9 พ.ค. 2021 เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 10 : เเขกที่ไม่ได้รับเชิญในวีดีโอคอล

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 ปีที่เเล้ว ครับ เป็นปกติในตอนกลางคืนที่ผมกับเเฟนจะวีดีโอคอลคุยกัน ส่วนตัวเเล้วผมอยู่บ้านปกติ เเต่เเฟนจะอยู่ที่วิทยาลัย ซึ่งเป็นวิทยาลัยประจำ ทำให้ต้องนอนที่หอทุกคืน
เเฟนผมเคยเล่าเรื่องเกี่ยวกับอะไรหลอน ๆ ที่นั่นให้ฟังบ้าง อย่าง เพื่อนบางคนที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จตอนกลางคืนเเล้วกำลังจะเดินเข้าห้องนอน ซึ่งเพื่อน ๆ ทุกคนในห้องก็ปิดไฟนอนกันหมดเเล้ว จังหวะที่เปิดประตูเข้ามาก็เห็นเป็นผู้หญิงยืนหันหลังให้ เเล้วเดินทะลุหน้าต่างออกไป หรือจะเป็นเรื่องที่มีคนเห็นหน้าผู้หญิงโผล่มาตรงหน้าต่างห้องนอนเเล้วยิ้มให้ ซึ่งผมก็รับฟังครับเเต่ไม่ได้คิดอะไร
จนมาวันนึง ผมก็วีดีโอคอลคุยกับเเฟนตามปกติ ตอนนั้นน่าจะประมาณ 5 ทุ่ม เเฟนผมกำลังนั่งทำงานอยู่ตรงโต๊ะทำงาน ข้างหลังจะเป็นตู้เสื้อผ้าที่อยู่ทางขวา ทางซ้ายจะเป็นเตียงนอน ห้องของเเฟนผมจะนอนกัน 4 คน เเล้วคืนนั้นห้องของเเฟนผมก็ปิดไฟเเล้ว เเต่เปิดโคมไฟสีส้ม ๆ ไว้ 1 ดวง เพราะเเฟนผมกำลังนั่งทำงานอยู่ เลยทำให้ห้องไม่มืดมาก ยังเห็นพวกตู้เสื้อผ้ากับเตียงอยู่ครับ
ระหว่างที่ผมกับเเฟนกำลังคุยกันอยู่ ผมก็เห็นเป็นเงาคนเดินผ่านตู้เสื้อผ้าไป ซึ่งมันชัดมาก เพราะโคมไฟสีส้มของเเฟนผมมันสว่างไปถึงตู้เสื้อผ้าด้านขวามือของข้างหลังเเฟนผม ก็ถ้าเป็นหลาย ๆ คน ก็คงไม่ได้คิดอะไร เพราะอาจเป็นเพื่อน ๆ ที่เดินไปก็ได้
เเต่เพราะอะไรไม่รู้ทำให้ผมโฟกัสกับเงานั้น ผมเลยถามเเฟนว่า “เธอ ๆ ใครเดินผ่านอ่ะ” เเฟนผมก็หันไปดูเเบบงง ๆ เเล้วก็หันมาบอกผมว่า “ใครเดินอ่ะ ทุกคนก็นอนบนเตียงหมดละเนี่ย” ผมก็เลยเเบบ เห้ย ไม่ใช่ละ มันต้องมีคนเดินผ่านดิวะเงาชัดขนาดนั้น ผมก็เลยให้เเฟนหันไปถามเพื่อนทุกคนเลยว่าใครเดินผ่าน เเฟนผมก็หันไปถามให้ ปรากฏว่าไม่มีใครเดินผ่านเลย ทุกคนนอนเล่นโทรศัพท์บนเตียงกันหมด
ตอนนั้นผมก็เริ่มใจไม่ดีละ เเต่ก็ยังไม่ได้กลัวอะไร เพราะมัวเเต่คิดอยู่ว่าใครเดินผ่าน เเต่ก็ปล่อยผ่านไป ไม่ได้อยากพูดอะไรมาก กลัวว่าเเฟนจะกลัว เเล้วก็คุยกันไปสักพัก ผมก็ได้ยินเสียงของใครสักคนหัวเราะเข้ามา เป็นเสียงหัวเราะเเบบเบา ๆ เเห้ง ๆ ผมเลยถามเเฟนว่า “เพื่อนเธอขำอะไรกัน กินน้ำหน่อย เเห้งเชียว” เเฟนผมก็เงยหน้าขึ้นมามองหน้าผมเเล้วบอกว่า “ใครขำอะไร ไม่มี ไม่มีใครขำอะไรเลย” ผมก็คิดในใจว่าเอาเเล้วไง ปกติผมก็เป็นคนที่กลัวเรื่องพวกนี้อยู่เเล้ว เเต่ก็ไม่เคยเจออะไร
สักพักผมก็บอกเเฟนไปว่า “ไม่มีอะไร ๆ สงสัยเสียงทีวีที่บ้านมั้ง เพราะเปิดทีวีไว้อยู่” ความจริงเเล้วผมไม่ได้เปิดเสียงทีวีดังเลยครับ ตอนหันไปมองทีวีก็เป็นช่องฟุตบอลด้วย ไม่มีใครขำอะไรเเน่นอน
จนเวลาผ่านไปเกือบเที่ยงคืน ไวฟายของเเฟนที่ใช้ในวิทยาลัยก็เริ่มกระตุกเเละช้าลงบ้าง ซึ่งเป็นเกือบทุกวัน เวลาดึก ๆ ทีไรไวฟายชอบช้าเเล้วก็ค้างบ่อย ๆ ตอนมันเริ่ม ๆ จะค้าง ผมก็บอกเเฟนว่าให้เปิดเป็นเน็ตโทรศัพท์ดีกว่า เเล้วตอนนั้นเเฟนผมก็ก้มหน้าทำงานอยู่ พอได้ยินก็เงยหน้ามาจะปิดไวฟาย
1
เเต่จังหวะที่เเฟนผมเงยหน้าขึ้นมา สิ่งที่ผมเห็นก็คือหน้าผู้หญิงคนนึงที่ไม่ใช่เเฟนผม หน้าเละมาก ผมยาวเเละฟู ตาโต กำลังเพ่งมาที่ผม เเล้วก็อ้าปากเหมือนจะยิ้มให้ ผมตะโกนเห้ยดังมาก เเต่เเฟนไม่ได้ยิน เพราะมันดันมาช็อคตรงเน็ตช้า กล้องค้าง ค้างหน้านั้นเลยครับ ผมเลยตัดสินใจเเคปรูปไว้ กะเอาให้เเฟนดูตอนเช้า เเล้วสายก็ตัดไป ผมก็ตั้งสติเเป๊บนึงก่อนเเฟนจะโทรมา หลังจากนั้นผมก็เนียนคุยเรื่องอื่นจนเเฟนเข้านอน
เรื่องเหมือนจะจบ เเต่ไม่ครับ พอผมหลับ ผมก็ฝันเห็นใบหน้าของผู้หญิงคนนั้น คือเเบบเป็นใบหน้านั้นมานิ่ง ๆ เหมือนเราเอาหน้าจ้องทีวี ผมจำได้ว่าในฝันเหมือนมีเสียงพูดออกมาประมาณว่าให้ลบรูปที่เเคป ไม่ต้องเอาให้ใครดู หรืออะไรทำนองนี้ครับ เเล้วสักพักผมก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา ตอนนั้นก็เกือบเช้าเเล้ว ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เลยนอนต่อ เเล้วก็ฝันเหมือนเดิมอีก ทุกอย่างเหมือนเดิมเป๊ะ ทั้งใบหน้าเเละเสียงพูด
เเล้วผมก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาอีกที ตอนนั้นน่าจะ 9 โมง เเล้ว เเล้วก็ไม่รู้ว่าผมคิดอะไร หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเเล้วเข้าไปที่รูปที่เเคปไว้ โดยที่ผมทำตาเเบบหรี่ ๆ เพื่อไม่ให้เห็นใบหน้านั้น เเล้วรีบกดลบ เเล้วก็เข้าไปลบในถังขยะอีกที คือลบหมดเลยครับ ตอนนั้นผมลุกขึ้นมานั่งขนลุกไปสักพักเลย เหงื่อเเตกไปหมด
ตอนเที่ยง ผมได้โทรไปเล่าเรื่องทั้งหมดให้เเฟนฟัง บอกว่าตอนเเรกก็เเคปไว้ พอฝันเลยรีบลบ เเฟนผมก็ตกใจเเล้วบอกว่าคงเป็นเพราะไวฟายช้าหรือเปล่า หน้ามันเลยเเตก ๆ อย่าคิดมาก เเต่ผมก็คิดในใจว่ายังไงก็ไม่ใช่ มันไม่ใช่หน้าเเฟนผมเลย คือมันชัดเจนมาก ๆ ครับ ประจวบกับเงาเเละเสียงที่ผ่านมา ผมว่ามันชัดเจนครับ ชัดเจนเกินไป
ตกกลางคืนของวันที่ผมเล่าให้เเฟนฟังนั้น วีดีโอคอลครั้งนี้เลยอยู่ที่มุมเเคบ ๆ ครับ ไม่ต้องมีพื้นที่ข้างหลังเเล้ว ให้ไปนอนบนเตียง พื้นหลังเห็นเเค่กำเเพงก็พอ ไม่ให้เปิดไวฟายเเล้วด้วย เน็ตหมดก็ช่างมันครับ 555555

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา