอาเท้าเหยียบเพดานห้อยหัวลงมามองหน้าอยู่ เเล้วตอนที่เอามือล้วงเข้าไปใต้ซิงค์วางของ อยู่ ๆ ก็เหมือนมีคนจับมือเเล้วดึงเข้าไป หัวหน้าตกใจรีบสะบัดมือออกเเล้วเดินออกจากบ้านทันที
ส่วนคนขับรถเล่าว่า ตอนที่กำลังนั่งต่อสายยางซิงค์ล้างจาน หางตาเห็นเป็นเหมือนผู้ชายนั่งมองอยู่ตรงหน้าประตูห้องน้ำ เเล้วก็หายเข้าไปในห้องน้ำ พอเดินไปดูก็ไม่เจอใคร เเละนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา