28 พ.ค. 2021 เวลา 01:00 • ประวัติศาสตร์
ที่ผ่านมาเราได้นำเสนอสถานที่สยองขวัญของประเทศต่าง ๆ ไปหลายประเทศแล้ว วันนี้เราลองมาอ่านตำนานเกี่ยวกับเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกในประเทศไทยของเราบ้างกันดีกว่าค่ะ รับประกันเลยว่าสยองขวัญไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน
4
หากพูดถึง “สุสานโสเภณี” หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้มาไม่น้อย เพราะเป็นสถานที่เฮี้ยนสุดสยองขวัญที่สุดในประเทศไทย โดยสุสานแห่งนี้ตั้งอยู่ในตำบลท่าล้อ ซอย 9 อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี แค่ชื่อก็ไม่ต้องเดาแล้วว่าที่แห่งนี้ในอดีตเคยเป็นสถานที่บริการทางเพศให้ผู้ชาย หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นซ่องนั่นเอง แต่ต้นเหตุของเรื่องเล่าสยองขวัญก็คือ ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ไม่ได้เต็มใจที่จะมาขายบริการ หลายชีวิตล้วนถูกล่อลวงให้มาทำงาน และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่แสนทรมาน
2
ภายในซ่องมีห้องเล็ก ๆ มากมายเกือบ 50 ห้องที่ถูกสร้างไว้เพื่อใช้เป็นพื้นที่ให้บริการแก่ชายที่มีความต้องการ ชายฉกรรจ์ต่างผลัดกันเข้าออกซ่องแห่งนี้ตลอดทั้งคืน มีทั้งเจ้าของธุรกิจ ข้าราชการ ตลอดจนถึงกรรมกร หรือคนถีบสามล้อ เมื่อมีแขกแวะเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หญิงสาวเหล่านั้นจึงแทบไม่มีเวลาพักผ่อนเลยแม้แต่วันเดียว บ้างก็เหนื่อยล้า บ้างก็บาดเจ็บจากการถูกแขกทุบตี แต่หญิงสาวเหล่านั้นจำต้องก้มหน้ารับชะตากรรม เพราะหากไม่ยอมทำงานก็จะถูกทำร้ายร่างกาย
4
ภาพห้องที่เรียงรายเพื่อรองรับแขกที่เข้ามาใช้บริการ
หากใครติดโรคจากแขกที่มาใช้บริการจนป่วยก็จะถูกขังเอาไว้ในห้องแคบ ๆ แล้วปล่อยให้ตายอย่างทรมานเพียงเพราะพวกเธอไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป ส่วนใครที่พลาดท้องกับแขกก็จะถูกบังคับให้ทำแท้ง หรือรีดเด็กออกมาและถูกบังคับให้กลับไปทำงานเหมือนเดิมทั้ง ๆ ที่ร่างกายและจิตใจบอบช้ำอย่างแสนสาหัส บางรายถึงขั้นตกเลือดจนเสียชีวิต ศพหญิงสาวจะถูกนำไปทิ้งในที่เฉพาะที่อยู่ด้านหลังในที่ลับตาคน
2
ช่องสำหรับทิ้งศพหญิงสาวที่ป่วย หรือตกเลือดจนเสียชีวิต
ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างเล่าขานเป็นเสียงเดียวกันว่ามักจะได้ยินเสียงหญิงสาวร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ หรือได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ดังออกมาจากซ่องแห่งนั้นทุกวันจนกระทั่งซ่องแห่งนี้ถูกปิดตัวลงทิ้งไว้เพียงซากปรักหักพัง และกลิ่นอายของความทุกข์ทรมาน
2
ไม่มีใครรู้ว่าซ่องแห่งนี้มีหญิงสาวที่น่าสงสารต้องมาจบชีวิตจำนวนเท่าใด หรือมีเด็กทารกถูกทำแท้งไปมากน้อยเพียงใด แต่สิ่งที่รู้ก็คือผู้คนที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่ซ่องแห่งนี้อยู่มักจะได้ยินเสียงของหญิงสาวร้องไห้สะอึกสะอื้นดังออกมาจากสถานที่รกร้าง บางทีก็จะได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ไม่เว้นแต่ละวันจนชาวบ้านต่างขนานนามที่แห่งนี้ว่า “สุสานโสเภณี” และถ้าสังเกตดูให้ดี เมื่อตะวันตกดินจะไม่มีใครกล้าเดินเฉียดเข้าไปใกล้แถวนั้นเลย
5
ภาพสุสานโสเภณียามค่ำคืน
ขอบคุณข้อมูลจาก
สุสานโสเภณีร้าง ที่จังหวัดกาญจนบุรี | (bobandaj.info)
สุสานโสเภณีที่ประเทศไทย | | การสร้างสรรค์ ชิ้นงานศิลปะ ด้วยความคิด ด้านจิตใจและอารมณ์ (blogservatorio.info)
ประวัติสุสานโสเภณี - toey86wun (google.com)
โฆษณา