25 พ.ค. 2021 เวลา 15:37 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" อย่าให้ขอบเขตที่คนอื่นกำหนด มาเป็นตัวกำหนดชีวิตเรา "
Samjin Company English Class
นักแสดง โกอาซอง อีซม พัคฮเยซู
ผู้กำกับ / เขียนบท อีจงพิล
ประเภท ดราม่า คอมเมดี้
ความยาว 1ชั่วโมง 53 นาที
รับชมทาง Viu
ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงของความทันสมัยในปี 1995 ที่บริษัทใหญ่ๆต่างขยับตัวปรับเปลี่ยนบริษัทให้ดูอินเตอร์และความเป็นองค์กรมากขึ้น และเมื่อปรับระบบความทุจริตที่ซุกซ่อนไว้ก็โผล่ออกมาให้เห็น และพลังหญิงที่พร้อมต่อสู้เพื่อความถูกต้อง พวกเธอจะทำได้ไหม และจะยังรักษางานของตัวเองได้หรือไม่ ตามดูกันค่ะ
การต่อสู้ของพวกเธอจะเปลี่ยนแปลงและทำทุกอย่างให้กลับมาถูกต้องได้หรือไม่
บริษัทใหญ่ที่กำลังเปลี่ยนระบบการทำงานให้สากลมากขึ้นด้วยการให้ ซีอีโอ เข้ามาบริหารให้องค์กรดูอินเตอร์ และการปรับเปลี่ยนก็ต้องมีการให้ลาออกสำหรับบุคคลที่ไม่มีการพัฒนาต่อยอดให้กับบริษัท
อีจายอง( โกอาซอง) สาวประจำตำแหน่งบริหารการผลิตทีมสาม เธอได้เรียนแค่มัธยมปลายเท่านั้น หน้าที่ทำอยู่ก็ไม่ต่างจากแม่บ้านคอยเสิร์ฟกาแฟจัดเก็บขยะต่างๆแม้ว่าศักยภาพจะไปได้ไกลกว่านี้ก็ตาม เพราะอยู่ในยุคเหลื่อมล้ำทางเพศและเลือกปฏิบัตินั้นเอง
จองยูนา ( อีซม ) อยู่ในแผนกการตลาด ตัวเธอเป็นคนฉลาดทันโลกทันคนเป็นผู้หญิงยุคใหม่หัวก้าวหน้าและหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอ เป็นคนแรงไม่ยอมคนแต่ก็ไม่ใช่คนที่จะไร้เหตุผล
ชินโบรัม ( พัคฮเยซู )ประจำแผนกบัญชีการเงินเธอเป็นอัจฉริยะทางคณิตศาตร์แต่กลับได้ทำงานแค่บันทึกใบเสร็จค่าใช้จ่ายเท่านั้น บุคลิกเป็นคนง่ายๆ ดูเป็นเด็กกว่าเพื่อนอีก 2 คน ความสามารถจริงๆที่ถูกกดไว้เพียงแค่เป็นผู้หญิงที่เรียนมาน้อยแค่นั้น
เธอ 3 สาวกลุ่มเพื่อนที่จบแค่มัธยมปลายทำให้พวกเธอไม่มีสิทธิ์ที่ปรับตำแหน่งขึ้นได้ วิธีเดียวที่จะขยับตำแหน่งได้คือการสอบโทอิคให้ได้คะแนนสูงสุดเท่านั้น
ในระหว่างที่พวกเธอลงเรียนภาษาอังกฤษเพื่อที่จะสอบโทอิคเลื่อนขั้นนั้น
พวกเธอกลับไปเจอปัญหาของการคอรัปชั่นภายในองค์กรขึ้นมา และพอไล่เรียงและไล่ตามดูปัญหานั้นจนไปเจอต้นเหตุขอปมทุจริตนี้ซึ่งทำให้พวกเธอลังเลที่จะเดินหน้าเปิดโปงต่อไป
การต่อสู้เปิดโปงปมทุจริตนั้น จะทำให้การเลื่อนขั้นของพวกเธอมีปัญหาหรือไม่ เธอจะเดินหน้าแฉปมทุจริตนั้นต่อไป หรือ จะเลือกอนาคตในการเลื่อนขั้นแทน ไปดูค่ะ
โกอาซอง อีซม พัคฮเยซู
ความเห็นแอด : สนุกค่ะ เพื่อนหญิงพลังหญิงมากๆ การรวมตัวรวมทีมกันทำให้พลังแกร่งได้มากกว่าพลังของคนๆหนึ่ง
การรื้อระบบที่ทุจริตมานานก็มักจะเจอปัญหาใหญ่ที่ถ้างัดหลักฐานมันจะทำให้ชีวิตเราปลอดภัยไหม ตรงนี้เล่นกับแง่ศีลธรรมในใจเราได้ดีค่ะ
และสื่อถึง การต่อสู้ของการกดขี่ทางเพศที่ ณ เวลาของยุคนั้นที่มองผู้หญิงทำงานได้แค่อยากให้ทำ มากกว่าความสามารถจริงๆที่มี และความถูกปฏิบัติที่ต่างกันในระบบชนชั้น
นักแสดงทุกคนสื่อออกมาได้ดี รู้สึกถึงพลังหญิงจริงๆ อยากให้ดู และหนังเรื่องได้รับรางวัลการันตีมากมายด้วยนะคะ
และที่ได้อีกอย่างคือการแต่งตัววิธีคิดของคนยุคนั้น และความรู้ภาษาอังกฤษที่แทรกเข้ามาทำให้เราสนุกไปด้วย เป็นหนังที่ให้พลังมากจริงๆ
2021 (57th) BaekSang Arts Awards - May 13, 2021
Best Film
2020 (41st) Blue Dragon Film Awards - February 9, 2021
Best Supporting Actress (Esom)
Best Music (Dalpalan)
Best Art Design (Bae Jung-Yoon)
บิลลี่ พัค (รับบทโดย เดวิด แมคอินนิส ) ซีอีโอ ที่เข้ามาบริหารบริษัทให้ดูเป็นสากล
คะแนน : 9/10 สนุก เปิดโลกในยุคนั้นที่เห็นการสู้เรียกร้องสิทธิ์ต่างๆทั้งในบริษัทและความเท่าเทียมกัน แนะนำอยากให้ดูมากๆ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ไปได้เลยนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา