28 ก.ค. 2021 เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 18 : โรงหนังผีย่านสมุทรปราการ

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่โรงหนังเเห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณโอ๋
โรงหนังเเห่งนี้ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 4-5 ปีที่เเล้ว คนจะเยอะมาก เเต่ปัจจุบันโรงหนังเเห่งนี้ดูเล็กลงไปเยอะถ้าเทียบกับที่อื่น ๆ ในปัจจุบัน
เเต่ด้วยความที่คุณโอ๋เป็นคนที่ไม่ค่อยได้ดูหนัง เเล้วพอดีไปบ้านเพื่อนเเล้วอยากดูหนังเรื่องนึงอยู่พอดี เพราะเพื่อนเคยเล่าให้ฟัง คุณโอ๋เลยเข้าไปซื้อตั๋วเเละตั้งใจว่าจะดูก่อนรอบสุดท้าย เเต่มันดันเลยเวลามาครึ่งชั่วโมงเเล้ว เลยได้ตั๋วดูรอบสุดท้ายเเทน
คุณโอ๋เลือกนั่งเเถวหลังสุด ที่นั่ง 5A ก่อนหนังจะเริ่มฉาย คุณโอ๋ได้ไปเข้าห้องน้ำ ห้องน้ำค่อนข้างใหญ่พอสมควร สภาพก็ทั้งเก่าเเละน่ากลัวมาก คุณโอ๋เลือกที่จะเข้าห้องตรงกลาง พอทำธุระเสร็จ จังหวะที่กำลังเปิดประตู คุณโอ๋ก็ได้ยินเสียงกดชักโครกห้องข้าง ๆ ซึ่งตอนที่คุณโอ๋เดินเข้ามา ประตูห้องน้ำทุกห้องถูกเปิดหมดเเละไม่มีใครอยู่ในห้องน้ำเลย คุณโอ๋พยายามไม่สนใจเเละเดินออกไปซื้อขนมเเละกลับเข้าไปนั่งที่ เเถวของคุณโอ๋ นอกจากคุณโอ๋ก็ไม่มีใครนั่งเลย
พอหนังเริ่มฉายได้สักพัก ขนมก็เริ่มหมด หางตาของคุณโอ๋ก็เห็นเหมือนมีคนมานั่งอยู่เเถวเดียวกัน ประมาณ 2-3 คน ถัดจากที่นั่งของคุณโอ๋ 2 ที่นั่ง คุณโอ๋ก็งงว่ามาตอนไหน เเต่ก็ไม่ได้หันไปมองตรง ๆ เพราะกลัวจะเป็นการเสียมารยาท
หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที ขนมของคุณโอ๋ก็หมด เลยกะจะเอากล่องใส่ขนมวางไว้ข้างล่าง เเละจังหวะที่ก้มตัววางกล่องขนม คุณโอ๋ก็เห็นหัวคนโผล่ออกมาจากเบาะที่นั่งถัดจากตัวเอง 1 ที่นั่ง คุณโอ๋เลยรีบเงยหน้าขึ้นมา คนที่มานั่งอยู่เเถวเดียวกับคุณโอ๋ที่เห็นก่อนหน้านี้ ตอนนี้กลับไม่มีใครเลย คุณโอ๋ตกใจมาก รีบย้ายที่ไปนั่งเเถวที่มีคนนั่งอยู่เเละคิดทบทวนว่าสิ่งที่เจอมันคืออะไร เเต่ก็มั่นใจว่ามันคือหัวคนเเน่ ๆ
พอหนังจบ คุณโอ๋ก็รีบลุกเตรียมจะออกจากโรง จังหวะที่กำลังเดินออกจากที่นั่ง คุณโอ๋ก็เห็นเงาคน 2-3 คน ตรงที่นั่งเเถวที่ตัวเองนั่งอยู่ก่อนหน้า เป็นลักษณะเงาดำ ๆ ค่อย ๆ หายเข้าไปในเบาะที่นั่ง คุณโอ๋ที่เห็นเเบบนั้นเลยรีบเดินออกจากโรงหนังทันที
คุณโอ๋ได้ลองเข้าไปถามน้องพนักงานว่า “โรงนี้มันมีชัวร์ ๆ ใช่มั้ย เเล้วมีโรงไหนอีกที่มันมี” พนักงานก็บอกกับคุณโอ๋เเค่ว่า “ผมจะอยู่เเค่ข้างล่าง จะไม่ขึ้นไปเหยียบชั้นที่นั่งบน ๆ เด็ดขาด เเละไม่สามารถบอกได้ว่าโรงไหนมีบ้าง เเต่ผมจะอยู่เเค่ตรงประตู” พอได้ยินเเบบนั้นก็เข้าใจทุกอย่าง
ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนของคุณโอ๋ก็ได้เล่าให้ฟังว่าได้เข้ามาดูหนังในโรงหนังที่นี่เหมือนกัน เเละยังได้นั่งที่เเถวบนเหมือนกันด้วย เเล้วก็เจอคล้าย ๆ กับที่คุณโอ๋เจอ คือตอนเเรก เเถวที่เพื่อนของคุณโอ๋นั่งจะไม่มีคนเลย เเต่พอหนังฉายไปได้ครึ่งเรื่องก็มีคนโผล่มานั่งเต็มทุกเเถวที่อยู่ชั้นบน ๆ เเละทุกคนต่างก็หันมามองเพื่อนคุณโอ๋ พอหนังจบกลับไม่มีคนเลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา