8 พ.ค. 2021 เวลา 06:32 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 39
“เป็นไงบ้างครับ?...โทรติดมั้ยครับ?” หมอพีระ ยืนมองคริสต์ที่เกาะติดอยู่หน้าเค้าเตอร์พยาบาลมาได้สักสิบนาที ที่ให้พยาบาลใช้โทรศัพท์พื้นฐานของโรงพยาบาลกดโทรหาเบอร์มือถือที่คริสต์ขอร้องให้โทรออกครั้งแล้วครั้งเล่ามากกว่าสิบรอบ...
“แก!...คิดว่าแผนนี้จะได้ผลเหรอ?” หมอพีระเอ่ยถามคริสต์ในที่สุด
“มันจะได้ผลก็ต่อเมื่อโทรติด”
“แล้วถ้าเขา...เอ่อ!...คุณกอหญ้าไม่เปิดเครื่อง พยาบาลไม่ต้องกดโทรออกให้แกถึงเช้าเลยเหรอไง?” หมอพีระอดไม่ได้ที่ต้องย้ำความจริง เมื่อเขาได้ฟังเรื่องราวจากเพื่อนคร่าวๆ และที่ยอมช่วยก็เพราะตัวเขาเองก็อยากเห็นหญิงสาวจะเรียกว่า โชคดี หรือ โชคร้าย ดี ตอนนี้พีระเองก็ยังไม่สามารถบอกได้
“แต่ฉันคิดว่าไม่นานขนาดนั้นหรอกนะ!” คริสต์มั่นใจว่ายังไง กอหญ้าต้องเปิดเครื่องเช็คสเตตัสเป็นแน่ แต่จะตอนไหนเขาเองก็ไม่อาจคาดเดาได้...
“ฉันล่ะ...เหลือเชื่อจริงๆที่ริต้ากล้าขนาดนั้น...เธอไม่กลัวเลยเหรอว่าคุณกอหญ้าอาจจะเอาเรื่องแจ้งความได้เลยนะนั้น” หมอพีระเอ่ยออกมา ขณะที่เดินมานั่งกับเพื่อนที่ร้านคอฟฟี่ชอป หลังจากที่ฝากข้อความไว้กับเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ เพราะถ้ากอหญ้าเปิดเครื่องและเห็นระบบแจ้งเตือนเบอร์ที่โทรเข้าเครื่องเธอเป็นสิบๆครั้ง เป็นใครก็ต้องโทรกลับและเช็คแน่นอนว่าเป็นเบอร์จากไหน?
“ฉันอยากจะเอาเรื่องเธอเหมือนกัน...แต่ฉันก็ทำได้เพียงคาดโทษไว้...ถ้า ริต้ายังมาป้วนเปี้ยนใกล้ๆกอหญ้าอีก...คราวนี้ฉันไม่ยอมแน่”
“นี้ถ้าไม่ได้ยินจากปากแก ฉันไม่เชื่อแน่ๆ ว่าริต้าจะทำขนาดนี้...ตอนอยู่อเมริกาเธอก็น่ารัก ใสๆ เอาใจเก่งเสียเหลือเกิน” คริสต์ได้แต่ฟัง และภาพของเขากับริต้าก็เด่นชัดขึ้น ใช่! ริต้าเป็นอย่างที่พีระว่าจริง ตอนนั้นเธอทำให้เขาคิดว่าเธอเป็นแบบนั้น เงิน ไม่เข้าใครออกใคร คริสต์รู้ดีว่า แท้จริงแล้ว ริต้า ไม่ได้รักเขาที่เขาเป็นเขา แต่เป็นใครที่เธอพยายามจะกลับมาหา ที่มีเพียงแค่ฐานะทางการเงินเท่านั้นที่เธอต้องการ....
“หญ้า!...เป็นอะไร?” กิ๊กอดถามไม่ได้ ที่กอหญ้าคิ้วขมวด มองหน้าจอโทรศัพท์
“กิ๊ก ดูสิ!..เบอร์นี้โทรหาหญ้าเต็มเลย”
“แล้วไม่รู้เหรอว่าเป็นเบอร์ของใคร” กอหญ้าส่ายหน้าเป็นคำตอบ “โทรกลับดูสิ...” กอหญ้าพยักหน้าทำตาม เพราะนี้เป็นเวลาสี่ทุ่มแล้ว
“กิ๊ก กิ๊ก เป็นเบอร์โรงพยาบาล” กอหญ้ากดวางทันที ด้วยความตกใจเมื่อเป็นเสียงระบบตอบรับ บอกสถานที่ดังกล่าว และเธอก็เลื่อนดูมีเพียงครั้งเดียวที่ระบบเตือนแจ้งว่าคริสต์โทรหาเธอ ‘หนึ่งครั้ง’
“ใครเป็นอะไรหรือเปล่า?...แต่ก็แปลกในประเทศไทยจะมีสักกี่คนที่เกิดอะไรขึ้นแล้วจะต้องโทรหาหญ้า” กอหญ้าขมวดคิ้วคิดตามคำเพื่อน
“คงไม่มั้ง!...”
“อะไร?”กิ๊กหันไปมองกอหญ้าเมื่อเธอเปรยออกมาเบาๆขณะที่คิดอะไรอยู่
“คือว่า!...ถ้าหญ้าบอกว่า...กำลังคบกับคุณคริสต์” กิ๊ก ขมวดคิ้ว งง อย่างไม่เข้าใจ แต่แล้วเพียงเสี้ยวนาที ดวงตาของกิ๊กก็กว้างขึ้น
“คริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์ คือคนที่หญ้ากำลังหมายถึงอยู่อ๊ะนะ!” กอหญ้าพยักหน้า “เฮ้ย!!!!....นายคริสต์คนนี้เนี๊ยะนะ...กอหญ้า!นั้นมันยิ่งกว่า คาสโนว่า เรียกพ่อเลยนั้นนะ!!!”
“ก็คงจริงอย่างที่กิ๊กว่านั้นแหละ!” กิ๊ก มองหน้าเพื่อนสาวอย่างเป็นห่วง และไอ้รอยช้ำบนหน้าคงไม่แคล้วที่นายคริสต์คนนี้เป็นต้นเหตุแน่นอน...
“แล้วเอาไง!...จะโทรกลับไปถามอีกรอบมั้ย?...ถ้าเป็นห่วงเขาขนาดนั้นก็โทรหาเขาก่อนสิ!” กิ๊ก พูดชี้ทางอย่างเข้าใจ
Grrrr Grrrr คริสต์ดวงตาลุกวาว เมื่อภาพกอหญ้ายามหลับและเขาที่เบียดเธออย่างจงใจ โชว์หราบนหน้าจอเมื่อหญิงสาวโทรเข้ามา
“สวัสดีครับ!” หมอพีระกดรับสายนั้นทันที เมื่อคริสต์ส่งให้
“เอ่อ!...ใช่เบอร์คุณคริสต์มั้ยคะ?” กอหญ้าถามกลับเมื่อเสียงปลายสายไม่คุ้นเลย
“ใช่ครับ!...ผมเป็นหมอครับ...คุณคริสต์คนที่คุณถามถึง...ตอนนี้ยังไม่ได้สติครับ”
“มะ...หมายความว่ายังไงคะ...เกิดอะไรขึ้นกับเขาเหรอคะ?” หมอพีระหันไปมองคริสต์ที่แสดงละครใบ้บอกให้เขาตอบคำถามเธอไปว่า...
“เขาถูกรถเฉี่ยวครับ!...เจ้าหน้าที่บอกว่าเขาวิ่งตามรถแท็กซี่คันหนึ่งและไม่ทันได้ดูรถคันอื่น” คริสต์ยิ้มพร้อมยกนิ้วโป้งให้กับเพื่อนที่ต่อความได้อย่างสมจริง
“คุณเป็นญาติเขาเหรอเปล่าครับ?...เนื่องจากตอนนี้เขายังไม่ได้สติ และเบอร์ที่เขาให้ไว้ก่อนหมดสติ ทางโรงพยาบาลพยายามโทรติดต่ออยู่ไม่ได้เลย...”
“ค่ะ!...ก็ไม่เชิง...ฉันต้องทำยังไงบ้างคะ?”
“คนไข้ต้องแอดมิดเฝ้ารอดูอาการ...คุณจะมาเฝ้าเขามั้ยครับ”
“เฝ้าค่ะ!...ขอไปเฝ้าสองคนได้มั้ยคะ...” คริสต์ได้ยินคำถามของกอหญ้า โบกมือเป็นปฎิเสธคำขอนั้น
“ในห้องพิเศษ มีที่ให้คนเฝ้าเพียงคนเดียวครับ” คริสต์ยิ้มพร้อมกับรับโทรศัพท์คืนจากเพื่อน และกลับไปนั่งรอด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา