15 มิ.ย. 2021 เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 17 : ซอยหลอน จันทบุรี

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 7-8 ปีที่เเล้ว
คุณหวานได้จัดรายการช่วงประมาณ 4-5 ทุ่ม พอจัดรายการเสร็จก็ไปงานเลี้ยงวันเกิดของรุ่นพี่พร้อมกับเพื่อนอีก 8 คน ไปด้วยมอไซค์ 4 คัน คันละ 2 คน
ตอนกลับ ระหว่างที่กำลังขี่มอไซค์อยู่ก็มีกลุ่มเด็กเเว้น 40-50 คน ตามมาพร้อมกับรถตำรวจที่กำลังขับรถไล่จับอยู่ เพื่อนที่นั่งอยู่อีก 3 คัน ได้ขับนำหน้าไปก่อนเเล้ว เหลือเเค่คันของคุณหวาน เเละด้วยความที่กลัวว่าจะโดนเหมารวมว่าเป็นพวกเดียวกับเด็กเเว้น เพื่อนของคุณหวานเลยตัดสินใจขี่เข้าซอยไป คุณหวานก็ห้ามเพื่อนว่าไม่ให้เข้าไป เเต่เพราะว่ากลัวตำรวจเลยไม่มีทางเลือก
พอขี่เข้าซอยไปได้ประมาณ 300 เมตร รถตำรวจที่ขับตามมาก็ขับออกไปโดยไม่ตามรถของคุณหวานมาอีก ตอนนั้นคุณหวานกับเพื่อนก็เริ่มรู้สึกไม่ดี ระเเวงตลอด อยากที่จะออกจากซอยนี้เร็ว ๆ เพราะรู้ประวัติของซอยนี้ ขี่ไปได้สักพักก็เจอสะพานเล็ก ๆ ประมาณ 3 เมตร ใต้สะพานจะเป็นเขื่อน เเละก่อนที่จะขึ้นสะพานจะมีลูกระนาด ซึ่งมันต้องชะลอรถ
ระหว่างนั้นก็มีผู้หญิงคนนึงใส่ชุดนอนยาว ๆ สีฟ้าอ่อนเดินก้มหน้าผ่านจากหัวสะพานมา เพื่อนของคุณหวานก็ทำท่าจะจอดรถ เพราะเห็นว่าผู้หญิงคนนั้นเดินร้องไห้มา เเต่คุณหวานก็บอกไม่ให้จอด พอขี่มาได้ซัก 100 เมตร ก็เห็นกองผ้ากองนึงทางฝั่งซ้ายมือ ขี่มาได้อีก 100 เมตร ก็ยังเห็นกองผ้ากองเดิมอยู่อีก คุณหวานกับเพื่อนเห็นเหมือนกันอย่างนี้มา 3 รอบ เเล้ว เเละจังหวะที่เห็นกองที่ 3 นั้น เพื่อนของคุณหวานก็ตบคาร์ทใส่เกียร์ 1 เเล้วบิดมอไซค์จนคุณหวานเกือบหงายหลัง
คุณหวานถามเพื่อนว่ามีอะไร เเต่เพื่อนไม่ยอมบอก คุณหวานเลยหันกลับไปมองข้างหลัง ก็เห็นผู้หญิงคนที่เดินผ่านไปก่อนหน้านี้วิ่งตามมอไซค์มา ทั้งที่ก็บิดเต็มที่เเล้ว เเต่มือของผู้หญิงคนนั้นก็ยังมาสะกิดหลังของคุณหวานได้ เเละขาของผู้หญิงคนนั้นยาวมาก ตานี่เเทบถลนออกมาจากเบ้า มุมปากทั้ง 2 ข้าง ฉีกยิ้มจนถึงใบหู เเล้วก็หัวเราะใส่เหมือนสะใจ เพื่อนของคุณหวานก็มองกระจกข้างอยู่ตลอด เเต่ก็ไม่ได้พูดอะไรจนมาถึงปากทาง
1
ออกมาจากซอยจะเป็นถนนใหญ่ คุณหวานกับเพื่อนที่ขี่มอไซค์มาโดยที่ไม่ได้ชะลอความเร็วก็ถูกรถกระบะชนเข้าอย่างจังจนกระเด็นไปอีกฝั่งของถนน ตอนนั้นคุณหวานไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือปวดอะไร เเค่จุกเเละนอนไปนานมาก ตะโกนเรียกรถที่ผ่านมาก็ไม่มีใครจอด คุณหวานพยายามลุกเเละรีบไปดูเพื่อน เเต่ปรากฏว่าเพื่อนได้เสียชีวิตไปเเล้ว คุณหวานทั้งเสียใจเเละโมโห เลยข้ามกลับไปอีกฝั่ง ไปยืนอยู่ที่หน้าซอยเเละยืนด่าสาปเเช่งผู้หญิงคนนั้นว่า
“พวกฉันไม่ได้ไปทำอะไรให้คุณ คุณมาทำเเบบนี้ บอกเลยว่าไม่ให้อภัย ขอให้อยู่ตรงนี้ไม่ได้ไปผุดไปเกิดอีกเลย”
หลังจากนั้นสัก 3 เดือน ได้ เพื่อนของคุณหวานก็มาเข้าฝัน มาถามว่าทำไมปล่อยให้ไปคนเดียว ทำไมไม่ไปเป็นเพื่อนกัน ไม่รักเค้าเเล้วเหรอ เเล้วก็ชวนคุณหวานไปอยู่ด้วย เเต่ในความฝัน เเม่ของคุณหวานบอกไม่ให้ไป เพราะหวานต้องพาเเม่ไปโรงพยาบาล เเล้วเพื่อนของคุณหวานก็โกรธ เเละได้ต่อว่าคุณหวานว่าไม่ใช่เพื่อนกัน เเล้วหลังจากวันนั้น คุณหวานก็ฝันถึงเพื่อนอีก 2-3 ครั้ง เเล้วก็ไม่ฝันอีก ทุกวันนี้คุณหวานก็ยังทำบุญให้เพื่อนเเละผู้หญิงคนนั้นด้วย
ประวัติของซอยนี้คุณหวานบอกว่า ในซอยจะมีเขื่อนเเละมีเหตุฆาตกรรมกันเยอะ ผู้หญิงที่คุณหวานเจอน่าจะเป็นครอบครัวที่ถูกฆ่ายกครัว เเละหลังจากนั้นก็ได้มีการให้พระมาสวดส่งวิญญาณด้วย
เรื่องจาก : pantip.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา