19 พ.ค. 2021 เวลา 15:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Eccentric! Chef Moon เสิร์ฟรักมัดใจยายเพี้ยน
นักแสดง เอริคมุน โกวอนฮี โกโดยอน ชาจองวอน ชเวกวังเจ กิลแฮยอน
ผู้กำกับ ชเวโดฮุน
เขียนบท คิมคยองซู จองยูริ
ประเภท โรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง iQIYI
ในหมู่บ้านเล็กๆที่เงียบสงบ เชฟหนุ่มใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายหลังจากสูญเสียพ่อแม่ไป เขาอยู่กับลูกสาวตัวน้อยๆ วันหนึ่งหญิงสาวคนหนึ่งก็มาปรากฏตัวต่อหน้าโดยที่เธอจำอะไรไม่ได้เลย และเมื่อเขารับดูแลเธอความวุ่นวายก็เกิดขึ้นแต่ในความวุ่นวายนั้นก็กลับทำให้เขายิ้มได้ ความรักและปัญหาที่ก่อตัวเข้ามาจะทำให้ทั้งคู่เดินหน้าต่อไปได้ไหมไปดูกันค่ะ
ทีมนักแสดงที่แสดงออกมาได้ดีอบอุ่นมากๆค่ะ
เอริคมุน เป็นผู้ชายที่นำเสนอการทำอาหารดีจริงๆ
มุนซึงโม ( เอริคมุน ) เชฟหนุ่มเขาสูญเสียพ่อและแม่ไปในกองเพลิงที่ไหม้ร้านอาหารชื่อดังที่การันตีด้วยรางวัลมากมาย และทุกอย่างได้ไหม้ไปหมดภายในวันนั้น เขาทิ้งงานร้านอาหารที่ต่างประเทศเพื่อมาจัดการทุกอย่าง
แม่ได้ซื้อบ้านอีกหลังไว้ที่บ้านเกิด เขาจึงย้ายมาพร้อม ซอลอา เด็กน้อยที่บอกว่าเขาคือพ่อ มุนซึงโม ที่กำลังเสียใจจึงยังไม่จัดการตามพ่อจริงๆให้ซอลอา เขา ซอลอาและดงฮุนเพื่อนได้มาพักใจที่หมู่บ้านซอฮาก่อนที่เดินหน้าต่อไป
คิมซอลอา( โกโดยอน)เด็กน้อยที่อยู่ๆก็มาที่ร้านข้าวต้มแล้วบอกว่า ซึงโม คือพ่อของเธอ แม้มุนซึงโมจะปฏิเสธแต่เธอก็ไม่มีที่ไปพ่อแม่จึงดูแลรอให้ซึงโมกลับมาจากต่างประเทศก่อน แต่แล้วไฟก็มาไหม้ร้านเสียก่อน ซอลอา เลยตามมุนซึงโม มาที่หมู่บ้านซอฮาพร้อมกับดาฮุนเพื่อนของซึงโมที่ตามมาอยู่ด้วย
ณ หมู่บ้านซอฮาที่เขตนนยางที่เป็นบ้านเกิดของแม่มุนซึงโมเขากำลังตัดสินใจว่าจะขายไปบ้านเพื่อกลับไปยังกรุงโซล ในขณะนั้นเองเขาได้เจอหญิงคนหนึ่งที่เชิงเขาด้วยความที่เธอความจำเสื่อมเขาจึงใจดูแล แต่เพราะความจำเสื่อมของเธอทำให้เธอมีอารมณ์ที่หลากหลาย และแล้วความวุ่นวายได้มาเยือนชีวิตอันสงบของเขาแล้ว
โกวอนฮี เป็นนางเอกที่เล่นคอมเมดี้ได้น่ารักๆและรั่วมากๆ
ยูยูจิน ( โกวอนฮี )หรือ เบลล่า ดีไซเนอร์สาวผู้ลึกลับที่ไม่ปรากฏตัวออกสื่อใดๆ เธอเป็นคนที่ไม่แคร์อะไรดูหวาดระแวงผู้คนรอบข้าง ยูจิน มีมาดามจาง เพื่อนรักของแม่เธอคอยดูแล แม่ของยูจินเป็นทั้งนางแบบและดีไซเนอร์ชื่อดังที่มาจากไปตอนเธอยังเป็นเด็ก เธอเกิดอุบัติเหตุทำให้ความจำเสื่อมชั่วคราวโดยที่เชฟมุนซึงโมเป็นคนดูแล
มาดามจาง หรือ จางซอนยอง ( กิลแฮยอน ) เพื่อนแม่ของยูจิน เธอคอยดูแลและผลักดันยูจินพร้อมกับเป็นหุ้นส่วนในบริษัท จางซอนยอง รู้เรื่องราวในอดีตของแม่ยูจินเป็นอย่างดี เธอคอยปกป้องแม่ลูกมาตลอด
อิมฮยอนอา (ชาจองวอน )ลูกสาวประธานคิม แห่งทงฮันที่มีอดีตกับแม่ของยูจิน
ฮยอนอา ชื่นชม ยูจิน มาก วันหนึ่งในขณะที่นั่งรถไปด้วยกัน ยูจิน จับได้ว่า ฮยอนอาขโมยงานของเธอทำให้ ฮยอนอาเสียสติขับรถตกเขาทำให้ยูจินหายสาปสูญไป และแล้วพ่อเธอก็ให้เธอสวมรอยเป็นเบลล่าดีไซเนอร์ปริศนาที่ไม่มีใครรู้ตัวตนจริง
ชอบเวลาเขาฉากของ น้องโกโดยอน และ โกวอนฮี น่ารักเล่นเข้ากันดี และฉากเข้าพระนางกับเอริคมุน ก็ดูดีเข้ากันเคมีได้ ซีนตลกก็ฮาจริง
ความเห็นแอด : เรื่องจะเดินไปสบายๆเรื่อยๆค่ะ บทปมหนักแรกๆจะเทที่ตัวละคร ฮยอนอา ที่เป็นชื่นชอบเบลล่าและอิจฉาอยากให้ยอมรับตัวเธอในเวลาเดียวกัน ซึ่งตรงนี้ ชาจองวอน เล่นได้ดีค่ะ สายตาสื่อถึงความกลัวไม่มั่นใจสับสนในตัวเองดีมาก
บทมุนซึงโมที่เอริคเล่นก็น่ารักค่ะ แม้บุคลิกของเชฟมุนคือแข็งนอกอ่อนในเป็นที่ดูเย็นชาแต่จริงๆแล้วเป็นที่อ่อนโยนเห็นใจคนอื่นและเวลาทำอาหารก็ดูดีทำให้อยากกินด้วยเลยค่ะ
บท เบลล่าหรือยูจินที่ โกวอนฮีเล่น เธอต้องมี 2 บทบาท เบลล่าที่เป็นดีไซเนอร์ที่ดูเข้าถึงยาก ติสต์ๆ ไม่แคร์อะไรดูสวยแพง แต่พอมาเป็นบทคนความจำเสื่อมก็เล่นออกมาได้เห็นชัดเจน ความโก๊ะ น่ารักใสๆ เข้าถึงง่ายไม่มีพิษภัยแต่เป็นตัวเองสุด
ส่วนเด็กน้อย โกโดยอนที่เล่น ซอลอา และชเวกวังเจ ที่เล่นเป็นเพื่อนน่ารักมากๆเหมือนทุกคนที่อยู่รอบข้างพระเอกจะเป็นตัวช่วยคอยสื่อตัวตนของเชฟมุนออกมาดีมากๆ
กลุ่มแม่บ้านที่ซอฮาน่ารักมากก อารมณ์ต่างจังหวัดที่คนมักอยากจะรู้เห็นเรื่องของเราตลอด "อย่าให้ใครรู้นะ = รู้ทั้งหมู่บ้าน " ความลับ=หอกระจายข่าว น่ารักดีดูบ้านๆดีค่ะมีความจริงใจดี
สรุปเป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่อบอุ่นน่ารักมากๆ ดูเพลิน ความสัมพันธ์ที่หลากหลายแบบมีทั้งโหมดธุรกิจ และโหมดสบายๆในบ้านซอฮา อยากให้ดูจริงๆค่ะ
ภาพวันเปิดตัวทุกตัวละครคือเดินเรื่องดี ดราม่า สนุก คอมเมดี้ ครบรสเลย
เคมีพระนางดีน้าา ฮาได้ฮาดี อยากให้ดูค่ะ
คะแนน : 8.9/10 แม้จะเปิดเรื่องเบาๆเรื่อยๆ แต่พอดราม่าก็หน่วงนะ สนุก เพลินครบรส สนุกเวลาที่หมูาบ้านซอฮา ดราม่าที่พาร์ทกรุงโซล ฮาเวลาที่พระนางเข้าฉาก แนะนำค่ะ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่แอดไม่คาดหวังว่าจะสนุก แต่กลับมีความเรียลมากๆ
ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา