5 พ.ค. 2021 เวลา 13:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Kkondae Intern
นักแสดง พัคแฮจิน คิมอึงซู ฮันจีอึน พัคกีอุง พัคอินอา
ผู้กำกับ นัมซองอู
เขียนบท ชินโซรา
ประเภท คอมเมดี้ ออฟฟิค
ความยาว 24 ตอน ตอนล่ะ 30 นาที
รับชมทาง Viu , Netflix
คายอลชัน หนุ่มจบใหม่ที่ทำงานด้วยความไฟแรง แต่เขาเจอเจ้านายที่หัวโบราณสุดๆ เจ้านายบังคับให้คิดและทำงานในแบบฉบับของเขา
ทำให้ คายอลชัน ทนไม่ไหวลาออกไปทำงานอีกบริษัทใหม่ที่เขาทำงานได้เยี่ยมจนตำแหน่งก้าวกระโดด และวันหนึ่งได้มีเด็กฝึกงานอาวุโสเข้ามา คืออดีตเจ้านายนั้นเอง ความป่วนเอาคืนจะขนาดไหน ต้องดูค่ะ
เด็กใหม่ที่เป็นเจ้านายเก่า เด็กเก่าที่เป็นเจ้านายใหม่ จะฮาและป่วนได้ขนาดไหน
พัคแฮจิน และ คิมอึงซู
คายอลชัน ( พัคแฮจิน) เด็กใหม่ไฟแรงที่เป็นเด็กฝึกงานบริษัทองกลทำให้เจอหัวหน้างานที่หัวโบราณที่คอยเอาแต่ตัวเองเป็นที่ตั้ง กดขี่เด็กฝึกงานและเข้มงวด ไม่ยอมรับความคิดเห็นของเด็กใหม่ ทำให้ คายอลชัน ดูเป็นคนไร้ประโยชน์สำหรับที่นี้
และเมื่อเขาไปรู้อะไรบางของหัวหน้างานเข้า เขาจึงต้องการเปิดเผยมัน แต่หัวหน้าก็ลงมือตอบโต้แผนของเขาทันที ทำให้เขาหมดหวังและตัดสินใจลาออกไป
เขาตัดสินใจมาทำงานให้ทำงานที่บริษัทจุนซูฟุ้ดคู่แข่งบริษัทองกลเขาทุ่มเทมีผลงานโดดเด่นทำให้ตำแหน่งก้าวกระโดดไปเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดที่กุมอำนาจการตัดสินใจมากสุด
และแล้ว 5 ปีผ่านไป บริษัทราเมนจุนซูฟุ้ดก็ได้การรับฝึกงานพนักงานอาวุโสคนใหม่คือหัวหน้างานเก่า อูมันชิก( คิมอึงซู ) อดีตหัวหน้างานของเขาในบริษัทองกลนั้นเอง
อูมันชิก( คิมอึงซู ) เป็นพนักงานระดับหัวหน้าของบริษัทองกลเขาเป็นพนักงานรุ่นแรกเริ่มตัวเขาเป็นคนเข้มงวดมองแต่มุมของตัวเองไม่ปรับความคิดให้เท่าทันโลกข้างนอกคิดว่าตัวเองเก่งสุดมั่นใจในตัวเองเกินความจริง
และเป็นคนทำงานที่หัวโบราณที่ใครๆก็ไม่อยากร่วมงานด้วย และเขาเองก็มีปัญหากับอดีดเด็กฝึกงานคนหนึ่งจนเด็กฝึกงานต้องลาออกไป
5 ปีผ่านไปบริษัทองกลบังคับให้เขาลาออกก่อนจะเปลี่ยนใจให้ตำแหน่งพนักงานดูแลคลังสินค้าแต่เขาก็ปฏิเสธไป มีคนแนะนำเขาให้ไปสมัครงานบริษัทคู่แข่งอย่าง จุนซูฟู้ด ซึ่งรับเด็กฝึกงานสูงอายุทำให้เขาสนใจ
เมื่อมาทำงานก็ทำให้เจอกับคนคุ้นเคยอย่าง คายอลชัน อดีตเด็กฝึกของเขา ทำให้ทั้งคู่ต่างก็ทำงานด้วยกันยาก แต่ตัว อูมันชิก ก็พยายามเกาะติดงานตรงนี้จนกว่าลูกชายจะเรียนจบ ส่วน คายอลชัน ที่มุ่งมั่นกับการเอาคืนทุกรูปแบบเหมือนที่เขาเคยโดนมา
อูมันชิก มีความลับอีกอย่างที่ต้องทำงานตรงนี้ให้ได้และต้องไม่มีใครรู้ เขามาทำงานหรือมาทำอะไรกันแน่ ไปให้กำลังใจ อูมันชิก ให้รอดจากการเอาคืนของ คายอลชัน และต้องเอาตัวรอดจากความลับที่ต้องปิดไว้ให้ได้กันค่ะ
นักแสดงนำ พัคอาอิน พัคกีอุง และ ฮันจีอึน
ความเห็นแอด : ขายขำ ตลก หลังจากอีพี 3-4 ไปนะคะ หลังจากที่พระเอกออกจากบริษัทเดิมก่อนความสนุกก็จะเริ่ม อีพีแรกๆจะปูเรื่องราวก่อนเลยจะอึดอัดไป
แฮจิน เรื่องนี้หล่อเลย การแสดงดีเหมือนเดิม เล่นได้ฮา และ คิมอึงซู ในบทที่ต้องมีบุคลิกหัวหน้างานแก่ๆที่ใครๆก็ไม่ชอบใจ และต้องมาปรับโหมดผู้คุมในอีพีแรกๆ มาเป็นผู้ตามที่ไม่คอยอยากจะตาม เล่นได้ ฮามากๆค่ะ
ในเรื่องราวก็ให้แง่คิดในการทำงาน ลำดับอาวุโส การมองโลกอีกด้าน มุมมองของคนรุ่นเก่า และ มุมมองคนรุ่นใหม่ที่เราต้องเข้าใจด้วย ทุกอย่างในสายงานที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน แอดว่า เหมาะกับสังคมออฟฟิคจริงๆ ที่ยังจะเจอผู้คนแบบนี้ในทุกๆที่
แนะนำค่ะ แม้จะคอมเมดี้ขายขำ แต่ก็แทรกให้แง่คิด ความสนุก มุมมองของแต่ล่ะคนได้ดี
นักแสดงนำในวันเปิดตัว
คะแนน : 8.9/10 สำหรับ ความสนุก ตลก แง่คิดในงานต่างๆ บางจุดที่เราอาจจะมองข้ามไป อยากให้ดูจริงๆค่ะ
"เด็กสมัยนี้ช่างอ่อนแอ และไม่มีความอดทน "คำพูดที่มักจะติดปากผู้ใหญ่หลายๆคน
" รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ "

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา