4 พ.ค. 2021 เวลา 13:14 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Brilliant Heritage 2020
นักแสดง พัคอินฮวาน คังเซจอง ชินจองยุน
ผู้กำกับ Kim Hyeong-Il
เขียนบท Kim Kyung-Hee
ประเภท ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก
ความยาว 122 ตอน ตอนล่ะ 30 นาที
รับชมทาง Viu
เล่าเรื่องราวครอบครัวร้านบะหมี่บูรูน่าชื่อดังที่คุณพ่อเป็นเจ้าร้านโดยมีลูกๆ 4 คนที่ไม่ใส่ใจเขา วันหนึ่งคุณพ่อในวัย 80 ปีอยากจะแต่งงานใหม่เสียอย่างนั้น และเมื่อแม่เลี้ยงสาวสวยเข้ามาความวุ่นวายก็เกิดขึ้น แม่เลี้ยงมาปราบลูกที่เอาแต่ใจและมีมรดกเข้ามาเกี่ยวข้อง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ห้ามพลาด
ความเกี่ยวพันในสายสัมพันธ์ ในรูปแบบเพื่อน คนรัก ครอบครัวที่จะได้เห็นมุมมองความรักที่ต่างกัน
บูยองแบ ( พัคอินฮวาน)ชายเจ้าของร้านวัย 80 ปี เขาเป็นคณปู่ที่รักหลานๆแต่เข้มงวดกับลูกๆเปิดร้านบะหมี่บูรูน่ามานาน แม้จะมีรายรับร่ำรวยแต่ก็เป็นคนประหยัด ร้านดูแลโดยน้องสาวต่างสาวสายเลือดและลูกสะใภ้คนโตคนที่เก่งและขยันมาก
บูแบคดู ลูกชายคนโตไม่ขยันทำงานแม้จะดูแลตึกให้เช่าของที่บ้านแต่เขาแค่ดูผ่านๆไม่ใส่ใจงาน รักสบาย มุ่งแต่จะรับและหาความสบายใส่ตัว
ยุนมินจู ลูกสะใภ้คนโตดูแลร้านที่ทำงานอย่างหนักเธอเป็นคนเรียนเก่งและฉลาดที่มาใช้ชีวิตกับสามีที่ไม่ได้เรื่องเธอต้องคอยดูแลเขา เธอและสามีไม่มีลูกด้วยกัน
บูกึมกัง ลูกชายคนรองเป็นเจ้าของบริษัทเงินกู้เขาเป็นเจ้าสำราญที่แต่งตัวจัดใช้ชีวิตหรูหราโอ้อวดเป็นคนไม่จริงใจต่อพี่น้องและคาดหวังว่าตัวเองจะป็นคนที่รับมรดกจากคุณพ่อ เขามีลูกสาววัยเด็กประถม 3 คนที่เป็นที่หลานโปรดของคุณปู่
ชินแอรี ลูกสะใภ้คนรองเปิดร้านกาแฟ ทั้งคู่ใช้ชีวิตหรูหราและพยายามเข้าสังคมไฮโซอะไรที่เป็นผลประโยชน์เธอจะทำ เธอเป็นคนไม่จริงใจเช่นกันแม่เธอชอบให้ลูกขอเงินของสิ่งของจากบ้านผู้ชายและชอบเอาเปรียบบ้านพ่อสามี
บูซอลอัก ( ชินจองยุน )ลูกชายคนกลางวัย 33 ปี เป็นผู้จัดการทั่วไปเป็นพ่อม้ายมีลูกสาววัยมัธยม เขาเป็นคนเก่งฉลาดดูจะสมบูรณ์แบบกว่าพี่น้องทุกคนและเป็นคนที่พ่อตั้งความหวังให้รับช่วงดูแลร้านต่อแต่เขาก็ปฏิเสธการรับช่วงไป
