27 เม.ย. 2021 เวลา 07:45 • หนังสือ
#46 เล่ม 2 บทที่ 18 หน้า 275 ~ 281
...
N : ผมคงต้องบอกอะไรกับพระองค์บางอย่าง พระองค์จะว่าอะไรมั้ยครับถ้าผมขอขัดตรงนี้หน่อยเพื่อบอกอะไรบางอย่างกับพระองค์❓
...
...
...
G : ไม่ว่า พูดมาได้เลย
N : บทสนทนานี้มันดูแปลกๆยังไงชอบกล ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมานั่งคุยกับพระเจ้าที่แนะนำให้ดำเนินการทางการเมืองอย่างนั้นอย่างนี้ ผมหมายความอย่างนั้นจริงๆนะครับ ผมจะทำให้ผู้คนเชื่อได้ยังไงว่าพระเจ้าบอกให้เก็บภาษีอัตราคงที่❗
G : ฉันเห็นว่าเธอก็ยังคงยืนยันจะมองว่ามันต้องเป็น "ภาษี" ให้ได้ แต่ฉันก็เข้าใจนะ เพราะแนวคิดอันเรียบง่ายเรื่องการบริจาค 10% ของสิ่งที่พวกเธอหามาได้นั้นฟังดูแปลกประหลาดสำหรับเธอ แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ทำไมเธอถึงรู้สึกไม่อยากจะเชื่อว่าฉันมีความคิดแบบนี้ล่ะ❓
N : เพราะผมคิดว่าพระเจ้าจะไม่ตัดสินในเรื่องไหนเลยเสียอีก คิดว่าพระเจ้าจะไม่มีความคิดเห็น และไม่มานั่งสนใจเรื่องอะไรพวกนี้
G : เดี๋ยวก่อน ฉันขอพูดแบบตรงไปตรงมานะ
ในการพูดคุยครั้งสุดท้ายของเรา (ที่เธอเรียกว่าเล่ม 1) ฉันตอบคำถามไปทุกประเภท ตั้งแต่เรื่องทำอย่างไรความสัมพันธ์ถึงจะไปรอด เรื่องหน้าที่การงาน เรื่องการใช้ชีวิต พูดแม้กระทั่งเรื่องอาหารการกิน
แล้วมันต่างกับที่คุยกันอยู่นี้ตรงไหน❓
N : ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน มันแค่รู้สึกว่าต่างไปน่ะครับ ผมหมายความว่าพระองค์มีมุมมองทางการเมืองจริงๆหรือเนี่ย❓ พระองค์เป็นพวกรีพับลิกันหรือเปล่า❓ แล้วความจริงอะไรที่จะออกมาจากหนังสือเล่มนี้❗ พระเจ้าเป็นพวกรีพับลิกันเหรอ
G : หรือเธออยากให้ฉันเป็นพวกเดโมแครตแทน❓
โอ พระเจ้าทรงโปรด❗
N : เดี๋ยวนี้รู้จักเล่นมุขนะครับ ไม่ครับ ผมไม่อยากให้พระองค์ฝักใฝ่เรื่องการเมืองเลยต่างหาก
G : ฉันไม่ฝักใฝ่เรื่องการเมืองหรอก แล้วก็ไม่มีมุมมองทางการเมืองไม่ว่าจะแบบไหนก็ตามด้วย
N : ประมาณ บิล คลินตัน ใช่ไหม
G : เฮ้ เยี่ยมไปเลย❗ ตอนนี้เธอเป็นฝ่ายเล่นมุขบ้างแล้ว❗ ฉันชอบอารมณ์ขันนะ เธอล่ะชอบไหม❓
N : ผมเดาว่า ผมคงไม่คาดหวังให้พระเจ้าทำตัวตลกหรือฝักใฝ่เรื่องการเมืองหรอกครับ
G : หรือเป็นอะไรก็ตามที่เหมือนมนุษย์ใช่ไหม❓
กับเรื่องนี้นะ ฉันขอให้กรอบของหนังสือเล่มนี้รวมถึงเล่มแรกกับเธออีกครั้ง
✴️ฉันไม่มีความชอบหรือไม่ชอบวิธีใช้ชีวิตแบบไหนก็ตามของเธอทั้งนั้น ความปรารถนาเดียวของฉันก็คือ ให้เธอได้มีประสบการณ์ถึงตัวเองอย่างสมบูรณ์ว่าตนเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังสร้างสรรค์ เพื่อเธอจะได้รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอคือใคร✴️
N : ดีครับ ผมเข้าใจสิ่งที่พระองค์จะสื่อแล้ว มาจนถึงตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างก็โอเคแล้วครับ
G : ทุกคำถามที่ฉันตอบตรงนี้และทุกความสงสัยที่ฉันได้ตอบไปในเล่มแรกนั้น ฉับตอบไปในบริบทของสิ่งที่เธอในฐานะที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังสร้างสรรค์บอกออกมาว่าพยายามจะเป็นและทำ
เช่น ในเล่มแรกเธอถามฉันหลายคำถามเกี่ยวกับว่าทำอย่างไรความสัมพันธ์ถึงจะไปได้สวย
เธอจำได้ไหม❓
N : แน่นอนครับว่าจำได้
G : เธอรู้สึกว่าคำตอบของฉันเป็นปัญหาสำหรับเธอหรือเปล่า❓
เธอรู้สึกว่ามันยากที่จะทำใจให้เชื่อได้จริงๆว่าฉันมีมุมมองเกี่ยวกับเรื่องพวกนั้นได้ยังไง❓
N : ผมไม่เคยคิดถึงมันมาก่อนเลยครับ ผมก็แค่อ่านคำตอบไปเฉยๆ
G : 🔸เธอเห็นไหมล่ะว่าฉันตอบไปตามบริบทของคำถามเธอเท่านั้นเอง🔸
✴️นั่นคือ เมื่อดูจากว่าเธอปรารถนาที่จะเป็นหรือทำสิ่งใดก็ตาม และเธอต้องทำอย่างไรเพื่อให้สิ่งเหล่านั้นเป็นไปได้❓
✴️และฉันก็แสดงวิธีให้เธอดู✴️
N : ใช่ครับ พระองค์ทำอย่างนั้น
G : ฉันก็กำลังทำแบบเดียวกันนี้อยู่นี่ล่ะ
N : แต่มันแบบ...ไม่รู้สิครับ...มันยากที่จะเชื่อว่าพระเจ้าจะพูดเรื่องพวกนี้มากกว่าเมื่อเทียบกับที่พูดเรื่องพวกนั้นน่ะครับ
G : เธอรู้สึกว่ามันยากที่จะเห็นด้วยกับสิ่งที่ฉันพูดในเรื่องนี้มากกว่าเรื่องนั้นใช่ไหม❓
N : เอ่อ...
G : เพราะถ้าเธอเชื่ออย่างนั้นจริงๆ ก็ไม่เป็นไรหรอก
N : ไม่หรือครับ❓
G : แน่นอน
N : ไม่เห็นด้วยกับพระเจ้าก็ไม่เป็นไร❓
G : แน่นอน เธอคิดว่าฉันจะทำอะไรเธอล่ะ...ขยี้เธอเหมือนแมลงอย่างนั้นหรือ❓
N : จริงๆผมก็ไม่ได้คิดไปถึงขั้นนั้นหรอกครับ
G : ฟังนะ โลกก็ไม่เคยเห็นด้วยกับฉันมาตั้งแต่ตอนที่ทุกสิ่งเหล่านี้เริ่มต้นขึ้นแล้ว แทบจะไม่เคยมีใครทำตามวิถีของฉันมาตั้งแต่ครั้งอุบัติกาลโน่นแล้ว
N : ก็จริงครับ ผมว่านะ
G : เธอแน่ใจได้เลยว่าจริงอยู่แล้ว
✴️ถ้าผู้คนทำตามที่ฉันแนะนำ (ผ่านปัญญาจารย์เป็นร้อยเป็นพันตลอดหลายพันปีที่ผ่านมา) โลกจะต่างไปจากนี้มาก✴️
ฉะนั้นถ้าตอนนี้เธอปรารถนาที่จะไม่เห็นด้วยกับฉันขึ้นมาล่ะก็เชิญตามสบายเลย
นอกจากนี้นะ...ฉันอาจจะผิดก็ได้
N : อะไรนะครับ❓
G : ฉันบอกว่า...นอกจากนี้ฉันอาจเป็นฝ่ายผิดก็ได้ โอ้สวรรค์...เธอคงไม่รับเอาทั้งหมดนี้เป็นความจริงที่ไม่อาจโต้แย้งได้ (gospel)★ หรอกนะใช่ไหม❓
★gospel : หมายถึง อัตชีวประวัติและคำสั่งสอนของพระเยซูที่บันทึกไว้โดยลูกศิษย์นักบุญทั้ง 4 คือ แมธิว มาร์ค ลุค และ จอห์น หรือที่เรียกกันว่าพระคัมภีร์ภาคพันธสัญญาใหม่ หรืออาจหมายถึง ความจริงอันถูกต้องและสมบูรณ์ที่ไม่อาจโต้แย้งได้ ~ แอดมิน
N : พระองค์หมายความว่า ผมไม่ควรให้ความสำคัญกับการพูดคุยนี้อย่างนั้นหรือครับ❓
G : อุ๊บส์ เดี๋ยวนะ ฉันคิดว่าเธอพลาดประเด็นสำคัญของเรื่องทั้งหมดนี้ไปแล้ว ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นกันก่อนว่า : ✨เธอเป็นคนสร้างทั้งหมดนี้ขึ้นมาเองนะ✨
N : โอ้ เจริญล่ะทีนี้ ที่ผ่านมาผมนึกว่าผมกำลังได้รับการชี้ทางจริงๆเสียอีก
G : การชี้ทางที่เธอได้รับไปคือ :
✴️ให้ทำตามหัวใจของเธอเอง
✴️ฟังวิญญาณของตัวเอง
✴️ได้ยินเสียงของตัวเอง
แม้ว่าฉันจะให้ทางเลือก แนวคิด หรือมุมมองกับเธอไป แต่มันก็ไม่ใช่ข้อบังคับที่เธอต้องรับมาเป็นของตัวเธอเองเสียหน่อย ถ้าเธอไม่เห็นด้วยก็ไม่เห็นด้วย นั่นล่ะคือ ประเด็นของ "การสอนสั่ง" ทั้งหมดนี้
แนวคิดที่ฉันให้เธอไปไม่ได้จะให้เธอละทิ้งการพึ่งพาในทุกสิ่งทุกอย่างและจากคนอื่นๆทั้งหมดแล้วหันมาพึ่งพาหนังสือเล่มนี้แทน ✴️แต่เพื่อให้เธอเอาไปคิดไปพิจารณาดู✴️
✨จงคิดให้ตัวเอง✨
✴️นั่นล่ะคือสิ่งที่ฉันเป็นอยู่ในตอนนี้✴️
🌟ฉันคือเธอที่กำลังคิด
🌟ฉันคือเธอที่คิดออกมาดังๆ นั่นเอง
N : พระองค์หมายความว่าหนังสือเล่มนี้ไม่ได้มาจากต้นกำเนิดสูงสุดอย่างนั้นหรือครับ❓
G : มันมาจากตรงนั้นนั่นล่ะ❗
แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่เธอยังคงไม่ยอมเชื่อก็คือ : ✴️ตัวเธอนั่นล่ะคือต้นกำเนิดสูงสุด✴️
และก็มีอีกเรื่องหนึ่งที่เธอยังไม่อาจเข้าใจได้อย่างแจ่มแจ้ง นั่นคือ : ✴️เธอกำลังสร้างทั้งหมดขึ้นมาตรงนี้ที่นี่ในขณะนี้ (ทั้งหมดในชีวิตของเธอ)✴️
✴️เธอ...ตัวเธอ...เป็นคนสร้างอยู่
✴️ไม่ใช่ฉัน แต่เป็น 🔸เธอ🔸 นั่นล่ะ
ฉะนั้น...มีบางคำตอบต่อคำถามทางการเมืองที่ครบถ้วนแล้วเธอไม่ชอบใช่ไหม❓ งั้นก็เปลี่ยนมันสิ เปลี่ยนมันเลย ตอนนี้เลย
✴️ เปลี่ยนมันก่อนที่เธอจะรับเอาไว้ในฐานะความจริงที่ไม่อาจโต้แย้งได้ (gospel)
✴️ เปลี่ยนมันก่อนที่เธอจะทำให้มันกลายเป็นความจริงขึ้นมา
✴️ เปลี่ยนมันก่อนที่เธอจะเริ่มเรียกมันว่าความคิดสุดท้ายที่มีต่อเรื่องใดๆ ว่าสำคัญกว่ามีเหตุผลกว่าหรือจริงแท้มากกว่าความคิดต่อไปที่เธอมี
จงจำไว้ว่า : 🌟ความคิดใหม่ที่เธอมีจะเป็นตัวสร้างโลกแห่งความจริงของเธอขึ้นมาเสมอ ชั่วกัลปาวสาน🌟
ตอนนี้มีอะไรในการพูดคุยของเราในเรื่องการเมืองที่เธอรู้สึกอยากจะเปลี่ยนมันไหมล่ะ❓
N : ก็...ไม่มีนะครับ ที่คุยๆกันมาผมก็ค่อนข้างเห็นด้วย เพียงแต่ผมไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงกับเรื่องราวทั้งหมดนี้ดี
G : ✨จงทำไปตามที่เธอนั้นปรารถนา✨
เธอยังไม่เข้าใจอีกหรือว่า❓
✴️นี่คือสิ่งที่เธอทำมาตลอดทั้งชีวิต❗
N : โอเค ก็ได้ครับ...ผมคิดว่าผมเข้าใจแล้วนะ แล้วก็ผมอยากให้การพูดคุยนี้ดำเนินต่อไป อยากดูว่ามันจะพาผมไปถึงไหน
G : ดี เช่นนั้นเราก็มาคุยกันต่อ
N : พระองค์กำลังจะบอกอะไรนะครับตอนนั้น...
...
...
...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา