30 พ.ค. 2021 เวลา 13:03 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 14 : โดนของ

เรื่องราวเเละเหตุการณ์ทั้งหมดมีอยู่ว่า
พี่ชายของผมทำงานรับราชการอยู่ที่ จ.ตาก ด้วยความที่เป็นผู้ชายเเล้วก็ยังไม่ได้เเต่งงาน พอมีเวลาว่างก็มักจะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานเสมอ
ในกลุ่มของเพื่อนพี่นั้นมีสนิทกันอยู่ประมาณ 4-5 คน หนึ่งในนั้น (ขอสมมุติชื่อว่าเอ) ก็คือพี่เอ เป็นคนที่เเต่งงานเเล้วเเต่ยังไม่มีลูก จะชอบไปสังสรรค์กับพี่ชายของผมเสมอ
มีอยู่วันนึง วันนั้นเป็นวันศุกร์ เเล้วก็เป็นวันเกิดของพี่เอด้วย พี่เอเลยเรียกเพื่อน ๆ ที่สนิทไปนั่งดื่มนั่งสังสรรค์กันที่ อ.เเม่สอด พอทุกคนไปถึงก็พากันไปร้านร้านนึง ถึงจะไม่ใช่ร้านประจำเเต่ก็เคยไปนั่งกันอยู่บ่อย ๆ ร้านนั้นเป็นร้านเล็ก ๆ บรรยากาศค่อนข้างดี เเล้ววันนั้นก็ไม่ค่อยมีเเขกกลุ่มอื่นด้วย มีเเค่กลุ่มของพี่ผมกลุ่มเดียว
จนย่างเข้า 4-5 ทุ่ม ทุกคนก็เริ่มที่จะเมากันเเล้ว ก็มีสาวเสิร์ฟคนนึงเดินมานั่งข้าง ๆ พี่เอ น้องคนนั้นเหมือนเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน น้องเค้าก็ได้คุยกับพี่เอ เเต่ก็ไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไรกัน มารู้ทีหลังว่าน้องเค้าเดินมาถามพี่เอว่า
“พี่ วันนี้เป็นวันเกิดของพี่ใช่มั้ย”
“ใช่ ก็เลยมาฉลองกับเพื่อน ๆ”
“พี่มาที่นี่บ่อยมั้ย”
“ก็บ่อยอยู่”
“พี่เเต่งงานเเล้วหรือยัง”
“เเต่งเเล้ว เเต่ว่ายังไม่มีลูก”
“ถ้างั้นเรามาเล่นอะไรสนุก ๆ กันมั้ย เห็นว่าพี่ไม่ได้ใส่สร้อยพระ เเต่ว่าก่อนที่พี่จะเห็นหน้าลูกของพี่ พี่ต้องมาหาหนูที่นี่ก่อนนะ อย่าลืมนะพี่ ก่อนที่พี่จะได้เห็นหน้าลูกของพี่ พี่ต้องมาหาหนูที่นี่ก่อนนะ”
น้องคนนั้นพูดย้ำก่อนจะเดินออกไปหน้าร้าน เเล้วเด็ดใบไม้มา 1 ใบ ก่อนจะเดินไปที่ข้างหลังของพี่เอเเล้ววางใบไม้ตรงบริเวณต้นคอ เเล้วก็ได้เป่าลมไปที่ใบไม้ใบนั้น พี่เอเล่าว่าตอนนั้นรู้สึกเย็นวาบ ขนลุกไปทั้งตัวเลย จากที่เมา ๆ อยู่ก็หายเป็นปลิดทิ้ง เเละนั่นคือเหตุการณ์ในคืนวันที่ฉลองวันเกิด
หลายเดือนต่อมา พี่เอก็ได้รับข่าวดีว่าภรรยาที่อยู่ จ.กำเเพงเพชร นั้นได้ตั้งท้อง ก็เลยฉลองกันใหญ่โต เเล้วเวลาก็ผ่านไปจนกระทั่งภรรยาพี่เอใกล้คลอด พี่เอก็ดูดปกติดี ไม่มีอาการผิดเเปลกไปเเต่อย่างใด จนกระทั่งภรรยาพี่เอเจ็บท้องใกล้คลอด ก็เลยต้องเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาล จ.กำเเพงเพชร พี่เอที่รู้ว่าภรรยาตัวเองใกล้คลอดก็ดีใจมาก รีบขับรถมาจาก จ.ตาก เเละได้โทรดูอาการของภรรยา เเต่ระหว่างทางกลับนั้น พี่เอก็ได้บ่นตลอดทางเลยว่าเจ็บคอ คันคอ พี่ชายของผมที่ไปด้วยก็บอกว่า “เป็นหวัดละมั้ง เดี๋ยวก็หาย”
ประมาณ 5 ทุ่ม ก็เดินทางมาถึงโรงพยาบาล จากนั้นก็พากันรีบมุ่งหน้าไปหาภรรยาของพี่เอทันที พอได้เห็นหน้าภรรยา จู่ ๆ พี่เอก็ไอขึ้นมาอย่างหนัก บอกคันคอมาก คันจนไม่สามารถคุยได้ เเล้วพี่เอก็วิ่งไปที่ห้องน้ำ ทิ้งพี่ของผมไว้กับภรรยาเเล้วก็เเม่ของเเก พี่เอหายไปนานมาก พี่ของผมเลยเดินตามไปดูอาการในห้องน้ำ
พอเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปก็เห็นพี่เอยืนอยู่หน้ากระจกตรงอ่างล้างหน้า มีเลือดกระเด็นเต็มไปหมด พี่เอได้เอามือล้วงเข้าไปในคอเหมือนกับพยายามจะจับอะไรบางอย่าง เเล้วก็มีเลือดพุ่งออกมา พี่ของผมเลยรีบเข้าไปหาพร้อมกับเรียกพยาบาล พี่เอพูดกับพี่ของผมว่า “ไม่รู้มีตัวอะไรหางยาว ๆ อยู่ในคอ” เเล้วพี่เอก็พยายามจะล้วงออกมา หมอกับพยาบาลเลยรีบพาพี่เอไปเอ็กซเรย์ เเต่ก็ไม่เจออะไรที่ผิดปกติ เจอเเค่รอยเเผลที่พี่เอพยายามล้วงคอเท่านั้น หมอเลยต้องฉีดยาให้อาการพี่เอนั้นสงบเเละนิ่งลง
ภรรยาพี่เอตกใจมาก ถามพี่ของผมว่าเกิดอะไรขึ้น พี่ของผมก็บอกไปว่า “ไม่มีอะไรหรอก เเค่เจ็บคอเฉย ๆ” พอเวลาผ่านไปได้ครู่นึง พยาบาลก็เดินมาบอกพี่ของผมว่าคนไข้เรียก เเล้วพี่ของผมก็เดินไปหาพี่เอ พี่เอได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังถึงเหตุการณ์ในวันเกิดที่ฉลองกัน ว่ามีน้องคนนึงมาเล่นด้วยเเบบนี้
พี่เอที่คิดขึ้นมาได้เลยถามกับพี่ของผมว่ามันจะเกี่ยวกันมั้ยกับเรื่องนี้ พี่ของผมก็บอกว่า “อ้าว เเล้วทำไมเพิ่งมาเล่าให้ฟัง” เเล้วพี่ของผมเลยโทรหาเพื่อนสนิทอีก 4 คน เพื่อจะปรึกษาว่าจะทำยังไงเเละเเก้ไขเรื่องนี้เเบบไหนดี สุดท้ายก็ตัดสินใจจะพาพี่เอกลับไปที่ จ.ตาก เพื่อไปหาน้องผู้หญิงคนนั้น โดยที่เพื่อน ๆ ที่เหลือจะไปรออยู่ที่นั่นเลย เเละระหว่างทางที่กำลังไปนั้น พี่ของผมก็ได้ถอดพระเอาไปคล้องคอพี่เอไว้เพื่อให้พี่เขาสงบลง
พอถึง อ.เเม่สอด ทุกคนก็มารวมตัวกัน เเต่ว่าหาร้านไม่เจอ พอลองถามชาวบ้านเเถวนั้นดู เขาก็บอกว่าร้านนั้นเลิกกิจการไปเเล้ว เเละสาวเสิร์ฟคนนั้นก็เป็นคนเขมร เธอได้กลับบ้านของตัวเองไปนานเเล้วเหมือนกัน เพื่อนของพี่ผมทุกคนตกใจมาก ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกันต่อดี เเล้วก็มีเพื่อนของพี่ในกลุ่มคนนึงเสนอขึ้นมาว่า “งั้นลองพาเอไปหาพระดูก่อนดีกว่ามั้ย เผื่อว่าพระท่านจะช่วยได้” จากนั้นก็พากันไปหาพระที่วัด เริ่มจากพระใน อ.เเม่ระมาด
พอถึงวัด พระท่านก็บอกว่า “สายเกินไปเเล้วโยม มันเอาไปถึงกระดูกดำเเล้ว” เเล้วหลังจากนั้นก็เเวะหาพระตามวัดดัง ๆ ตลอดทาง จนกระทั่งถึง จ.กำเเพงเพชร พระบอกเหมือนกันเเทบจะทุกรูปว่า ‘เเก้ยากมาก เเก้ไม่ได้ ทำได้เเค่พรมน้ำมนต์ให้’ พี่เอเลยโทรไปปรึกษากับเเม่ที่เฝ้าภรรยาอยู่ที่โรงพยาบาลพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง เเม่ก็บอกมาว่า “ให้รีบไปวัดข้าง ๆ บ้านที่ จ.กำเเพงเพชร รีบไปพบพระก่อนที่ฟ้าจะมืด” พอทุกคนได้ยินเเบบนั้นก็พากันมุ่งหน้าไปทันที
ระว่างทางที่กำลังไปนั้น พี่เอก็มีอาการเเปลก ๆ บ้าง ส่วนมากจะบอกว่ามีตัวอะไรสักอย่างอยู่ในลำคอ เเล้วก็ถึงวัดประมาณ 4 โมงเย็น พอได้พบกับพระรูปนั้นก็ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง พระท่านก็เลยให้นั่งในโบสถ์พร้อมกับทำพิธีอยู่นาน ประมาณชั่วโมงครึ่ง หลังจากนั้นก็บอกให้พี่เออยู่ที่บ้านเเม่ก่อน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดนัก เเล้วก็ยังเอาสายสิญจน์ไปพันไว้รอบบ้านประมาณ 7 รอบ
บ้านจะเป็นบ้านไทย มีใต้ถุนสูง มีนอกชาน มีบันไดขึ้นหน้าบ้าน พระท่านสั่งว่าให้พี่เอนอนในบ้านล็อคกุญเเจเลย ส่วนเพื่อน ๆ นั้นนอนอยู่หน้าห้องเฝ้าไว้ ถ้าได้ยินเสียงอะไรก็ห้ามเปิดดูเด็ดขาด ถ้าพ้นคืนนี้ไปได้ก็รอด พี่ของผมก็ทำตามทุกอย่าง นอนรวมกันหน้าห้อง ก็ตกลงกันว่าห้ามหลับ เพื่อน ๆ ก็คอยผลัดเวรกันเฝ้าทั้งคืน
พอพระอาทิตย์ตกดิน เพื่อนของพี่ในกลุ่มคนนึงก็ได้ยินเสียงคนกำลังเดินรอบบ้าน เเต่ว่าพี่ของผมนั้นไม่ได้ยิน เเล้วพอตกดึก อาจจะเพราะความเพลียจากการเดินทาง พี่ของผมกับเพื่อนทุกคนก็หลับสนิท ตื่นอีกทีก็เช้า เพื่อนของพี่ผมคนนึงตื่นก่อน เห็นประตูห้องนอนเปิดก็เลยตกใจ รีบปลุกเพื่อนที่เหลือให้ตื่น พอทุกคนตื่นหมดเเล้วก็รีบวิ่งเข้าไปดูในห้อง เเต่ว่าไม่เจอพี่เอ เจอเเต่รอยเลือดที่หยดเป็นทางออกจากห้องลงบันไดไป พี่ของผมกับเพื่อนก็เดินตามรอยเลือดไป
ห่างจากตัวบ้านประมาณ 500 เมตร ก็เจอพี่เอนอนเสียชีวิตอยู่ ทุกคนที่เห็นก็ตกใจเเละเเปลกใจมากว่าพี่เอที่ถูกขังอยู่ในห้องจะออกมาจากห้องได้ยังไง ทั้ง ๆ ที่ประตูห้องก็ถูกล็อคกุญเเจอยู่ ลักษณะของพี่เอเหมือนว่าออกมาจากห้องได้เเล้วก็หยิบมีดเหน็บที่ใส่ปลอกเเขวนอยู่หน้าห้อง พยายามเชือดคอตัวเองพร้อมกับเดินลงบันไดไป ไปเสียชีวิตห่างจากตัวบ้านประมาณ 500 เมตร
หลังจากนั้นเลยโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำคดี ระหว่างนั้นพี่ของผมกับเพื่อนก็โทรไปบอกเเม่ของพี่เอ เเล้วคืนที่พี่เอเสียนั้นก็เป็นคืนที่ภรรยาของพี่เอคลอดพอดี
เหตุการณ์ในครั้งนั้นยังหาคำตอบไม่ได้ ว่าสาวเสิร์ฟชาวเขมรคนนั้นต้องการอะไรจากพี่เอ เเละทำอะไรกับพี่เอเอาไว้ เพื่อนทั้งหมดในกลุ่มเลยถือโอกาสเลิกกินเหล้ากันเเบบถาวร เเละเรื่องราวทั้งหมดก็จบลงเพียงเท่านี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา