12 พ.ค. 2021 เวลา 14:26 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Diary of a Prosecutor
นักแสดง อีซอนคยูน จางรยอวอน อีซองแจ อีซังฮี
ผู้กำกับ อีแทกอน
เขียนบท คิมอุง ผู้ประพันธ์ต้นฉบับ / ลีฮยอน อีแทกอน
ประเภท กฏหมาย คอมเมดี้
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง Viu
เล่าถึงอัยการแผนกคดีอาญา 2 ของสำนักงานเขตจินยองซึ่งคดีที่พวกเขาต้องเจอก็แปลกประหลาดมากกว่าปกติ และจะได้เห็นอัยการที่ใช้ชีวิตประจำที่ต่างจากเคยเห็นมา พวกเขาจริงจังในเรื่องที่ไม่ควรจริงจัง เรื่องราวของอัยการที่ดูเป็นปกติไม่เหมือนที่เคยเห็นจะเป็นแบบไหน ไปดูค่ะ
แผนกคดีอาญา 2 หัวหน้าและทีมอัยการของเขา
สำนักงานอัยการเขตจินยองที่อยู่ทะเลตอนใต้ที่ทำการประมงดีที่สุด อัยการแผนกอาญา 2 นี้ที่ไม่เคยได้เป็นอันดับหนึ่งเลยซักครั้ง
หัวหน้าแผนก อัยการโจมินโฮ( อีซองแจ ) จิตใจดีใส่ใจลูกทีมทุกคน ส่วนตัวเป็นคนชอบปั่นจักรยานและพึ่งหย่าร้าง
อัยการโอยุนจิน( อีซังฮี)คุณแม่ลูกอ่อนที่เคยเป็นอัยการขาโหดที่เหล่ามาเฟียกลัวเธอมาก แต่ตอนนี้เธอเป็นอัยการแม่ลูกอ่อนที่แสนจะวุ่นวายกับลูกๆ
อัยการฮงจงฮัก( คิมควังคยู)อัยการที่เคยถูกล๊อตเตอร์รี่แล้วเกิดโลภอยากถูกอีกจนต้องทุ่มเทจนหมดตัว แต่ก็ยังมุ่งมั่นคำนวนเลขอยู่ตลอดเวลา
อัยการคิมซองอู(จอนซองอู) อัยการน้องใหม่ที่กำลังเรียนรู้งานจากทีมแผนกอาญา 2 นี้เป็นคนง่ายๆแต่ก็ไม่ง่าย อยากรู้อยากเห็นไปหมดทุกเรื่อง
และอีซอนอุง (อีซอนคยูน)อัยการเขตจินยองประจำแผนกอาญา 2 ที่ดูจะเป็นคนไม่มีอะไรสบายๆเป็นอัยการที่ไม่เหมือนอัยการแต่ก็จริงจังในการทำงานในแบบของเขาเอง โดยที่การทำงานของเขาไม่ได้พุ่งใส่เป้าหมายแต่เขาจะมีวิธีตะล่อมเอาข้อมูลได้สบายๆโดยที่คนนั้นไม่รู้ตัว
และในแผนกก็ยังมีผู้ช่วยอีกหลายคนที่ต่างก็มีความประหลาดไม่แพ้กันแต่ทั้งหมดก็อยากให้แผนกนี้เติบโตและขึ้นไปอันดับหนึ่งเหมือนกัน
ทีมอัยการเขตจินยองทั้งหมด
จางรยอวอน ในบท ชามยองจูอัยการสาวมือหนึ่งแห่งกรุงโซลที่ย้ายมาเขตจินยอง และ อีซอนคยูน รับบท อีซอนอุง อัยการประจำเขตจินยองที่ดูเป็นคนสบายๆ
ชามยองจู(จางรยอวอน) อัยการสาวมือหนึ่งของสำนักงานเขตอัยการกลางกรงโซล
ที่วันหนึ่งไปยุ่งกับคดีคนใหญ่คนโตจนต้องย้ายมาประจำที่เขตจินยองแทนการลาออก เธอเป็นคนมุ่งมั่นแม้ว่าจะจบจากที่เดียวกันกับ ซอนอุง แต่ด้วยเธอจบมาด้วยคะแนนอับดับหนึ่งจึงต่างจากเขานั่นเอง
ชามยองจู มาประจำห้อง 309 ที่ต่างเล่าลือว่าเปลี่ยนอัยการห้องนี้มา 12 คนแล้ว และชามยองจูก็เป็นคนที่ 13 ห้องนี้เป็นที่หวาดกลัวของอัยการที่ต่างหวั่นกับอะไรที่อยู่ในนี้ ตัวเธอเองเป็นคนนิ่งๆซึนๆและไม่ใส่ใจอย่างอื่นนอกจากคดีของตัวเอง
ทุกคนในแผนกต่างก็เข้าหาเธอแต่เธอก็เย็นชาและไม่เป็นมิตรทำให้ทุกคนต่างไม่ใจว่าเธอจะย้ายมาที่นี้ทำไหมหากไม่สนใจเพื่อนร่วมงาน
และเมื่อเธอต้องการทำคดีหนึ่งทำให้ขัดแย้งกับ ซอนอุง ที่เคยเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันมาก่อน แต่ดูเหมือนเธอจะไม่ได้เคารพความเป็นรุ่นพี่ของเขาเลย และคดีที่ต้องทำร่วมกันการตามสืบคดีจะป่วน ฮาและซึ้งได้มากแค่ไหนไปดูกันค่ะ
ทีมนักแสดงนำ
ความเห็นแอด : สนุกไปเรื่อยๆ ไม่เข้มจนข้น แต่เดินเรื่องสบายๆไปเรียงๆ ดูแบบไม่คาดหวังแต่สนุกมากๆ ตัวซีรี่ส์เป็นกฏหมาย อัยการแต่ไม่หนักมาก เป็นคดีชาวบ้านปกติแต่ในทุกๆคดีเหมือนจะธรรมดาแต่ในนั้นจะให้แง่คิดเราได้ทุกคดีค่ะ
แม้ว่าจะออกเป็นแนวกฏหมายก็ตาม แต่เป็นต่างจังหวัดคดีเล็กน้อยขัดแย้งเบาๆดูเป็นเรื่องที่เราเจอะเจอกันทุกวัน ดูเรียลค่ะ และฉากหลังเป็นเขตจินยองที่ทำการประมงเป็นหลักเราก็จะเห็นทะเลสวยๆดูธรรมชาติต่างจังหวัดน่าเที่ยวดีค่ะ
ความเป็นเกาหลีเค้าก็แอบโปรโมทจังหวัดนั้นๆลงไปด้วยเลยว่าสวยงามน่าไปเที่ยวแค่ไหน ซึ่งในไทยก็อยากจะให้ทำแบบนี้บ้างเนอะ
สำหรับฉากที่แอดชอบคงจะเป็นฉากที่ลูกชายพระเอกมีปัญหาแล้ววิธีแก้ไขของพระเอกคือให้ลูกรับผิดชอบโดยที่ไม่ใช้ตำแหน่งช่วยเลย ให้เด็กเรียนรู้เองคือดีมากก
นักแสดงทุกคนคือดีค่ะ แอดชื่นชอบทุกคนได้เจอจากซีรี่ส์อื่นๆมาบ้าง หากมองซีรี่ส์เกี่ยวกับอัยการกฏหมายที่เบาๆเข้าถึงง่าย แนะนำค่ะ ไม่เครียดเข้าใจง่ายและสนุกค่ะ
พระนางของเรื่องที่มาลุ้นว่าเขาและเธอจะคู่กันหรือไม่?
คะแนน : 8.5/10 ค่ะ สนุก อิ่มฟูในความเป็นครอบครัวเดียวกันของทีมนี้ ไม่น่าเบื่อเดินเรื่องเรื่อยๆ เป็นอีกเรื่องที่แอดไม่คิดว่าจะสนุก แต่ดูจริงสนุกเอาเรื่องอยู่ค่ะ ไร้สาระก็มีแต่ก็แทรกสาระดีๆเข้ามาแบบเนียนๆแนะนำค่ะ ไม่คิดว่าจะสนุกขนาดนี้ สำหรับใครที่หาดูซีรี่ส์อัยการที่ไม่หนัก แนะนำค่ะ
* รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจ ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ *

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา