24 พ.ค. 2021 เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 13 : มอเตอร์ไซค์ที่ตามมา

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เกาะสมุย โดยคุณดุ๊กดิ๊กเล่าให้ฟังว่า...
ทุก ๆ ปี ผมจะไปเยี่ยมเเม่ที่เกาะสมุย เเม่ผมมีอาชีพค้าขายอยู่บนเกาะสมุยครับ ไปครั้งนึงก็จะอยู่ค้างประมาณ 3-4 วัน นั่งรถทัวร์จากกรุงเทพตอนมืดเพื่อที่จะไปถึงที่ท่าเรือในตอนเช้า
พอถึงเกาะ ผมกะว่าจะนอนพักที่บ้านเเม่สักพักนึง เเต่กลับกลายเป็นว่าผมนอนยาวจนถึงเย็นเลย เเล้วผมก็ออกมาช่วยเเม่ขายของช่วงเย็น ขายเสร็จก็เก็บร้านเกือบ ๆ 5 ทุ่ม ผมบอกเเม่ว่าจะเข้าไปเล่นเกมในเมืองหน่อย เเต่ด้วยความที่มันอยู่ค่อนข้างไกลพอสมควร เเม่ผมเลยห้ามครับ บอกช่วงกลางคืนบนเกาะอันตรายมาก อย่าไปเลย เเล้วด้วยความที่ผมติดเกม ยังไงก็จะไปให้ได้ สุดท้ายเลยดื้อออกไป
ระยะทางจากบ้านผมเข้าเมืองก็ประมาณ 25 กิโล เพราะต้องผ่านหลายตำบลบนเกาะ ผมยืมมอเตอร์ไซค์น้าไป ก็ขี่ไปปกติ มองรอบ ๆ นี่เป็นป่าหมดเลย ขึ้นเขาลงเขาเป็นช่วง ๆ ไฟถนนก็มีบ้างไม่มีบ้าง บ้านคนตามข้างทางจะอยู่ห่างกัน กว่าจะเจอเเต่ละหลังก็หลายกิโลอยู่
จนมาถึงร้านเกม ผมก็ได้เล่นสมใจอยาก เล่นยาวจนถึงตี 3 เจ้าของร้านก็เดินมาบอกว่าจะปิดเเล้วนะ ผมก็นึกว่าร้านจะเปิด 24 ชั่วโมง เหมือนที่กรุงเทพ เเล้วก่อนกลับเจ้าของร้านก็บอกผมอีกว่า “กลับเวลานี้ก็ระวังด้วยล่ะ” เหมือนเค้าจะรู้ว่าผมไม่ใช่คนเเถวนี้ เเต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไร
ตอนกลับผมก็กลับทางเดิมตามปกติ ช่วงดึก ๆ นี่อากาศเย็นมากครับ ก็ขี่จนมาถึงเขตที่เป็นป่าเยอะ ๆ ตอนนี้ไม่ว่าจะบ้านคนหรือไฟข้างทางก็ดับหมดเเล้ว มืดสนิท มีเเค่เเสงไฟจากรถมอเตอร์ไซค์ พอเป็นเเบบนี้ใจมันก็หวิว ๆ ครับ ผมที่เห็นว่าถนนโล่งเลยอัดเลย 100 กว่า ได้
พอถึงช่วงเนินเขา ผมก็ได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์ครับ เป็นเสียงมอเตอร์ไซค์เก่า ๆ ท่อดังเเตก ๆ จากข้างหลัง ตอนนั้นผมรู้สึกโล่งขึ้นมาเลยครับ ยังดีที่มีเพื่อนร่วมทาง เสียงมันดังขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนตามมาใกล้ ๆ ผมเลยลองหันกลับไปดู ไม่เห็นอะไรเลยครับ ไม่มีมอเตอร์ไซค์ตามหลังผมมาเลย เเต่ผมกลับได้ยินเสียงที่ดังไล่ตามมาติด ๆ ใกล้ ๆ ตอนนั้นผมบิดหนีสุดชีวิตเลย เเล้วจู่ ๆ เสียงก็หายไป ผมเลยลดความเร็วลง หัวใจนี่เต้นรัว ๆ เลยครับ
ผมก็ขี่ต่อไปได้สักพัก เเต่ยังไม่พ้นเขตป่า เเล้วก็มีเเสงไฟจากข้างหลังผม เป็นไฟจากมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งมาอย่างเร็วเเละก็เร่งมาอยู่ข้าง ๆ ผมเหลือบหันไปมอง เห็นมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ที่คนขี่ไม่มีหัว ผมตกใจมากครับ พอหันกลับมาอีกที ข้างหน้าก็เป็นทางโค้งที่มีป้ายบอกทางเเล้ว ผมเบรคไม่ทันเลยพุ่งชนป้าย คว่ำไปอยู่ข้างทาง เเขนซ้ายถลอก เเต่ด้วยความที่ผมกลัวมาก ผมเลยรีบพยุงมอเตอร์ไซค์ขึ้นเเล้วรีบสตาร์ทบิดหนีทันที
พอถึงบ้าน ผมก็รีบเรียกเเม่ให้มาเปิดประตูด่วนเลย พอเเม่เปิดประตูมาเห็นก็ตกใจ บอกทำไมมีเเผลเต็มเเขน ผมไม่ได้พูดอะไร เเล้วรีบขึ้นนอนทันที
หลังจากเรื่องคืนนั้น เพื่อนเเม่ที่ขายของอยู่ในตลาดก็บอกว่า
“ถือว่าดวงยังไม่ถึงคาดนะเนี่ย ช่วงตี 3 บนเกาะนี้ ไม่มีใครออกไปตามถนนหรอก เพราะถนนเส้นรอบเกาะมีนักท่องเที่ยวซิ่งเเหกโค้งตายกันไม่รู้เท่าไหร่ เเล้วส่วนมากศพก็จะหัวขาดด้วย ไม่รู้ทำไม”
เเละอีกความเชื่อนึงที่ได้ยินมาของเกาะนี้ จะมีพวกเล่นไสยเวทย์ ปล่อยของออกมาวิ่งเล่นตอนกลางคืนดึก ๆ
ผมนี่เข็ดเลยครับ หลังจากนั้น ทุกครั้งที่ไปหาเเม่ที่เกาะ ผมก็ไม่ออกไปเล่นเกมดึก ๆ อีกเลย
เจ้าของเรื่อง : คุณดุ๊กดิ๊ก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา