1 พ.ค. 2021 เวลา 12:39 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
When the Weather is Fine
นักแสดง ซอคังจุน พัคมินยอง อีแจอุค คิมยองแด
ผู้กำกับ ฮันจีซึง
เขียนบท ฮันการัม /นิยายต้นฉบับโดย อีโทอู
ประเภท โรแมนติก ดราม่า
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง Viu WeTv
ในวันที่เหนื่อยล้า มกแฮวอน หญิงสาวที่อยู่ในช่วงพักใจเธอเดินทางไปยังบ้านเกิด ทำให้เธอเจอเขาคนนั้นที่ไม่เคยอยู่ในสายตาของเธอ การเจอกันในเวลาที่เดินไปช้าๆ ความเรียบง่ายและเขาที่เข้ามาจะเยียวยาจิตใจของเธอได้ไหม ไปให้กำลังกันค่ะ
ซอคังจุน ในบทเพื่อนที่แอบรัก รักโดยคือได้รัก และ พัคมินยอง สาวสวยที่ต้องการคนมาดูแลใจที่เจ็บปวด
มงแฮวอน ( พัคมินยอง) คุณครูสาวที่สอนเชลโล่เธอเหนื่อยหน่ายกับชีวิตที่เจอทุกอย่างที่พุ่งเข้าหามันหนักเกินไปที่เธอจะยืนอยู่ตรงนี้ เธอจึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่หมู่บ้านบุคฮยอน จังหวัดคังวอนที่อยู่ในบรรยากาศที่ความหนาวเหน็บที่ดูในขณะที่เธอต้องการความอบอุ่นมาเติมเต็มที่ขาดหายไปในใจ
เธอเจอชายหนุ่มที่เธอไม่เคยมอง อิมอึมซอบ ( ซอคังจุน ) ชายหนุ่มข้างบ้านเจ้าของร้านหนังสือ กู๊ดไนท์ เขาเป็นเพื่อนสมัยเรียนที่เธอนั้นไม่เคยเห็นเขาชัดเจนในความทรงจำใดๆ
ฤดูหนาวที่เหน็บหนาวในวันที่เธอต้องการความอบอุ่นมาเยียวยาจิตใจ เธอเข้าไปร่วมกับชุมชนในชมรมอ่านหนังสือที่ร้านหนังสือกู๊ดไนท์ของ อิมอึนซอบ เธอเข้าใจว่าเขาจะได้เข้ามาช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดในใจ แต่เขากลับปฏิเสธเธอทำให้เธอไม่เข้าใจในตัวเขาว่ารักเธอหรือไม่
มีเรื่องราวต่างๆเข้ามาทำให้เธอเจอเรื่องที่หนักหนาเกินรับไหว จนเธอต้องเดินจากบ้านเกิดไปอีกครั้ง เมื่อบ้านที่คิดว่าอบอุ่นแต่ไม่ใช่ และรักที่คิดว่าใช่ก็ไม่ใช่อีกครั้ง
ถึงบรรยากาศในฤดูหนาวไม่ใช่ใจเราจะเหน็บหนาวไปด้วย
อินอึนซอบ เจ้าของร้านหนังสือเขาแอบรักเธอมาตั้งแต่สมัยเรียนแต่ไม่แสดงออก ยอมยืนมองเธอไกลๆมากกว่าเข้าใกล้ และแล้ววันหนึ่งเธอก็เดินมาที่บ้านเกิดอีกครั้ง
เขาได้ใกล้เธอมากขึ้นแต่เขาก็ยังไม่ก้าวข้ามเส้นที่ขีดไว้และเมื่อเธอคิดว่าเขาใจตรงกัน แต่เขาไม่ตอบรับเพราะปมในใจที่หากเลือกรักแล้ววันหนึ่งรักนั้นหายไปเขาจะทำอย่างไร
เธอกับเขาและรักของเรานั้นอาจจะต้องรอเวลาที่เหมาะสมในช่วงที่ใช่ วันเวลานั้นหมุนวนมาอีกครั้ง เขาและเธอจะมายืนข้างๆกันได้หรือไม่ ไปดูกันค่ะ
ฤดูหนาวในวันที่เปลี่ยนไป
ความเห็นแอด: ละมุนดีต่อใจมากๆ เรื่องจะเดินไปเรื่อยๆเบาๆ ตามบรรยากาศในหน้าหนาว ค่อยๆเล่าไป ค่อยๆเติมความละมุนเรื่อยๆอบอุ่นใจ โรแมนติก อินไปกับฤดูหนาว พระนางก็จะค่อยๆเติมเต็มให้กัน
เรื่องราวเล่าในหมู่บ้านเล็กๆที่สงบจะได้เห็นผู้คนที่ดูเป็นมิตร ที่จะแตกต่างจากผู้คนในเมืองหลวงที่ดูวุ่นวายเกินไปที่จนทำให้เราล้ากับความวุ่นวายการแข่งขันนั้น
พัคมินยอง เป็นนักแสดงที่เล่นให้เราอินได้ทุกบทที่เธอเล่น ไม่ว่าจะเล่นกับใครเคมีได้กับทุกๆคนเลย เรื่องนี้บุคลิกนางเอกจะนิ่งๆ เย็นชา มีปมไม่สดใส แต่พอเดินเรื่องไปเรื่อยๆความสดใสที่ถูกเต็มเติมจากพระเอก
ซอคังจุน แอดติดตามมาจากดราม่าเรื่องหนึ่ง มาเรื่องนี้ ซอคังจุนก็คงปล่อยฝีมือออกมาได้ดีเหมือนเดิม สายตาที่แสดงออกว่ารัก เสียใจ และเจ็บปวดมีปมข้างในใจ แอดอยากให้เขารับบทปังๆอีก
และนักแสดงทุกคนคือดีค่ะ ทุกคนมีเรื่องราวของตัวเอง บางครั้งชีวิตเราก็แค่ต้องการให้เวลาเดินช้าๆในวันที่เราต้องการพักเหนื่อยบ้าง ซีรี่ส์ดีมากๆ
โดยรวมซีรี่ส์นี้เยียวยาจิตใจเราด้วยบรรยากาศหน้าหนาวแต่มีความอบอุ่นในใจ คือดีเป็นซีรี่ส์โรแมนติกที่ควรดูจริงๆ ต้องดูใจเย็นๆเพราะเดินเรื่องไปเรื่อยบางคนบอกเนือยไป แต่แอดว่ากำลังดีเลยค่ะ
สุดท้ายการกลับมากันอีกครั้ง ใจเขาและเธอจะเปิดให้กันได้ไหม
คะแนน : 10/10 สำหรับซีรี่ส์โรแมนติกที่บทดี นักแสดงดี การรักแค่ได้รักแต่ไม่ต้องการที่ครอบครอง แค่ได้ดูไกลๆก็สุขแล้ว ความอบอุ่นในวันที่เราเหงา
รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจ ขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา