27 เม.ย. 2021 เวลา 13:55 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 31
“จะเข้ามาทำไม?...มันค่ำแล้ว...กลับไปได้แล้ว” กอหญ้าจำต้องเอ่ยกับคริสต์ที่เขาเดินตามเข้ามาในห้องของเธอ
“นอนด้วยนะ!” กอหญ้าอ้าปากค้างกับคำพูดที่ดูสบายๆของคริสต์ จนคริสต์หันมายิ้มพร้อมกับยกมือขึ้นมาดันคางของกอหญ้าให้เธอปิดปากของตัวเองซะ! “...จะตกใจอะไรขนาดนั้น...เรื่องขอนอนด้วยพูดจริง...”
“โอ้ย!...นี้คุณคริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์...ฟังให้ดีเลยนะ!...ว่าคุณกำลังทำให้ฉันกำลังบ้า!!!...ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น...เคยรู้จักผู้ชายแบบคุณมาก่อน...ฉันไม่อนุญาต!...ฉันไม่เหมือนผู้หญิงคนก่อนๆของคุณหรอกนะ!!...อย่าเอาความเคยชินมาใช้กับฉัน...ออกไป!!!” กอหญ้าพูดด้วยน้ำเสียงที่แฝงความโกรธและไม่พอใจคนตรงหน้าอย่างชัดเจน
“ขอโทษ!...ใจเย็นๆก่อน” คริสต์รีบคว้าแขนของกอหญ้าไว้ เพราะสิ่งที่เธอคิดไม่ใช่สิ่งที่เขาเจตนาให้เธอคิดแบบนั้น “...พี่ไม่ได้หมายความตามที่หญ้าเข้าใจเลย...ใช่!หญ้าพูดถูกว่า...หญ้าไม่เหมือนและไม่ใช่ผู้หญิงแบบที่พี่เคยเจอมา...หญ้าแตกต่างและเป็นมากกว่านั้น...”
“เราเจอและรู้จักกันแค่ไม่กี่วัน...คุณจะมารู้สึกกับฉันมากอะไรได้นักหนา...”
“ทำไมระยะเวลามันถึงสำคัญนัก...หืม?” คริสต์ย้ำอีกครั้งเมื่อกอหญ้าไม่ตอบคำถามเขา ซึ่งมือใหญ่เกาะกุมไหล่บางให้หันมาเผชิญหน้ากับเขา
“สำคัญสิ!...เพราะเวลามันก็เหมือนระยะทาง ที่ถ้าคนสองคนยอมที่จะเดินร่วมทางเดียวกัน ช่วงเวลาและระยะทางเหล่านั้นจะทำให้ต่างฝ่ายเห็นอีกฝ่ายมากขึ้นว่าเป็นอย่างไร”
“แต่สำหรับพี่แล้ว เราจะมองเห็นตัวจริงของคนคนนั้นชัดเจนมากที่สุด ตอนที่เรายังไม่มีความรู้สึกที่พิเศษให้ไป เพราะสายตาเรามันจะไม่ลำเอียงเจ้าของมันแน่นอน”
“ช่วงเวลานั้นของคุณมันมาถึงสุดทางแล้วเหรอยัง?”
“ถึงเส้นชัยตอนที่หญ้าช็อคแน่นิ่งไปตอนที่พี่แกล้งอำว่าเราสองคนมีอะไรกัน” กอหญ้ามองหน้าคริสต์ด้วยสายตาที่ค้างตะลึง เพราะเธอไม่ใช่เด็กและโง่เกินจะไม่เข้าใจว่า ผู้ชายตรงหน้ากำลังบอก ‘ชอบ’ เธอในแบบฉบับของเขา
“…….”
“คราวนี้ถึงตาหญ้าแล้ว...ว่าถึงเวลาหรือระยะทางที่หญ้าพร้อมและต้องการพี่เดินไปบนเส้นทางเดียวกับหญ้าเหรอยัง...”
“เอ่อ!....หญ้าพึ่งจะยี่สิบเอ็ดเอง...รู้สึกว่ามันเร็วไปที่หญ้าจะคิดเรื่องนี้...”
“ก็จริงอยู่...แต่หญ้าเรียนจบแล้ว...ถ้าหญ้าอยากเรียนต่อพี่ก็ไม่ขัดข้อง แต่พี่ไม่รอนะ...พี่จะให้แม่มาขอหญ้ากับพ่อหญ้า...เพราะหลังจากนี้ไปพี่จะดูแลหญ้าเองเมื่อพ่อหญ้าต้องกลับมิลาน...และที่พี่ต้องให้แม่มาขอ เพราะพี่จะให้หญ้าย้ายไปอยู่ที่บ้านพี่ เพราะที่นั้นยังมีคุณแม่พี่ หญ้าจะได้ไม่ต้องอยู่คนเดียวแบบนี้...ตกลงมั้ย?” กอหญ้านิ่ง งง ตกใจ อะไร กอหญ้าไม่สามารถหาคำตอบให้กับตัวเองได้ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ
“หญ้าขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะคะ” คริสต์ปล่อยร่างกอหญ้าที่เธอพูดและเดินอย่างกับคนละเมอ รอยยิ้มปรากฎบนใบหน้าของคริสต์ เพราะกอหญ้าไม่ได้ ปฎิเสธเขาเลยแม้แต่น้อย แต่เธอคงแค่ตั้งตัวไม่ทันกับการจู่โจมของเขา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา