6 มิ.ย. 2021 เวลา 02:47 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 67
“งานนี้มีสองทาง...ถ้าไอ้คริสต์ไม่ได้แผล...ก็คงได้เมียเป็นตัวเป็นตน” เอกรัตน์หันไปกระซิบกับนายกัณฑ์ ที่ได้ยินเพียงสองคน
“แต่ฉันสงสารหมอพีระว๊ะ!...ดูสายตาคุณกอหญ้าสิ...จ้องจับผิดชัดเจนขนาดนั้น” กัณฑ์กระซิบคุยกับเอกรัตน์
“คือทางเราตรวจเจอมาได้สักพัก...และคริสต์ก็ไม่เคยมีอาการที่บ่งบอกว่าเนื้องอกขยายโตขึ้น หรือ จะกลายเป็นเนื้อร้าย...จนถึงเมื่อกี้นี้ครับ”
“เมื่อกี้นี้!...มันบังเอิญจังเลยนะคะ...” กอหญ้าไม่สักถามอะไรต่อ แค่พูดเปรยๆออกมา ทำเอาสี่หนุ่มกลืนน้ำลายแทบไม่ลงคอกันเลย
‘ณ ห้องน้ำชายในผับดังกล่าว’
“คริสต์แกเป็นบ้าอะไรว๊ะ...ต้องสร้างเรื่องโกหกคุณกอหญ้าแบบนั้น...” เอกรัตน์เอ่ยถามเพื่อน
“ทำไง!...ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก...กอหญ้ากำลังจะปฎิเสธฉัน เรื่องที่ฉันขอหมั้นเธอ...”
“เฮ้ย!...ก็รู้นะว่าแกรักคุณกอหญ้า แต่รอหน่อยไม่ได้เหรอว๊ะ!...เขาก็ไม่ได้ไปไหนก็อยู่กับแกตลอดเวลา...แล้วอีกอย่างฉันได้ข่าวมาว่าแกตามเข้าไปอยู่กับเขาที่คอนโดเขาแล้วไม่ใช่เหรอไง...”
“ฉันก็ไม่รู้ว๊ะ!...ว่าทำไมถึงต้องเร่งรัดกอหญ้าขนาดนั้น ฉันรู้เพียงว่าเธอต้องเป็นกรรมสิทธิ์ของฉันเพียงคนเดียวและอย่างเร็วด้วย”
“คริสต์!...ฉันเตือนแกในฐานะเพื่อน...ว่าแกอย่าเอาประสบการณ์ในอดีตระหว่างแกกับริต้ามาเป็นเงื่อนไข ในการปฎิบัติที่แกทำกับคุณกอหญ้านะ”
“อืม!...รู้แล้ว...อย่าลืมนะวันอาทิตย์นี้แกต้องไปร่วมงานหมั้นของฉันนะ”
“ฉันไม่พลาดแน่นอน” เอกรัตน์เอ่ยตอบกลับเพื่อน แต่ภายในใจยังมีความเป็นห่วงเพื่อนคนนี้ เพราะคนอย่างคริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์ ด้วยฐานะ หน้าตา การศึกษา ล้วนเป็นคุณสมบัติที่ผู้หญิงล้วนแล้วแต่พร้อมที่จะมาเป็นภรรยาและแม่ของลูกอย่างไม่ต้องคิดนานเลย
‘เช้าตรู่วันอาทิตย์...วันหมั้นอย่างไม่เป็นทางการระหว่างคริสต์กับกอหญ้า ณ ที่บ้านของคุณหญิงศศิธร...”
“นอนไม่พอเหรอหญ้า...” คริสต์เอ่ยกระซิบถามกอหญ้าที่ยืนข้างๆเขา รอพระเพื่อทำการตักบาตรในตอนเช้า
“เปล่าค่ะ...” กอหญ้าตอบกลับและหันไปมองด้านหลังที่วันนี้มีผู้มาร่วมแสดงความยินดีและสักขีพยานงานหมั้นอย่างไม่เป็นทางการระหว่างเธอกับคริสต์ นอกจากเพื่อนสนิททั้งสามของคริสต์แล้ว ก็มีคุณประจักษ์พ่อของกิ๊กก็มาด้วย และแน่นอนพิศาลน้องชายต่างพ่อของเธอก็มาเช่นกัน เธอไม่ได้เสียใจที่แม่ของเธอไม่ได้มาร่วมงานนี้ ‘ชิน’ เพราะชีวิตของเธอไม่มี ‘แม่’ ในทุกตลอดชีวิตของเธออยู่แล้ว
“ยิ้มบ้างก็ได้นะ!...เดี๋ยวพระท่านจะคิดว่า...พี่บังคับหญ้า” กอหญ้าหลี่สายตามองคริสต์...
“ถ้าท่านจะคิดแบบนั้นก็ไม่มีอะไรผิดนะคะ...”
“ถ้าหญ้าจะคิดแบบนั้นพี่ก็ไม่ขัดข้อง...พี่จะได้รู้ว่า พี่สามารถบังคับหญ้าได้...โอ้ย!!!” คริสต์ร้องออกมาดังเล็กน้อย เรียกสายตาแขกที่ยืนอยู่ด้านหลังหันมามองคริสต์และกอหญ้าทันที
“…เฮ้ย!!!...ไม่ได้ฝันจริงๆด้วย” กอหญ้าเปรยออกมา เมื่อเธอยกมือไปหยิกแขนคริสต์ ภาพการหยอกล้อระหว่างคริสต์และกอหญ้าสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน อันโตนิโอมองลูกสาวที่อยู่ในชุดกระโปรงสีขาวและภาพเด็กหญิงกอหญ้าซ้อนขึ้นมา วันนี้ลูกสาวที่เป็นเด็กหญิงตัวเล็ก เธอกำลังจะสร้างครอบครัวของเธอกับผู้ชายที่อันโตนิโอ สามารถมอบลูกสาวให้อย่างเต็มใจ วางใจ
ห่างออกไปจากประตูรั้วบ้านของคุณหญิงศศิธร ภายในรถกระจกสีดำสองหญิงหนึ่งชายกำลังมอบภาพตรงหน้า
“เฟรเดลิค ถ้าคุณสามารถกำจัดผู้หญิงคนนั้นได้ เมื่อไหร่ที่ฉันได้คริสต์กลับมาเป็นของฉัน สิบล้านบาทฉันจะจ่ายให้เป็นค่าเหนื่อยของคุณ” ริต้าพูดกับอดีตสามีของเธอ และเฟรเดลิคคนนี้แหละที่ทำให้เธอสูญเสียตำแหน่งภรรยาของคริสต์ มาร์ติน เชียร์เลอร์
“กำจัด!...น่าเสียดายนะ...เธอคนนั้นสวยงามมาก” เฟรเดลิค มองกอหญ้าอย่างเสียดายถ้าต้องกำจัดเธอทิ้ง
“…กำจัดแบบไหนก็ได้...ฉันต้องการเพียงให้คริสต์...ไม่ต้องการยายเด็กนั้นอีกต่อไปแล้ว...” โม้นาเลือกที่จะเงียบ เพราะตัวเธอเองไม่เห็นด้วยที่ริต้าจะมาเกี่ยวข้องกับเฟรเดลิค สามีเก่าของเพื่อน เพราะนายคนนี้สำหรับโม้นาแล้ว ‘ขยะ’ ยังดูมีค่ามากกว่าด้วยซ้ำ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา