24 พ.ค. 2021 เวลา 14:55 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" เราจะเห็นคุณค่าของสิ่งนั้น ก็ต่อเมื่อสูญเสียไปแล้ว "
Loss Time Life 2019 สูญสิ้นเวลา
นักแสดง Song Yuvin Kwon Min-ah
ผู้กำกับ Lim Eun
เขียนบท Lee In-hye
ประเภท แฟนตาซี โรแมนติก
ความยาว 2 ตอน ตอนล่ะ 55 นาที
รับชมทาง -
เวลา 29 ชั่วโมงที่เป็นโอกาสสุดของชีวิตที่ยังเหลืออยู่ คุณจะใช้ให้คุ้มค่าได้มากแค่ไหน วันเวลาและโอกาสนั้นไม่ได้มีทุกคน เมื่อได้มาก็ต้องรักษาและเต็มที่กับสิ่งนั้น
Song Yuvin  Kwon Min-ah
คิมยูกอน นักเรียนของโรงเรียนซังกัม เขาเป็นคนที่ไม่ใส่ใจอะไร มีชีวิตไปวันๆ เป้าหมายในชีวิตเขาคือเธอ ยูโซจิน พี่สาวข้างบ้านที่เขาแอบชอบตั้งแต่เด็กๆแต่ก็ยังไม่กล้าที่จะบอกรักไป
ในวันหนึ่งเขาประสบอุบัติเหตุทำให้เขามีเวลาสุดท้าย แค่ 29 ชั่วโมงที่อยากจะทำในสิ่งที่ต้องทำ
ยูโซจิน ครูของโรงเรียนมัธยมซังกัม เธอเป็นพี่สาวข้างบ้านที่คอยดูแล คิมยูกอน มาตั้งแต่เด็กๆ เขาและเธออายุต่างกัน 7 ปี เธอพยายามผลักดันให้ ยูกอน เติบโตมีความเป็นผู้ใหญ่ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ใส่ใจ และตัวเธอก็รู้อยู่ว่าเขาแอบชอบเธอ
ในเวลาที่เหลือ 29 ชั่วโมงของ คิมยูกอน นั้น เขาจะสารภาพรักและใช้ชีวิตที่เหลือให้ดีที่สุดได้ไหม หรือเขาทิ้งช่วงเวลานั้นไปอย่างไร้ค่า
ความเห็นแอด : " เวลา " คือประเด็นหลักของมินิซีรี่ส์นี้ค่ะ เราใช้เวลาที่เสียไปอย่างไร้ประโยชน์ บางคนก็ใช้เวลาที่เหมือนกับไม่มีวันพรุ่งนี้ แต่กับบางคนก็ใช้เวลาอย่างสิ้นเปลืองและไม่เห็นคุณค่า ถ้าวันหนึ่งที่เวลาชีวิตเราใกล้หมดลงเราจะใช้ช่วงเวลานั้นให้ดีที่สุดหรือไม่
ความหมายของการสื่อนี้คือ ปกติคนเราไม่สามารถย้อนเวลาหรือทดเวลานั้นได้จริงๆ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะเต็มที่กับทุกๆวันเวลาของเราในวันนี้ให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายที่แม้จะจากไปก็ไม่คิดเสียดายเวลา
ผู้คนที่เข้ามาในชีวิต ไม่ดีหรือร้ายก็ล้วนแต่ให้บทเรียนกับชีวิตเราได้ทั้งหมด
คะแนน : 5/10 เป็นมินิซีรี่ส์สั้นๆแค่ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ที่เล่นประเด็นการใช้ชีวิตกับเวลาเท่านั้นที่ได้จะได้แง่คิดจากตรงนี้ นอกนั้นดูเพลินๆคั่นเวลาไปเลย
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความนะคะ แนะนำแชร์ไปได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
โฆษณา