บูฮัลรา ลูกชายคนเล็กที่เป็นคนฉาบฉวย ดูเป็นตัวปัญหาของบ้านที่สุด เขาเป็นคนนิสัยก้าวร้าวและเอาแต่โทษคนอื่นตลอดเวลา ติดสาวอายุมากกว่าเพราะแม่ได้จากไปตั้งแต่เด็กเขาจึงขาดความรัก การเข้าหาผู้หญิงที่อายุมากกว่าให้เธอเหล่านั้นมอบความรักให้นั้นคือวิธีเติมเต็มของเขาแม้ว่าเขาจะเป็นฝ่ายเปย์ก็ยอม
อาพันกึม เป็นน้องสาวต่างสายเลือด เธอและ แบยอง นั้นรู้จักกันมานานเธอนั้นแอบรักชายคนนี้แต่สมัยสาวๆแต่ด้วยความที่ต้องไปทำงานนอกเมือง เธอเลยได้แต่งงานกับคนอื่นไป จนกระทั่งสามีเสียไป
เธอจึงกลับมาดูแลคนที่รักในวันที่เขาก็สูญเสียภรรยาไปเช่นกัน แต่ทั้งคู่ก็ดูแลกันในความเป็นพี่น้องมานานกว่า 30 ปี อาพันกึน มองทุกคนออกว่าหลานๆเป็นคนยังไง และทันคนที่มาหวังมาหาผลประโยชน์จากบ้านนี้
แต่ในวันหนี่งชายข้างตัวเกิดอยากจะแต่งงานใหม่ในวัย 80 ปี กับสาวสวยคราวลูกทำให้เธอช๊อคมาก
หลานรักของปู่ กาอน เธอเป็นลูกสาวของ บูซอลอัก คุณปู่เป็นคนที่รักและคอยใส่ใจเธอมากกว่าพ่อที่ไม่มีเวลาให้ลูก กาอนดูเป็นเด็กสาวที่เข้าใจโลกและโตกว่าอายุ
วันหนึ่งคุณพ่อตายไปชั่วขณะวิญญาณออกจากร่าง ในงานเคารพศพพ่อลูกชายคนโตและคนรองเอาแต่ถกเถียงว่าใครจะได้มรดกหมื่นล้านไปครอง ทำให้ลูกชายกลางต้องคอยห้ามพี่ๆ วิญญาณพ่อได้มองเห็นความเห็นแก่ตัวของลูกๆเขาได้แต่เสียใจ
เมื่อดวงวิญญาณได้กลับเขาร่าง เขาจึงหาวิธีแก้เผ็ดบรรดาลูกชายตัวดี พ่อตัดสินใจแต่งงานใหม่กับ หญิงสาวคราวลูกอย่าง กงกเยอ๊ก ทันทีและนำเธอเข้าบ้านไปดูแลทุกคนและคอยปราบลูกๆตัวร้าย
เธอจะเป็นภรรยาเขาจริงๆหรือมีแผนอะไรกันแน่ การเข้าไปจัดการปัญหาใหญ่อย่างนี้ กงกเยอ๊กจะรับมือไหวหรือเปล่า ไปตามให้กำลังกันค่ะ
1.คู่ลูกชายคนโตและสะใภ้ใหญ่( คู่ชุดแดง) 2.ลูกชายคนรองและสะใภ้รอง ( ชุดขาว)และลูกชายคนสุดท้องที่เป็นตัวปัญหาสุด
ลูกชายคนกลาง บูซอลอัก และ กงกเยอ๊ก ที่ท้ายสุดความรักของเขาและเธอจะเป็นไปในทางทิศไหนระหว่างลูกเลี้ยงและแม่เลี้ยงรับจ้าง
กงกเยอ๊ก ( คังเซจอง ) ทำงานร้านขายเนื้อ เธอเป็นคนเก่งสู้งานเป็นโสด เธอดูแลครอบครัวทุกอย่าง มีแม่ที่เป็นคนเรียบร้อยและใจอ่อนแม่ก็ภูมิใจในตัวลูกสาวมาก
ครอบครัวเธออยู่กัน 4 คน โซยองพี่สาวที่หย่าร้างมีนิสัยชอบเอาเปรียบแม่กับน้องคอยสร้างปัญหาให้น้องแก้ไขให้ และจองวอน ลูกชายของพี่สาว เป็นหลานชายวัยรุ่นที่เอาแต่ไม่ชอบใจแม่ที่ทำให้เขาอับอาย
กงกเยอ๊ก ต้องการร้านเก่าของพ่อคืนเธอจึงขยันเก็บเงินซื้อร้านคืนแต่ความฝันก็ถูกทำลายด้วยพี่สาวและงานที่สะดุดปัญหาเข้ามาหนักจนเธอรับไม่ไหว
เมื่อ บูยองแบ เจอเธอและรับรู้เรื่องราวเขาสงสารมาก เขามีข้อเสนอบางอย่างให้กับเธอ งานนี้เป็นงานใหญ่และยากที่สุด เมื่อเธอเข้าไปเป็นแม่เลี้ยงในตระกูลใหญ่ที่ลูกๆโตกว่าเธอนั้น แต่ล่ะคนก็ร้ายใช่เล่น และคู่อริอย่าง บูซอลอัก ก็เป็นลูกเลี้ยงเธอไปอีก เธอจะรับมืออย่างไรและใครจับผิดเธอได้ไหม ห้ามพลาดเลยค่ะ
นักแสดงนำทุกคนที่เล่นในบทบาทของตัวเองได้มากๆ เป็นอีกซีรี่ส์ครอบครัวที่ดีเรื่องหนึ่งค่ะ
ความเห็นแอด : หลากมุมมองของครอบครัวใหญ่ที่มีมรดกเป็นเดิมพัน และลูกๆที่ต่างมุ่งหวังในสิ่งเดียวกัน การแย่งชิงและทำให้ตัวให้ดีเพื่อผลประโยชน์ที่ตัวเองต้องการ สื่อออกมาให้เห็นในครอบครัวนี้ได้อย่างชัดเจน
พ่อที่วัยชราที่ยังคงตื่นมาทำน้ำซุปเองกับการวางแผนจัดการมรดกและผู้สืบทอด ลูกชายที่ไม่เอาเรื่องขาดความใส่ใจกัน
การเป็นครอบครัวใหญ่ย่อมมีปัญหามากที่ผู้สร้างและผู้ที่แก้ไขคนล่ะคน การไม่เข้าใจกันใครอบครัว มองคนล่ะมุม ซีรี่ส์ยาวเรื่องนี้ให้แง่คิดมากมายในการอยู่ร่วมกับพี่น้องและผู้คนรอบข้างที่เข้ามา
" ยิ่งแก่ก็ยิ่งต้องมีเงิน ถ้าไม่มีเงินลูกๆจะไม่สนใจ " คุณอาพันกึม พูดไว้กับพ่อยองแบในวันที่ต้องจัดการมรดก สื่ออออกมาในมุมของพ่อแม่ที่ว่าถ้าให้มรดกลูกแล้วลูกจะทิ้ง ตายไปค่อยให้อะไรแบบนี้ ซึ่งก็ตรงกับความเป็นจริงของบางบ้านจริงๆค่ะ
ภาพนักแสดงในวันเปิดตัว
คะแนน : 8.9/10 สำหรับซีรี่ส์ครอบครัว ให้แง่คิดมุมมองได้ดีมาก บางฉากตัวละครก็แสดงตัวตนจริงๆออกมาที่ต่างก็อยากจะได้ฝ่ายเดียว แต่มันก็คือชีวิตจริงๆที่เราต้องเจอความเห็นแก่ตัวในหมู่พี่น้อง น่าดูมากมาเอาใจลุ้นไปกับคู่พระนางว่าจะได้คู่กันหรือเปล่า
" รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ "
โฆษณา