2 พ.ค. 2021 เวลา 06:53 • ข่าว
#16 The Brain Club : Animal จุดจบของเพื่อนรัก ? อย่าใส่หน้ากากเข้าหากัน
แน่นอนว่าโลกยุคปัจจุบันกำลังเผชิญกับ Covid-19 การสวมหน้ากากอนามัยคือสิ่งที่ควรทำ แต่มันทำให้เกิดเรื่องน่าเศร้าในคณะละครสัตว์รัสเซียแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีเทรนเนอร์ถูกหมีเพื่อนรักทำร้ายจนเสียชีวิตเพราะ " หน้ากากอนามัย "
เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา วาเลนติน บูลิช ( Valentin Bulich ) คือเทรนเนอร์หนุ่มผู้โชคร้ายวัย 28 ปี ในวันนั้น บูลิชเข้าไปเตรียมฝึกฝน และทำความสะอาดกรงหมีตามปกติ
หมีเพื่อนรักตัวนี้ชื่อว่า ยาชา ( Yasha ) เป็นหมีดาราดังประจำคณะละครสัตว์ ที่ออกโชว์ตัวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และมันยังมีความผูกผันกับเจ้าหน้าที่คณะละครสัตว์จนไม่มีใครกลัวเวลาเข้าใกล้มัน แต่ขึ้นชื่อว่าสัตว์ป่า สัญชาตญาณดิบจากป่าดิบยังไม่ได้จางหายไปไหน และเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
พยานในที่เกิดเหตุกล่าวว่า เมื่อบูลิชก้าวเท้าเข้าไปในกรง เขาล็อคประตูเหมือนที่เคยทำมาโดยตลอดเพื่อไม่ให้เจ้ายาชาวิ่งหนีออกไป แต่มันกลายเป็นกำดักมรณะที่ขังเข้าไว้กับความตายที่กำลังมาเยือน
บูลิชไม่ได้ถอดหน้ากากอนามัย นั้นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ยาชาจำเขาไม่ได้ ทันทีที่บูลิชหันหลัง สัญชาติญาณดิบของยาชาก็เริ่มทำงาน มันกางกรงเล็บพุ่งตะปบฉีกร่าง และหนังศีรษะของเทรนเนอร์ผู้โชคร้ายทันที จนไม่มีใครตั้งหลักทัน
เวลาผ่านไป เพื่อนร่วมงานก็สามารถช่วยเหลือ และนำร่างที่สะบักสะบอมของบูลิชออกจากกรงมาได้ แต่สุดท้ายเขาก็เสียชีวิตในโรงพยาบาลเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว
หลังการเสียชีวิตของบูลิช ได้มีการสอบสวนเพิ่มเติม และเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยในคณะละครสัตว์ และมีประเด็นเรียกร้องให้เลิกใช้แรงงานสัตว์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมา
เรียบเรียงโดย : สโสรสมอง
ที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา