15 พ.ค. 2021 เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 11 : เจอดี 3 ชั่วโมง

ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่เเล้ว ในย่านจรัญสนิทวงศ์ ช่วงนั้นไอซ์กับพี่สาวต้องย้ายออกจากห้องเช่ากระทันหัน เนื่องจากถูกเจ้าของจับได้ว่าเเอบเลี้ยงเเมว ซึ่งเป็นเรื่องต้องห้าม จึงต้องย้ายออก
ประมาณ 2 วัน ก็เจอหอใหม่ หอนี้เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ชั้นล่างมีห้องพักประมาณ 10 ห้อง ด้านหน้าจะเป็นร้านขายของชำ ชั้น 2-4 จะเเบ่งเป็นห้องพักชั้นละ 4 ห้อง ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวม
เรื่องราวเเปลก ๆ เกิดขึ้นตั้งเเต่เดินเข้าไปเลย ไอซ์กับพี่ได้ไปติดต่อเข้าพักตามปกติ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าชั้น 1 2 เเละ 4 เต็ม เหลือเเค่ชั้น 3 ซึ่งว่างทั้ง 2 ห้อง ป้าเจ้าของหอพาไอซ์ไปดูที่ชั้น 3 ไอซ์ก็คิดในใจเเปลก ๆ ว่าทำไมชั้น 3 ถึงไม่มีใครอยู่เลย ลองเปิดห้องเเรกดูก็พบว่าห้องนี้เหม็นอับมาก ทั้ง ๆ ที่ห้องก็ทาสีใหม่เป็นสีชมพู
ป้าเเกบอกว่า “ห้องมันเก่าก็เลยทาสีใหม่” ไอซ์เลยไม่ได้สนใจอะไร เดินไปดูห้องที่ 2 ต่อ ห้องนี้สีดูเก่าเเต่ไม่เหม็นอับเหมือนห้องเเรก ต่างกันก็เเค่สี เเละยังมีกระจกบานเลื่อนด้วย ไอซ์กับพี่ตกลงจะเอาห้องนี้ ป้าเจ้าของหอเเกก็เก็บค่ามัดจำถูกมาก เเละยังอนุญาติให้เลี้ยงเเมวได้ด้วย ไอซ์กับพี่เลยย้ายข้าวของมาอยู่ที่หอนี้
ช่วงอาทิตย์เเรกนั้นทุกอย่างดูปกติ ไม่ได้เจออะไร เเต่พอเข้าอาทิตย์ที่ 2 ก็เริ่มเกิดเรื่อง ไอซ์ประสบอุบัติเหตุรถชนสลบทันที หลับเเบบไม่รู้สึกตัวไป 1 คืนเต็ม ๆ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 3 วัน 3 คืน พอเข้าวันที่ 4 ก็กลับไปพักที่หอได้ ช่วงนั้นไอซ์ไม่ได้ไปเรียน เนื่องจากหัวบวม เเละผมก็หลุดในส่วนที่บวมด้วย เลยต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่หอ ช่วงนั้นเเม่ของไอซ์ก็มาเยี่ยมเเละอยู่ดูเเล ประมาณ 3 คืนเเรก เเม่จะตื่นมาช่วงตี 1 ตี 2 ตลอด พอไอซ์ถาม เเม่ก็บอกเเค่ว่า “ไม่มีอะไรลูก”
หลังจากที่เเม่กลับไป ผ่านไปประมาณ 2 วัน เรื่องก็เกิด คืนนั้นประมาณ 2 ทุ่ม ไอซ์นอนเล่นรอพี่กลับจากทำงาน เเมวที่เลี้ยงไว้อยู่ ๆ ก็มีอาการลนลาน กระโดดขึ้น - ลงระหว่างพื้นกับลำโพงใหญ่ที่วางติดกับกระจกหน้าต่าง เเมวทำเเบบนั้นอยู่หลายรอบ ไอซ์ที่เริ่มรำคาญเลยปิดไฟเเล้วเข้านอน (ช่วงนั้นไอซ์ต้องปูฟูกนอนพื้นเพราะเตียงเเข็ง นอนเเล้วเจ็บหัว) หวังว่าเเมวจะหยุด เเต่ก็ไม่ พอปิดไฟมันกลับยิ่งลนลานหนักกว่าเดิม เดินไปเดินมา กระโดดขึ้น - ลงที่ลำโพง วนเวียนอยู่เเถวหน้าต่าง
ไอซ์ที่รู้สึกหงุดหงิดเลยเอาผ้ามาปิดตา ผ่านไปได้ไม่ถึง 5 นาที ไอซ์ก็ได้ยินเสียง ‘เเค่ก ๆ’ เลยเปิดผ้ามาดู ก็เห็นเเมวกำลังข่วนใต้ประตูห้องที่มีช่องอยู่ มันข่วนอยู่เเบบนั้นหลายครั้ง ไอซ์เลยเปิดประตูออกไปดูว่ามันขูดทำไม ตอนนั้นไอซ์ไม่ได้กลัวอะไร เเค่รำคาญเเมวอย่างเดียว
พอไอซ์เปิดประตูไปก็ไม่เจออะไร เห็นเเค่เเมวที่กำลังขนพองอยู่หน้าประตูห้องเหมือนกำลังขู่อะไรบางอย่าง มันจ้องอยู่ที่หน้าประตูไม่วางตา ไอซ์เลยตัดสินใจปิดประตูเเล้วกลับมานอนต่อ ผ่านไปได้ไม่ถึง 5 นาที เเมวก็ข่วนอีก ไอซ์สุดทนลุกขึ้นมาดูอีก เเต่รอบนี้ประตูห้องเปิดเอง มีเเมวยืนอยู่หน้าประตูด้านในห้อง ตัวของมันพองเหมือนกำลังขู่หรือมีเรื่องกับเเมวตัวอื่น เเล้วประตูซึ่งเป็นประตูลูกบิด เเละไอซ์มั่นใจว่าเมื่อกี้ปิดประตูสนิทดีเเล้ว
ตอนนั้นไอซ์เริ่มใจไม่ดี เเต่ก็ทำได้เเค่เดินไปปิดประตูเเล้วกลับมานอนที่เดิมเท่านั้น ตาก็หลับไม่ลงเเล้ว ได้เเต่นอนมองช่องใต้ประตูอยู่อย่างนั้น เเต่ก็ไม่เห็นอะไร ไอซ์เลยหลับตาลง ระหว่างที่หลับตาช่วงสั้น ๆ นั้นอยู่ ๆ ใจของไอซ์ก็สั่นขึ้นมาเเบบไม่มีสาเหตุ
เเละทันทีที่ลืมตาขึ้นมาใจก็ตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม เพราะเเสงไฟจากทางเดินหน้าห้องทำให้ไอซ์เห็นเงาของใครบางคนกำลังยืนอยู่ด้านนอกของประตูห้อง ไอซ์เลยเดินไปที่ประตูเเล้วเอาหน้าเเนบกับพื้นเพื่อมองลอดไปที่ช่องใต้ประตู จริง ๆ ด้วย มีคนกำลังยืนอยู่ที่หน้าห้องตอนนี้ เเมวก็ทำการพองขนเเละจ้องมองเเบบเดียวกับไอซ์
ตอนนั้นไอซ์มั่นใจมาก ๆ ว่าต้องมีคนมาเเกล้งเเน่ ๆ เลยตัดสินใจคลานไปเบา ๆ บนพื้น เอื้อมมือไปหยิบกรรไกรมาถือไว้ คิดว่าถ้าเปิดประตูไปจะเเทงให้ดู ไอซ์ก้มลงมองช่องใต้ประตูอีกครั้ง เเต่ก็ยังเห็นเงานั้นยังยืนอยู่ ไอซ์เลยตัดสินใจบิดลูกบิดออกไป เเต่พอเปิดไปเเล้วกลับไม่เจออะไรเลย เเมวก็วิ่งออกจากห้องตรงไปที่ระเบียง ไอซ์เลยวิ่งไปดู
เเล้วก็ต้องช็อคอีกครั้ง เนื่องจากตรงนั้นมันไม่มีอะไรเลย เป็นไปไม่ได้ที่คน ๆ นั้นหรือเจ้าของเงาที่ยืนอยู่ที่หน้าประตูเมื่อกี้จะหายไป จะกระโดดลงจากระเบียงก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ ตอนนั้นไอซ์ที่ไม่ได้สนใจเเมวเเล้ว รีบปิดประตูห้องเเล้ววิ่งลงบันไดไปด้วยความกลัว อยากจะเจอพี่ให้เร็วที่สุด
ในระหว่างที่ไอซ์กำลังวิ่งลงบันได พี่สาวของไอซ์ก็เดินสวนขึ้นมาพอดี พี่ใช้มือเเตะไปที่ไหล่ของไอซ์ เเต่ไอซ์กลับกรี๊ดออกมาด้วยความกลัว พี่ที่เห็นเเบบนั้นก็เขย่าไหล่ให้ไอซ์ได้สติเเละพาไอซ์กลับห้อง หลังจากนั้นก็ถามว่าเป็นอะไร เดินลงมาทำไม เกิดอะไรขึ้น ไอซ์ก็พูดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะพูดยังไง พี่เลยบอกให้ไอซ์ไปอาบน้ำให้ใจเย็นก่อน ไอซ์ก็ทำตาม
ตอนนั้นก็ช่วง 4 ทุ่มกว่า เเล้ว ไอซ์คิดว่าทุกอย่างคงจะจบเเล้ว เเต่ไม่ใช่เลย อย่างที่บอกว่าห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม เเละในระหว่างที่อาบน้ำ ไอซ์ก็คิดทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น เเต่คิดได้ไม่เท่าไหร่ก็รู้สึกเเปลก ๆ เหมือนมีคนมอง ไอซ์เลยหันไปมอง ก็เจอกับอะไรบางอย่าง ไอซ์ที่ตอนนั้นตกใจมากเลยกรี๊ดออกมาสุดเสียง พี่สาวของไอซ์ที่ได้ยินนั้นก็รีบวิ่งมาทุบประตูห้องน้ำ
พอไอซ์ได้สติก็เปิดประตูออกมา ก็เจอพี่เเละคนอื่น ๆ ที่มามุงอยู่ด้วย เเต่ไอซ์ก็ไม่ได้พูดอะไร พี่ได้รีบพาไอซ์กลับห้องเเล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไอซ์ค่อย ๆ ตั้งสติเเล้วเล่าสิ่งที่เจอให้พี่ฟัง รวมถึงสิ่งที่เจอในห้องน้ำด้วย
สิ่งที่ไอซ์เจอในห้องน้ำก็คือดวงตาของคนทั้งสองดวงที่กำลังมองไอซ์ผ่านอิฐบล็อกห้องน้ำ สายตานั้นดูโกรธเเค้นมาก ถ้าเกิดเป็นตาคนจริง ๆ เจ้าของตาคู่นั้นต้องเป็นคนที่มีความสูงไม่ต่ำกว่า 180 ซม. ที่สำคัญ อิฐบล็อกนั้นมันจะเฉียงลงด้านนอก คนที่อยู่ด้านนอกจะไม่สามารถมองเห็นคนที่อยู่ด้านในได้เลย ไอซ์มั่นใจว่าตอนนั้นตัวเองกำลังเจอดีเข้าเเล้ว
เช้าวันต่อมา ไอซ์ไม่รอช้า รีบลงไปถามป้าเจ้าของหอที่ชั้นล่างว่าที่นี่มีะไร เเต่เเกไม่ยอมบอก เเละได้คืนค่ามัดจำให้ ยอมให้ย้ายออกเเบบง่าย ๆ ด้วย ไอซ์กับพี่สาวเลยย้ายออกทันที
ไอซ์กลับไปเล่าให้เเม่ฟัง เเม่ที่ได้ฟังนั้นก็ตกใจ บอกกับไอซ์ว่า ช่วที่เเม่มาดูเเลไอซ์อยู่ 3 วัน เเกมักจะได้ยินเสียงคนทะเลาะกันช่วงตี 1 ตี 2 ทุกคืน พอตื่นมาดูทุกอย่างกลับเงียบสนิท เเละนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมดที่ไอซ์ได้เจอมาภายใน 3 ชม.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา