9 พ.ค. 2021 เวลา 14:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" วันแรกที่ก้าวเข้าสู่โลกใบนี้พร้อมกับลูก ฉันก็ได้เห็นโลกใบใหม่ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตอนอยู่คนเดียว "
birthcare center
นักแสดง อึมจีวอน พัคฮาซอน จางฮเยจิน ยุนพัค ชเวรี
ผู้กำกับ พัคซูวอน
เขียนบท คิมจีซู
ประเภท ครอบครัว คอมเมดี้ การแพทย์
ความยาว 8 ตอน ตอนล่ะ 1ชั่วโมง 3 นาที
รับชมทาง Viu
โอฮยอนจิน วัย 42 ปีในวันที่เธอรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่อายุน้อยที่สุด เธอก็ได้รับข่าวดีว่าตั้งท้องและเป็นคุณแม่ที่อายุมากที่สุดในแผนกสูตินรีเวช ทั้งตำแหน่งและการตั้งท้องเป็นสิ่งที่เธอต้องการมากที่สุด แม้จะเข้าคอร์สพร้อมรับมือแค่ไหน
แต่พอวันจริงมาถึงเธอกลับไม่พร้อมที่รับมือเลย การไปพักพื้นที่ศูนย์พักพื้นสำหรับคุณแม่หลังคลอดจะช่วยให้เธอรับมือได้ไหม ไปเอาใจช่วยคุณแม่มือใหม่กันค่ะ
4 นักแสดงสาวที่มาจะสื่อในบทบาทของตัวเองที่ต่างกัน
ฮยอนจิน( อึมจีวอน )ทำงานกระทั่งวันคลอด เธอยังคงทุ่มเทอย่างหนักเหมือนเดิม สามีเป็นคนคอยดูแลทุกอย่าง วันเซ็นสัญญากับบริษัทต่างชาติแม้ว่าเธอจะคลอดแล้วแต่เธอก็จัดการปัญหาทุกอย่างแบบสบายๆที่ทุกคนต่างตะลึงในความแกร่งของเธอ
โอฮยอนจิน เจ็บปวดขีดสุดจากการคลอดลูก แต่นั่นพึ่งเริ่มต้นสำหรับโลกใบใหม่นี้
อารมณ์หลังคลอดและการหวาดกลัวที่จะรับมือกับลูกทำให้เธอกังวลมาก
โดยุน (ยุนพัค) สามีที่คอยดูแลและใส่ใจเธอทุกเรื่อง แต่เหมือนบางครั้งเขาก็จะไม่เข้าใจในอารมณ์ของฮยอนจินเลย แต่การที่มีลูกเข้ามาเติมเต็มก็ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป ชีวิตที่จะต้องปกป้องและดูแลครอบครัวของเขาให้ดีขึ้น
โดยุนสามีที่พร้อมเข้าใจและพร้อมรับมือกับคุณแม่คนใหม่
โจอึนจองและสามี
โจอึนจอง ( พัคฮาซอน) คุณแม่วัย 33 ปีที่ดูเป็นคุณแม่มืออาชีพที่ดูจะได้รับความชื่นชมจากแม่ๆในศูนย์พักพื้นแต่ในความเป็นจริงตัวตนที่หลังฉากที่เธอสร้างไว้นั้นมีบางอย่างที่เธอบอกใครไม่ได้
"การตั้งท้องและคลอดลูกมันก็เป็นแบบนี้ แม้ใครๆจะบอกงดงามและน่ายินดี แต่ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่จะเผชิญกับมันได้ การตั้งครรภ์เป็นเรื่องที่เหนื่อย การคลอดเป็นเรื่องที่โหดร้ายและขั้นตอนการพักพื้นก็เป็นเรื่องที่ทรมานที่ผู้หญิงจะต้องรับมือให้ได้"
ผอ. ชเวฮเยซุก (จางฮเยจิน)ที่คอยจัดการและดูแลศูนย์พักพื้นแห่งนี้ได้กล่าวไว้
ศูนย์พักพื้นสำหรับแม่หลังคลอดระดับไฮเอนด์จึงตอบโจทย์ที่สุด ที่ศูนย์พักพื้นจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลเข้าใจและพร้อมที่ให้คำปรึกษาให้คุณแม่วางใจและพร้อมรับมือกับโลกใบใหม่
อึมจีวอน ในบท โอฮยอนจิน คุณแม่มือใหม่วัย 42 ปีที่ไม่รู้อะไรเลย จางฮเยจิน รับบท ชเวฮเยซุก ผอ.ศูนย์พักพื้นหลังคลอดสำหรับคุณแม่ และพัคฮาซอน ในบท โจอึนซอง คุณแม่ที่ดูสมบูรณ์แบบ?
สำหรับศูนย์พักพื้นหลังคลอดนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลทั้งคุณลูกและคุณแม่ให้พร้อมรับมือกับโลกใบใหม่นี้ค่ะ
ความเห็นแอด : " ฉันจะตายไม่ได้ " เปิดตัวมากับฉากยมทูตมารับตัวข้ามแม่น้ำที่นางเอกเอาแต่รำพึงถึงความหลังจนคิดได้ว่าเธอจะยอมแพ้ไม่ได้จะตายไม่ได้จนต่อสู้กับยมทูตพายเรือ กลับเองและตัดภาพมาที่สามีเรียกให้ฟื้นจากสลบไปตอนคลอดลูก คือดีมากกกก
บทพระเอกคือดี เป็นสามีที่น่ารัก เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ ไปเข้าคอร์สเตรียมคลอดแทน คอยใส่ใจเป็นคนละเอียดและเข้าใจคุณแม่มากๆ
ซีรี่ส์นี้จะเกาะติดไปตั้งแต่ ตั้งท้อง ก่อนคลอด ระหว่างคลอด หลังคลอดและการเลี้ยง อารมณ์แม่ๆเหมือนเราดูสารคดีแม่และเด็กค่ะ ความเป็นเกาหลีก็จะลงรายละเอียดได้ดีมากๆซึ่งเป็นข้อดีของซีรี่ส์เกาหลีเค้าเลยค่ะ
การสื่อถึงคุณแม่ในอารมณ์และการกลัวทุกอย่างที่เข้ามาหาลูก ซึ่งมันเรียลมากค่ะเหมือนตัวตนเราจริงๆที่กลัวไปหมดสำหรับพ่อแม่มือใหม่ กลัวจนจิตตกเลย คนรอบข้างเพื่อนญาติที่ส่งต่ออารมณ์แม่ๆ
นักแสดงสื่อออกมาได้ดีมากค่ะ แม้บางซีนจะทำให้เป็นคอมเมดี้แต่แทรกสาระไปด้วย ยุนพัค ในบทคุณพ่อที่ดูรักและมองโลกแง่ดีสปอยล์ภรรยามากๆมีแต่ความอ่อนโยน
อึมจีวอน ในบทคุณแม่มือใหม่ที่ดูเป็นกังวลไปทุกสิ่ง และนักแสดงทุกคนคือดีค่ะ ทีมงานนักเขียนลงรายละเอียดจริงๆ ปรบมือค่ะ
แนะนำค่ะ พีคทุกอีพี สนุกขายขำ และดราม่าครบรสจริงๆ ดูจบเข้าใจคนเป็นแม่ได้มากขึ้นจริงๆค่ะ
นักแสดงนำในวันเปิดตัว
คะแนน : 10/10 ค่ะ เหมือนเอาความจริงมาเล่าต่อให้เห็นภาพเลย คุณแม่ที่รอคลอด แนะนำค่ะ ได้สาระแน่นอน คอมเมดี้ที่แทรกสาระดีๆมาเป็นไม่ให้น่าเบื่อเลย ดีมากกก
** รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจ ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับติดตามค่ะ **

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา