8 พ.ค. 2021 เวลา 06:24 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 38
“กอหญ้า!...” คริสต์ที่เดินมาถึงเห็นด้านหลังของกอหญ้าที่ยืนชะเง้อมองด้านหน้าอยู่กับพนักงานหญิงที่มายืนเป็นเพื่อนอยู่ใกล้ๆ
“พี่คริสต์!...” คริสต์ขมวดคิ้วเข้าหากันทันทีด้วยความโกรธที่ฉายชัดบนใบหน้าเขา เพียงแค่กอหญ้าหันหน้ามาตามเสียงเรียกเขา ‘แดง’ แก้มซีกซ้ายของ กอหญ้าแดงจัดอย่างเห็นได้ชัดว่าเธอพึ่งถูกฝ่ามือของใครมาหมาดๆสัมผัสเข้าอย่างจัง...
คริสต์เข้าโอบกอดกอหญ้า และก้มลงมองแก้มซีกซ้ายของเธอ และมือแกร่งลูบเบาๆ กอหญ้าหลบหลีกมือนั้น เพราะเธอ ‘เจ็บ’ ซีกแก้มด้านนั้นเพียงแค่การสัมผัสเบาๆของคริสต์ที่กำลังสำรวจเธอ
“ใคร?”
“ผู้หญิงสติไม่ดีสองคนค่ะ...หญ้าไม่เคยเห็นและรู้จักพวกเธอมาก่อน...” กอหญ้าบอกความจริงกับคริสต์ เพราะเธอไม่เคยเจอและรู้จักผู้หญิงสองคนนั้นมาก่อนจริงๆ... “พี่คริสต์จะไปไหน?” กอหญ้ารั้งแขนคริสต์ไว้ที่เมื่อเขาฟังความจากเธอจบ ก็ขยับที่จะเข้าไปในห้องน้ำนั้น...แต่ก่อนที่คริสต์ทันจะได้เอ่ยอะไร
“คริสต์!...ฮือออออ...” เสียงของริต้าเอ่ยเรียกเขาพร้อมกับความโศกเศร้าวิ่งเข้ากอดคริสต์อย่างรวดเร็วและไม่ทันตั้งตัวของทุกคน รวมถึงกอหญ้าด้วย!!!
กอหญ้าปล่อยแขนของคริสต์ทันที ภาพและเสียงเรียกนั้นทำให้เธอรู้สาเหตุของการถูกทำร้ายครั้งนี้ของตัวเองโดยทันที
คริสต์ที่โดนริต้าวิ่งเข้ากอด ไม่รู้ตัวเลยสักนิดว่าตอนนี้คนที่ยืนอยู่ด้านหลังเขา ได้หันหลังเดินออกมาจากตรงนั้นแล้ว
กอหญ้าที่น้ำตาเริ่มคลอออกมา ‘เจ็บ’ ภาพของคริสต์กับผู้หญิงคนนั้น ‘รู้สึก’ ทำให้เธอรู้สึกจนต้องหลั่งน้ำตามากกว่าที่เธอถูกทำร้ายทางร่างกาย เพราะจิตใจมันเจ็บยิ่งกว่า กอหญ้าที่โน้มตัวหยิบกระเป๋าของเธอที่วางไว้ที่เก้าอี้ และเดินต่อทันทีอย่างไม่ลังเลและหันหลังกลับไปมอง
“ปี๊ด” กอหญ้าหยิบโทรศัพท์ของตัวเองออกมาขณะที่รอลิฟท์เพียงชั่วครู่ กอหญ้ากดปิดลิฟท์ทันทีอย่างรวดเร็วเมื่อเธอเห็นคริสต์ที่กำลังเร่งฝีเท้าเดินมาหาเธอ...
“กิ๊ก!...หญ้ากำลังจะไปหาที่บ้านนะ” กอหญ้ากดวางสายและปิดเครื่องโทรศัพท์ทันทีเมื่อเพื่อนสาวรับคำสั้นๆ
 
“ให้ตายเถอะ!!!” คริสต์คำรามออกมาเมื่อเขามาไม่ทันประตูลิฟท์ตัวที่ กอหญ้าเรียกขึ้นมามันเลื่อนลงชั้นล่างไปเรื่อยๆ ซึ่งลิฟท์อีกตัวที่คริสต์เรียกขึ้นมาดูจะช้าไป... “เดี๋ยวคนของผมจะมาจัดการค่าใช้จ่าย” คริสต์พูดเพียงแค่นั้นกับพนักงานและเขาก็ก้าวไปยังบันไดหนีไฟทันที
ตึก ตัก ตึก ตัก เสียงฝีเท้าของคริสต์ที่วิ่งลงบันไดไปอย่างรวดเร็ว สามสิบกว่าชั้น สำหรับคริสต์เขาไม่ได้ทุกข์ใจที่เขาต้องวิ่งลงไปกว่าสามสิบชั้น แต่เขาหงุดหงิดที่เขาพยายามวิ่งกระโดดลงบันไดอย่างรวดเร็วแต่ก็เหมือนช้าไม่ทันใจเขาที่ไปกับกอหญ้าแล้ว...
“ปี๊ด” กอหญ้าเดินออกจากลิฟท์อย่างรวดเร็วไปยังประตูทางออก
“ไปลาดพร้าว” กอหญ้าวิ่งขึ้นแท็กซี่คันที่เข้ามาจอดหน้าโรงแรมทันที
“หญ้า!!!...” คริสต์ที่มาทันเพียงเห็นกอหญ้าขึ้นแท็กซี่ไปแล้ว ‘เลขหมายที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ขณะนี้’ เสียงตอบรับเมื่อคริสต์ล้วงโทรศัพท์ออกมากดโทรหากอหญ้า
เสียงลมหายใจที่ถี่รัวของคริสต์ ที่เหนื่อยหอบจากการวิ่งลงบันไดลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเดินเข้ามาหาและถามเขาอย่างเป็นห่วง เมื่อเห็นใบหน้าที่แดงและเต็มไปด้วยเหงื่อของคริสต์
คริสต์ที่ส่ายหน้าพร้อมยกมือบอกเจ้าหน้าที่ว่าเขาไม่เป็นไร แต่จู่ๆคริสต์ก็ค้างมือ เมื่อคริสต์คิดอะไรได้บางอย่าง...
“พีระ!...แกอยู่ไหน?....ดี!...เดี๋ยวฉันไปหา” คริสต์พูดเพียงแค่นั้นก็ยัดโทรศัพท์ใส่กระเป๋ากางเกงและเดินกลับเข้าไปด้านในเพื่อไปยังลานจอดรถ
“นี้ค่ะ...ไม่ต้องทอน ขอบคุณค่ะ” กอหญ้าหยิบแบ้งร้อยสามใบจ่ายค่าแท็กซี่และลงจากรถที่หน้าประตูบ้าน กิ๊ก โสภิตา
“ไอ้หญ้า!!!!...หน้าแก” กิ๊ก ร้องออกมาทันที เมื่อเธอเดินมารอกอหญ้าที่หน้าประตูรั้วบ้าน และเห็นหน้าเพื่อน
“กิ๊ก!!!!...ฮือออออ” กอหญ้าเข้ากอดเพื่อนสาวและปล่อยโฮครั้งใหญ่ ออกมาอย่างเต็มที่เพราะเธอต้องทนเก็บความอึดอัดนี้มาเกือบครึ่งชั่วโมง กิ๊ก ได้แต่โอบกอดเพื่อนและพยุงเข้าบ้าน
“หญ้า!...เกิดอะไรขึ้น” กิ๊กเอ่ยถามอีกครั้ง เมื่อเพื่อนสาวที่หยุดร้องไห้ และเธอก็ปฐมพยาบาลแก้มซีกซ้ายให้กับกอหญ้าที่เธอค่อยๆประคบเย็นด้วยน้ำแข็งที่ห่อผ้า
“ขอเวลาหน่อยนะ!...ตอนนี้หญ้าไม่พร้อมจะเล่า...เพราะหญ้าอยากจะลืมมันสักพัก...กิ๊กอย่าพึ่งถามตอนนี้นะ!...คิดแล้วของขึ้น!!!!...” กิ๊กมองเพื่อนสาวอย่างเข้าใจและพยักหน้า
“แล้วนี้หน้าที่เป็นรอยฝ่ามือ จะหายทันก่อนที่ ‘อันโต’ จะมามั้ยเนี๊ยะ?”
“เออ!...ทำไงดี...กิ๊กมียาอะไรให้หญ้ากินมั้ย”
“เจ็บมากมั้ย?” กิ๊กถามกลับ
“ก็นิดหนึ่ง...”
“แล้วหญ้ากินไรมาเหรอยัง?” กอหญ้าส่ายหน้า “งั้นเข้าไปล้างเนื้อล้างตัว เปลี่ยนเสื้อผ้า เดี๋ยวกิ๊กไปหาอะไรอุ่นๆมาให้”
“ขอบคุณนะคะ...คุณแม่” กิ๊กยิ้มให้กับกอหญ้าที่เธอกลับมาแจ่มใส และคำแซว...ที่เธอเองก็ปฎิเสธไม่ได้เช่นกัน...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา