7 พ.ค. 2021 เวลา 11:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
The Tale of Nokdu 2019 ชายไม่จริงหญิงแท้ / แม่ม่ายคิม
นักแสดง จางดงยุน คิมโซฮยอน จองจุนโอ คังแทโอ
ผู้กำกับ คิมดงฮวี
เขียนบท ฮเยจินยาง (นักแต่งเว็บตูน) / อิมเยจิน / แบคโซยอน
ประเภท โรแมนติก คอมเมดี้ ประวัติศาตร์
ความยาว 32 ตอน
รับชมทาง WeTv Netflix Viu
ชายหนุ่มที่มีความลับบางอย่างตัดสินใจปลอมตัวเป็นแม่ม่ายคิมเพื่อเข้าอยู่เมืองแม่ม่าย เขามีเป้าหมายบางอย่างที่ต้องสืบที่นั้นทำให้เขาเจอสาวน้อยกีแซงคนหนึ่งที่เขาได้บังเอิญช่วยเหลือไว้ เขาและเธอต่างก็มีความลับให้กันช่วยปกป้องทั้งคู่จึงร่วมมือกัน และความใกล้ชิดทำให้สายใยบางอย่างเกิดขึ้น อะไรคือเป้าหมายไปหาคำตอบกันค่ะ
นักแสดงนำ จางดงยุน คิมโซฮยอน จองจุนโอ คังแทโอ
จอนนกดู (จางดงยุน) ชายหนุ่มสูงศักดิ์ที่ตามหาตัวตนของตัวเอง เขาหลบหนีการตามล่าโดยการปลอมตัวเป็นผู้หญิงและบังเอิญได้หลงเข้าไปยังเมืองแม่ม่ายที่เป็นสถานที่ปิด และในที่นี้ยังเป็นสถานที่ฝึกกีแซงด้วย
เขาได้ช่วยเหลือเด็กสาว ดงดงจู ( คิมโซฮยอน ) วัย 16 ปีที่ต้องไปเป็นกีแซงซึ่งเธอไม่ต้องการเป็น เขาให้เธอมาเป็นลูกสาวบุญธรรมเขาพยายามไม่ให้ทุกคนจับได้ในระหว่างที่อยู่เมืองนั้น การตัดสินใจอยู่เมืองนี้กับความลับที่ต้องปิดไว้
ดงดงจู (คิมโซฮยอน )เด็กสาววัย 16 ปี เธอเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น ที่บ้านเธอโดนฆ่าตายไปหมดทำให้ต้องมาอยู่ที่นี้ มีเหตุการณ์ที่ทำให้แม่ม่ายคิมได้ยื่นมือช่วยเหลือเธอและเธอก็ไปรู้ความลับว่าแม่ม่ายคิมแท้จริงเป็นผู้ชาย เมื่อรู้ว่าทำไมเขาถึงปลอมตัว นั่นก็ทำให้เธอตัดสินใจช่วยเขาปกปิดความลับนี้
ทั้งคู่ต่างก็มีเป้าหมายที่ต้องการและต่างก็ปกป้องกัน และระหว่างนั้นกลุ่มคนที่ตามล่า จอนนกดู ก็เข้ามาใกล้มากขึ้น เขาเองก็ตามหาความจริงที่อยากรู้และนำไปสู่การเข้าวังหลวงเพื่อหาคำตอบ ปลายทางของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ไปดูกันค่ะ
ในทุกสถานการณ์นั้น เธอและเขาคอยปกป้องกันอยู่ตลอดเวลา
ความเห็นแอด : สนุก ละมุน ไปกับแม่ม่ายคิมที่มาออดอ้อนได้แบบหน้าหมั่นไส้ค่ะ ตลกหลายๆที่โบ๊ะเบ๊ะมากๆ ภาพสวย ชุดสวย เป็นซีรี่ส์ค่อยๆกล่อมให้เรา ความรู้สึกต่างๆที่ค่อยๆเติบโตขึ้น ใดๆแอดชอบ เด็กหญิงหน้าม้ามากๆ ออกมาคือขำรอ
ซีรี่ส์นี้บทจะเกริ่นนิสัยพื้นเพของตัวละครให้ค่อยๆเติบโตไปตามเรื่องราวที่เจอ
นักแสดง จางดงยุน ตัวขาวโบ๊ะ โชว์หุ่นมาก สายตาสื่อออกมาดี เล่นดีค่ะ เป็นเรื่องแรกที่รู้จักเขาเลย แต่งหญิงก็หน้าหวาน แต่งชายก็แมนมาก เป็นได้หมดจริงๆ บทที่ได้รับเป็นทะเยอทะยาน มุ่งในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ในบางทีก็ขาดเหตุผล ซึ่งเราก็จะได้เห็นตัวละครนี้พัฒนาไปอีกเช่นกัน
ลูกสาว คิมโซฮยอน แอดตามผลงานน้องมาเกือบทุกเรื่อง ชอบในการแสดงของน้อง น้องเก่ง เราจะเห็นการพัฒนาตัวเองจากทุกเรื่องที่เล่น เป็นเด็กสาวที่มุ่งมั่นมาก
บทที่ได้รับจะเปิดตัวเหมือนเด็กที่มีความรั้นมากจนดูไม่น่ารักแต่บทจะถูกพัฒนาให้โตขึ้นไปเรื่อยๆ
นักแสดงสมทบเด่นหลายคนมากที่ตอนนี้ก็มาเป็นตัวพระเอกกันแล้ว ซึ่งนักแสดงสมทบต่างก็เล่นดี ทำให้เรื่องนี้กลมกล่อมไปหมด บทบาทของแต่ล่ะคนดีมาก
นักเขียนบทดี ส่งให้ทุกอย่างออกมา โครงเรื่องดี เดินเรื่องเร็ว กระชับ สนุกค่ะ
** ส่วนตัวชอบฉากที่เล่นชิงช้าสวยงามดูเปิดใจกับปมข้างใน **
นักแสดงสมทบที่ตอนนี้แต่ละคนก็ต่างได้เป็นตัวเด่นกันหมดเลย
ฉากเลิฟซีนพระนาง? เรา 3 คนหรือเปล่า น่ารักมากๆค่ะ
นักแสดงที่พัฒนาขึ้นตามบทที่ได้รับดีมาก จากรื่องนี้ แอดโดน คังแทโอ ตกไปอีกคนแล้วค่ะ
คะแนน : 9/10 สนุกจริงๆ โรแมนติก บางซีนคือน้ำตาไหลไปเล่นดีกันมาก ฉากพระนางก็ทำแอดเขินด้วยไม่เลิฟดุเดือด เบาๆ เลิฟซีนผ่านแค่สายตาดีมากๆ ควรดูค่ะ
" รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจ ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ "

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา