3 พ.ค. 2021 เวลา 02:14 • หนังสือ
#49 เล่ม 2 บทที่ 19 หน้า 289 ~ 291
N : ผมแทบจะไม่เคยเห็นพระองค์โมโหมากขนาดนี้มาก่อน พระเจ้าจะต้องไม่โมโหสิครับ นี่พิสูจน์ได้เลยว่าพระองค์ไม่ใช่พระเจ้า
G : ✴️พระเจ้าคือทุกสิ่งและจะกลายเป็นทุกอย่าง ไม่มีสิ่งใดที่พระเจ้าไม่ได้เป็น ทั้งหมดคือภาวะที่พระเจ้ามีประสบการณ์ถึงตัวเอง✴️
✴️พระเจ้ากำลังมีประสบการณ์อยู่ในตัวเธอ
✴️ในฐานะที่เป็นเธอ
✴️และผ่านทางตัวเธอ
ที่เธอรู้สึกอยู่คือ 💢ความโมโหของตัวเธอเอง💢
N : พระองค์พูดถูก เพราะผมเห็นด้วยกับที่พระองค์พูดมาทุกอย่าง
★★★ย่อหน้าต่อไปอ่านแล้วขบคิดพิจารณาให้ดีครับ สำคัญมากๆ
~ แอดมิน
G : ✴️จงรู้ว่า ทุกความคิดที่ฉันส่งไปให้เธอจะถูกกรองผ่านประสบการณ์ของตัวเธอ ผ่านความจริงของตัวเธอ ผ่านความเข้าใจของตัวเธอ ผ่านการตัดสินใจ การเลือก รวมถึงการประกาศของตัวเธอว่าเธอคือใครและเลือกที่จะเป็นอะไร ไม่มีวิธีการรับสารแบบอื่นอีก...และก็ไม่มีวิธีแบบอื่นที่ควรรับด้วย✴️
N : อย่างนี้อีกแล้ว พระองค์กำลังจะบอกว่าแนวคิดและความรู้สึกทั้งหมดนี้ไม่ใช่ของพระองค์ รวมไปถึงหนังสือเล่มนี้ทั้งเล่มอาจจะผิดก็ได้อย่างนั้นหรือครับ❓
พระองค์กำลังบอกผมว่าประสบการณ์ที่ผมได้คุยกับพระองค์ทั้งหมดนี้อาจจะไม่ใช่อะไรเลยนอกจากจะเป็นความคิดและความรู้สึกโดยรวมที่ผมมีต่อเรื่องนั้นเรื่องนี้ของตัวผมเองอย่างนั้นหรือครับ❓
G : ✴️ลองคิดถึงความเป็นไปได้ที่ฉันกำลังส่งความคิดและความรู้สึกที่มีต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปให้เธอสิ (เธอคิดว่าความคิดพวกนี้มาจากไหนล่ะ❓)
✴️ลองนึกถึงความเป็นไปได้ที่ว่าฉันกำลังเป็นผู้ร่วมสร้างประสบการณ์ของเธออยู่ ว่าฉันเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจ การเลือก และการประกาศของเธอ
ลองนึกถึงความเป็นไปได้ที่ว่าฉันได้เลือกเธอ (พร้อมกับคนอื่นๆอีกหลายคน) ให้เป็นผู้นำสารของฉันมานานแล้วก่อนที่หนังสือเล่มนี้จะเกิดขึ้นเสียอีก
N : มันยากสำหรับผมที่จะทำใจให้เชื่อแบบนั้นได้ครับ
G : ใช่ เราพูดถึงเรื่องนี้มาแล้วในเล่มแรก★ 🌟แต่ฉันจะพูดกับโลกนี้ด้วย ฉันจะพูดผ่านคุรุและผู้นำสารของฉัน (และผ่านวิธีอื่นๆ)🌟
★ อ่านทบทวนได้ตามลิ้งค์ครับ (แต่ทางที่ดีถ้ามีโอกาสควรอ่านเล่มหนึ่งใหม่ทั้งเล่มอีกครั้งเพื่อความเข้าใจที่มากขึ้น) ~ แอดมิน
และ
ในเล่มนี้ฉันจะบอกโลกของเธอว่า ระบบเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และศาสนาของโลกนี้ยังอยู่ในขั้นเพิ่งหัดเดินเท่านั้น (ยังล้าหลังและยังไม่พัฒนา)
ฉันสังเกตเห็นว่าพวกเธอต่างร่วมแรงร่วมใจกันเย่อหยิ่งและยโสโอหังที่คิดว่าตัวเองนั้นเลิศล้ำที่สุด ฉันเห็นว่าพวกเธอเกือบทั้งหมดจะต่อต้านการเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาการใดๆที่จะทำให้พวกเธอต้องเสียอะไรบางอย่างไป...ยังไม่ต้องพูดถึงว่าที่เสียไปมันอาจช่วยใครได้บ้าง
ฉันจะพูดอีกครั้งว่า สิ่งจำเป็นสำหรับโลกของเธอในตอนนี้ก็คือ...
✴️การยกระดับจิตสำนึกครั้งใหญ่
✴️การเปลี่ยนแปลงความตระหนักรู้
✴️การฟื้นคืนความเคารพที่มีต่อทุกสรรพชีวิต
✴️และความเข้าใจที่ลึกซึ้งขึ้นถึงลักษณะโดยธรรมชาติของการเชื่อมโยงกันของทุกสรรพสิ่ง
N : ก็...พระองค์คือพระเจ้า ถ้าพระองค์ไม่อยากให้สิ่งต่างๆเป็นอย่างที่เป็น ทำไมพระองค์ถึงไม่เปลี่ยนมันเสียเองล่ะครับ❓
G : ✴️อย่างที่ฉันได้อธิบายให้เธอฟังไปก่อนหน้านี้แล้วว่า การตัดสินใจของฉันตั้งแต่แรกเริ่มคือการให้เสรีภาพแก่เธอเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตของตัวเองแบบใดขึ้นมาก็ได้ (ฉะนั้นจึงเป็นการสร้าง`ตัวตน`ของเธอขึ้นมาด้วย) ตามแต่ที่ตัวเธอนั้นปรารถนาที่จะเป็น
✴️เธอไม่อาจรู้จักตัวเองว่าเป็นผู้สร้างได้หากฉันเอาแต่คอยบอกกับเธอว่าเธอต้องสร้างอะไร สร้างอย่างไร แล้วก็บังคับเธอ มีข้อเรียกร้องต่อเธอ หรือบันดาลให้เธอต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ หากฉันทำอย่างนั้นก็จะผิดไปจากเจตจำนงแรกเริ่ม
แต่ตอนนี้ มาสังเกตกันสักนิดดีกว่าว่าพวกเธอได้สร้างอะไรกันขึ้นมาบ้างบนโลกใบนี้ แล้วดูสิว่า 🔹มันไม่ได้ทำให้เธอโมโหขึ้นมาสักหน่อยเลยหรือ🔹
ลองดูเนื้อหาสัก 4 หน้าของหนังสือพิมพ์รายวันยักษ์ใหญ่ฉบับใดฉบับหนึ่งของเธอก็พอ
ไปหยิบหนังสือพิมพ์ของวันนี้มา
...
...
...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา